Chủ nhật, 09/06/2024, 21:14 PM

Để trẻ có một mùa hè vui, khoẻ, bổ ích

(CL&CS) - Mùa hè năng động đã đến, đây là thời gian mà trẻ rất mong chờ để tận hưởng những khoảnh khắc vui chơi thỏa thích và tự do khám phá. Hãy tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, các khóa học năng khiếu, kỹ năng sống, các sân chơi giải trí... để sẵn sàng tinh thần cho 1 năm học mới đầy hứng khởi.

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng về việc làm sao để con có một mùa hè thật bổ ích và ý nghĩa. Làm thế nào để giảm thiểu các nguy cơ xâm hại, bạo lực với trẻ em; phòng chống tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước; bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng? Bất lợi của ngày hè bị “giam cầm” là trẻ dễ mất động lực trong tham gia vui chơi, mà thường chọn các hoạt động kém lành mạnh và thụ động như nằm xem TV, chơi điện thoại, Ipad. Để các con có một mùa hè vui khoẻ, các bậc cha mẹ đừng biến mùa hè thành học kỳ thứ 3. Thay vào đó, hãy tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, các khóa học năng khiếu, kỹ năng sống, các sân chơi giải trí... để sẵn sàng tinh thần cho 1 năm học mới đầy hứng khởi.

Khám phá thế giới xung quanh thông qua du lịch và tham quan trải nghiệm: 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để trẻ mở rộng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh. Hãy cùng gia đình đi du lịch, tham quan các địa điểm mới, khám phá các di sản văn hóa lịch sử.

Bố mẹ cũng có thể cho trẻ tham gia những buổi dã ngoại an toàn ngoài trời để khám phá thiên nhiên. Việc sinh hoạt, vui chơi ngoài trời sẽ giúp trẻ có một tinh thần thư thái hơn, đồng thời trang bị thêm cho các bạn nhỏ nhiều kiến thức ngoài sách vở về thiên nhiên và thế giới động, thực vật xung quanh mình. Những trải nghiệm này không chỉ giúp trẻ mở mang đầu óc và nâng cao kiến thức, mà còn khuyến khích sự tò mò, sáng tạo và lòng yêu thích khám phá trong trẻ.

2

Trẻ được trải nghiệm hái rau sạch

Khám phá sở thích cá nhân và phát triển tài năng: 

Ba mẹ nên dành thời gian để quan tâm và tìm hiểu sở thích, tài năng của con. Hãy khuyến khích con tham gia vào các khóa học nghệ thuật, âm nhạc, hoặc học một ngôn ngữ mới. Từ việc theo đuổi những sở thích này, trẻ em sẽ phát triển sự tự tin, sự sáng tạo, và khám phá những khả năng tiềm ẩn bên trong mình.

10

Học vẽ giúp trẻ phát triển sự sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình trên từng trang giấy. Ảnh minh hoạ- Nguồn Internet.

Tham gia hoạt động rèn luyện sức khỏe thể chất:

Phát triển cân bằng cả sức khỏe thể chất và tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng tích cực cho trẻ trong quá trình tận hưởng mùa hè. Ba mẹ có thể khuyến khích con tham gia những hoạt động ngoài trời như chạy bộ, bóng đá, leo núi; tham gia các lớp học bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước; tham gia các lớp võ thuật giúp các em rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Điều này giúp trẻ phát triển một cách toàn diện và trải nghiệm mùa hè thú vị. 

500

Bơi lội là một kỹ năng sinh tồn, đồng thời giúp trẻ vui vẻ khám phá một thế giới nước vô cùng hấp dẫn và mát mẻ.

Khôi phục và phát triển các trò chơi dân gian:

Trò chơi dân gian Việt Nam không chỉ là “món ăn tinh thần” gắn bó với bao thế hệ người Việt. Đây còn là những hoạt động vui chơi có ý nghĩa lớn rèn luyện kỹ năng sống, phản xạ, sức khỏe và sự khéo léo cho trẻ nhỏ. Một số trò chơi rất vui thích có thể kể ra như: Ô ăn quan, chơi chuyền, kéo co, trốn tìm, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê,…

70

Trò chơi Ô ăn quan giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic, tính toán nhanh.

Dạy trẻ làm việc nhà

Hè là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bố mẹ dạy con mình làm việc nhà, như rửa bát, quét nhà, đổ rác, phơi quần áo,... Chính từ những việc nhà mà có thể giúp trẻ tìm thấy niềm vui và trưởng thành hơn.

z5501391056424_aa4b2d61024a3e10fac0aa93246a96c7

Dạy con làm việc nhà là cách tuyệt vời để dạy trẻ biết cách chia sẻ và có tinh thần trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ

Cho trẻ về quê thăm ông bà

Khi được về quê, trẻ sẽ có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên, cây cỏ và môi trường mà bố mẹ đã sinh ra. Được về với thiên nhiên từ nhỏ sẽ giúp trẻ có ý thức quan tâm đến môi trường sống sớm. Mặt khác, chính môi trường thiên nhiên trong lành cũng góp phần quan trọng cho sự phát triển sức khỏe của trẻ.

90

Nghỉ hè về quê, các con sẽ được trải nghiệm với nhiều điều thú vị, khôn lớn hơn và thêm gắn bó tình cảm với quê hương, ông bà.

Có thể nói, hè là một dịp vô cùng ý nghĩa với trẻ. Tùy điều kiện mỗi gia đình, chúng ta có thể giúp các em có mùa hè với những trải nghiệm khác nhau. Nhưng, điều cần thiết là gia đình, người thân phải luôn quan tâm, có sự theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ các em. Để kết thúc mùa hè, các em có được một tinh thần thoải mái, một sự trưởng thành, tự tin hơn, sống có trách nhiệm, tình cảm gắn kết hơn với gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô và cộng đồng xã hội./.

Thuý Đào

Bình luận

Nổi bật

Để trẻ có một mùa hè vui, khoẻ, bổ ích

Để trẻ có một mùa hè vui, khoẻ, bổ ích

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 21:14

(CL&CS) - Mùa hè năng động đã đến, đây là thời gian mà trẻ rất mong chờ để tận hưởng những khoảnh khắc vui chơi thỏa thích và tự do khám phá. Hãy tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, các khóa học năng khiếu, kỹ năng sống, các sân chơi giải trí... để sẵn sàng tinh thần cho 1 năm học mới đầy hứng khởi.

Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế

Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 21:13

(CL&CS) - Chỉ qua vài tháng đầu năm 2024, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với hàng trăm vụ việc điều tra phòng vệ thương mại với đa dạng các mặt hàng.

Công nhận thành phố Vinh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I

Công nhận thành phố Vinh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I

sự kiện🞄Thứ tư, 05/06/2024, 07:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 475/QĐ-TTg ngày 4/6/2024 công nhận thành phố Vinh mở rộng, tỉnh Nghệ An đạt tiêu chí đô thị loại I.