Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/03/2017, 20:04 PM

Malaysia xác nhận công dân Triều Tiên tử vong là Kim Jong-nam

(NTD) - Thi thể nạn nhân bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/2 được cảnh sát Malaysia xác nhận là ông Kim Jong-nam. Sau khi hay tin, phía Bình Nhưỡng lên tiếng phủ nhận.

Ngày 10/33, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar tổ chức họp báo tại Kuala Lumpur chính thức xác nhận công dân CHDCND Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 ngày 13/2 là ông Kim Jong-nam. Cảnh sát cũng đã hoàn tất mọi yêu cầu cần thiết trong việc nhận dạng thi thể ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Kim Jong-un.

Cũng tại buổi họp báo, ông Khalid từ chối nêu rõ cách thức nhận dạng thi thể và không cho biết liệu người nhà của ông Kim Jong-nam đã đến để cung cấp mẫu DNA hay không, vì vụ án còn đang được điều tra.

"Chúng tôi sẽ trao thi thể cho Bộ Y tế vì cảnh sát Malaysia đã hoàn thành công tác điều tra về xác minh danh tính và vì không có thành viên gia đình nào đến nhận thi thể nạn nhân. Chúng tôi sẽ không nói thêm về cách xác định được danh tính của nạn nhân vì lý do an toàn và an ninh của nhân chứng " - ông Khalid nói trong cuộc họp báo.

JongPersons1
Thi thể nạn nhân bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua được Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận là ông Kim Jong-nam (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Malaysia xác định các nghi phạm đã sử dụng chất độc thần kinh VX để ra tay. Phía Triều Tiên thì khẳng định người bị sát hại có tên Kim Chol như trong hộ chiếu và không chấp nhận kết quả khám nghiệm tử thi của phía Malaysia. Thay vào đó, Bình Nhưỡng cho rằng nạn nhân bị đau tim nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

JongRight
Tổng thanh tra cảnh sát Bakar họp báo xác nhận tin trên (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố trên của người đứng đầu cảnh sát Malaysia diễn ra trong bối cảnh đang xảy ra tranh cãi ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên liên quan cái chết của người đàn ông trên. Hiện Triều Tiên chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên. Trước đó, Bình Nhưỡng luôn khẳng định người đàn ông bị sát hại trên là ông Kim Chol, chứ không phải là ông Kim Jong-nam.

Vụ ông Kim Jong-nam bị đầu độc chết ngày càng lộ ra nhiều tình tiết thú vị, bất ngờ.

                                                                                                          Kim Thoa (Theo Reuters, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.