Thứ hai, 10/06/2024, 21:06 PM

Nhiều ý tưởng đổi mới, sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, khuyến khích nghiên cứu khoa học, công nghệ

(CL&CS) - Vừa qua, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức chung kết cuộc thi thử thách khởi nghiệp “Thành phố sáng tạo thông minh (Startupcity)” năm 2024.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là nhiệm vụ quan trọng và được cụ thể hóa thành Chương trình số 07-CTr/TU về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025” của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

2f

Trường Đại học Kinh tế quốc dân giành giải Nhất cuộc thi “Thành phố sáng tạo thông minh”

Cuộc thi thử thách khởi nghiệp “Thành phố sáng tạo thông minh” năm 2024 nhằm thúc đẩy tư duy đổi mới, sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, khuyến khích nghiên cứu khoa học, công nghệ gắn với ứng dụng thực tiễn. Cuộc thi cũng nhằm tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp; tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế; trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp cho sinh viên.

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 56 đề tài trong nhiều lĩnh vực từ 16 trường đại học, học viện tham gia. Điều này thể hiện được sức hút và tầm quan trọng của cuộc thi, đây không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên thỏa mãn với đam mê nghiên cứu khoa học, lập nghiệp và khởi nghiệp mà còn là cơ hội được chứng tỏ bản thân, chuẩn bị kỹ năng, kiến thức để có thể góp phần xây dựng đất nước.

Giải Nhất thuộc về dự án “Phát triển Pin Lithium từ vật liệu Biomass” (trường ĐH Kinh tế Quốc dân). Giải Nhì thuộc về 2 dự án: "Ecoluxe - vật liệu mới từ phụ phẩm nông nghiệp thay thế da động vật" (ĐH Bách khoa Hà Nội) và "Brial gạch từ phế thải xỉ nhôm" (trường ĐH Xây dựng Hà Nội).

Ba đội đoạt Giải Ba gồm các dự án: "Fire Escape - Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy"; "Chế tạo và sản xuất thử nghiệm sản phẩm bê tông “xanh” không xi măng trộn sẵn hướng đến mục tiêu thành phố thông minh và kinh tế tuần hoàn"; "Robot ứng dụng máy học - hỗ trợ người gặp khó khăn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt".

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Thi tốt nghiệp THPT: Sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng

Thi tốt nghiệp THPT: Sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:42

(CL&CS) - Các thí sinh năm nay cũng là lứa học sinh cuối cùng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Sang năm 2025, Bộ GDĐT sẽ có đổi mới trong công tác tổ chức thi để phù hợp với yêu cầu, định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nên năm nay, Kỳ thi sẽ khép lại chương trình học cũ, nhưng sẽ là tiền đề, chuẩn bị tốt cho Kỳ thi năm sau.

Những điều cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Những điều cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:38

(CL&CS) - Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, để các thí sinh bình tĩnh, tự tin và làm bài đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các bậc cha mẹ cần tiếp tục đồng hành với con; tích cực quan tâm chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong các ngày thi; dành thời gian đưa thí sinh đến điểm thi vào các buổi thi...

Thủ tướng: Không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại

Thủ tướng: Không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 20:55

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg ngày 22/6/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.