Thứ hai, 10/06/2024, 18:09 PM

Nguồn cung đất nền tại thành phố trẻ nhất Việt Nam chiếm tới 95% tổng cung thị trường

Thành phố trẻ này được quy hoạch nhiều hạ tầng giao thông quan trọng, kéo theo tiềm năng phát triển cho các dự án, nhà đầu tư bất động sản.

TP. Bến Cát được nhiều nhà đầu tư săn đón

Theo dữ liệu của Batdongsan.com, trong tháng ba, mức độ quan tâm và lượng giao dịch nhà đất tại Bến Cát tăng đến 113% so với tháng trước đó.

Hiện nay, dân số Bến Cát đạt trên 364.000 người, phần lớn là các chuyên gia, người lao động trong 8 khu công nghiệp. Trong giai đoạn 2031-2040, dự báo dân số địa phương này tăng gấp gần 3 lần, lên mốc 900.000 người. Chuyên gia, người lao động trong lĩnh vực công nghiệp vẫn chiếm chủ đạo trong bối cảnh tỉnh Bình Dương tích cực mời gọi FDI, mở rộng các khu cụm, công nghiệp. Điều này dẫn đến nhu cầu lớn về nhà ở, giúp thị trường sôi động hơn.

Theo các chuyên gia, những lợi thế trên mở ra cơ hội cho nhà đầu tư trung – dài hạn. Thời điểm này, giá bất động sản Bến Cát ở mức dễ chịu, thấp hơn so với các thành phố khác của Bình Dương như Dĩ An, Thuận An hay Thủ Dầu Một. Giá đất đang được rao trên các trang mua bán dao động trong khoảng 8-15 triệu đồng/m2 tùy khu vực.

Nhận thấy tiềm năng này, nhiều chủ đầu tư lớn cũng đã đổ đến khu vực để xây dựng các dự án. Tiêu biểu có thể kể đến Kim Oanh Group, CapitaLand,... Nhiều dự án đã hoàn thành và mở bán. Trong đó, các nhà đầu tư, người mua dành sự quan tâm cho các dự án cho vị trí đẹp, gần các hạ tầng quan trọng, đầy đủ pháp lý.

richland-residence-1-6383

Nguồn cung đất nền tại TP. Bến Cát dồi dào, chiếm 95% tổng cung thị trường

Theo báo cáo "Bất động sản nhà ở TP. HCM và vùng phụ cận tháng 5/2024” của DKRA, nguồn cung và lượng tiêu thụ đất nền của khu vực trên trong tháng 5 giảm mạnh so với cùng kỳ, ghi nhận mức giảm lần lượt là 58% và 99%. Nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tỷ trọng chiếm 95% tổng cung thị trường.

Mặt giá sơ cấp phân khúc đất nền không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó. Các chính sách ưu đãi thanh toán vượt tiến độ, hỗ trợ ngân hàng, cam kết mua lại… được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường.

Thị trường giá thứ cấp duy trì xu hướng đi ngang so với tháng trước. Nhóm các sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, mức độ tạo thị cao, kết nối thuận tiện về khu vực trung tâm… thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Đối với phân khúc căn hộ, nguồn cung mới ghi nhận giảm 17% so với tháng trước nhưng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Nguồn cung mới tập trung tại TP. HCM, Bình Dương, các tỉnh giáp ranh khác không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng. Trong đó, TP. HCM chiếm 78% nguồn cung mới đưa ra thị trường trong tháng, chủ đạo là các sản phẩm thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại khu Đông.

Bến Cát rộng hơn 234km2, dân số gần 364.600, cách trung tâm TP. HCM khoảng 50km. Ngày 1/5/2024, địa phương chính thức lên thành phố, trở thành thành phố trẻ nhất Việt Nam và bước vào giai đoạn phát triển mới. 

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Năm loại cây cảnh không bao giờ lỗi ‘mốt’, mang tài lộc, phú quý đến cho gia chủ

Năm loại cây cảnh không bao giờ lỗi ‘mốt’, mang tài lộc, phú quý đến cho gia chủ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 22:24

Việc có cây cảnh trong nhà không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn là quan niệm phong thủy không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, giúp mang may mắn, tài lộc đến cho ngôi nhà đó.

Nam Long (NLG) chuyển nhượng một phần dự án 'khủng' 13.700 tỷ cho đối tác Nhật, hé lộ kế hoạch tương lai

Nam Long (NLG) chuyển nhượng một phần dự án 'khủng' 13.700 tỷ cho đối tác Nhật, hé lộ kế hoạch tương lai

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 22:22

Số tiền thu được từ chuyển nhượng, Nam Long (NLG) dự kiến đóng góp vào lợi nhuận quý II/2024.

Ricons hé lộ nhiều dự án trúng thầu trong tháng tới, bổ sung một loại hình kinh doanh hoàn toàn mới

Ricons hé lộ nhiều dự án trúng thầu trong tháng tới, bổ sung một loại hình kinh doanh hoàn toàn mới

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 22:20

Riccons đã tiết lộ một số tin tức đặc biệt như khởi công dự án và các dự án trúng thầu trong tương lai gần.