Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 10/06/2024, 17:01 PM

'Thiên tài' 8 tuổi làm việc ở NASA, lập kỷ lục Guinness vì IQ cao nhất thế giới: Quyết bỏ xứ cờ hoa về nước dù tương lai rộng mở để làm lại từ đầu

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, "thần đồng" người Hàn Quốc hài lòng với những gì mình có ở hiện tại.

"Thần đồng" lập kỷ lục Guinness vì IQ cao, 8 tuổi làm ở NASA

Kim Ung Yong được biết đến là 1 "thần đồng" người Hàn Quốc. Ông sinh năm 1962, sống tại Seoul, Hàn Quốc, từ nhỏ đã bộc lộ tư chất thông minh, nhanh nhạy về nhiều lĩnh vực. 

Từ năm 4 tuổi, "thần đồng" Hàn Quốc đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Nhật, bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Lên 5 tuổi, ​"thần đồng" họ Kim có IQ lên đến 210, vượt cả nhà khoa học Albert Einstein. Từ lúc đó, Kim Ung Yong đã lập kỷ lục Guinness là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. 

Kim Ung Yong

Kim Ung Yong "nổi như cồn" vì năng lực hơn người. Ảnh: Internet

Nhờ năng lực nổi trội, Kim Ung Yong sớm trở thành tâm điểm của sự chú ý. "Thần đồng" này không chỉ gây chú ý với người dân trong nước mà còn trở thành cái tên xuất hiện ở Đài truyền hình Fuji (Nhật Bản). Khi học tiểu học, năng lực của Kim Ung Yong càng thể hiện rõ nét. Không mấy ai tin được rằng cậu bé học tiểu học có thể giải toàn phương trình học búa dành cho sinh viên đại học. Nhiều người thậm chí còn bán tín bán nghi, cho rằng phải chứng kiến năng lực của "thần đồng" này mới tin được.

Lúc mới 8 tuổi,

Lúc mới 8 tuổi, "thần đồng" Hàn Quốc đã làm việc ở NASA. Ảnh: Internet

Năm 8 tuổi, Kim Ung Yong thậm chí còn nhận được lời mời nghiên cứu tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Ngay từ khi mới lên 8 tuổi, cậu bé này đã tham gia nghiên cứu thiết kế tàu con thoi, góp phần phát triển sự nghiệp thám hiểm không gian.

Quyết định bỏ về Hàn Quốc, làm lại cuộc đời

Có nền tảng đáng mơ ước, Kim Ung Yong được kỳ vọng rằng sẽ trở thành nhân vật tầm cỡ tại NASA nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Kể cả cha mẹ Kim Ung Yong cũng mong muốn ông sống yên ổn bên Mỹ để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của mọi người, "thần đồng" người Hàn Quốc lại cảm thấy buồn rầu quanh năm suốt tháng. Nỗi nhớ nhà của 1 người xa quê từ khi còn bé luôn dấy lên trong lòng Kim Ung Yong khiến ông sống không yên. 

Khi trưởng thành, "thần đồng" Hàn Quốc mới tiết lộ rằng 10 năm sống tại Mỹ là những ngày tháng tẻ nhạt nhất cuộc đời ông. Sau nhiều tháng ngày trăn trở, ông quyết định rời bỏ xứ cờ hoa, trở về Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình. Ở quê nhà, nhiều người thân cho rằng quyết định này của Kim Ung Yong là sai trái, vì một vài phút nông nổi mà ông bỏ đi tương lai rộng mở, xán lạn của mình.

Những áp lực vô hình này từng khiến Kim Ung Yong muốn tự tử. Tuy nhiên, ông cố gắng vực dậy tinh thần của mình, không chấp nhận buông bỏ mọi thứ dễ dàng. Sau khi trở lại Hàn Quốc, "thần đồng" bắt đầu sự nghiệp học hành từ tiểu học, trung học tới đại học. Ông chỉ mất 2 năm để hoàn thành chương trình học trung học. Vào năm 19 tuổi, "thần đồng" Hàn Quốc quyết định học ngành kỹ thuật dân dụng ở Đại học quốc gia Chungbuk. 

"Thần đồng" quyết định trở về Hàn Quốc, làm lại cuộc đời sau nhiều năm sống ở Mỹ. Ảnh: Sina

Sau khi có được tấm bằng tốt nghiệp đại học, Kim Ung Yong làm việc tại Viện Nghiên cứu Đất đai và Môi trường. Trong quá trình làm việc, "thần đồng" này đã cho ra đời nhiều bài báo đóng góp cho sự phát triển của nước nhà. Tài năng của ông vẫn được ghi nhận ở nơi ông sinh ra, lớn lên.

Năm 52 tuổi, Kim Ung Yong trở thành Giáo sư tại trường Đại học Shinhan, tỉnh Gyeonggi. Ông có đóng góp mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục, giúp bố mẹ có quan điểm đúng đắn trong sự nghiệp học hành của con cái.

Nhắc về chặng đường làm việc tại Mỹ và những biến động trong cuộc đời, ông Kim Ung Yong vẫn tỏ ra hài lòng, yêu cuộc sống hiện tại. 

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Mới 28 tuổi, chàng trai bất ngờ bị đột quỵ giữa đêm: Bác sĩ nêu 5 thói quen xấu là 'kẻ hủy diệt mạch máu' mà người trẻ thường mắc

Mới 28 tuổi, chàng trai bất ngờ bị đột quỵ giữa đêm: Bác sĩ nêu 5 thói quen xấu là 'kẻ hủy diệt mạch máu' mà người trẻ thường mắc

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:28

Không chỉ người già, đột quỵ ngày càng trẻ hoá do thói quen xấu của giới trẻ.

Khung giờ ăn sáng làm tăng 59% khả năng mắc tiểu đường loại 2

Khung giờ ăn sáng làm tăng 59% khả năng mắc tiểu đường loại 2

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:27

Có những thời điểm ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường, thế nhưng nhiều người không biết vẫn vô tư mắc phải.

Làm 16 công việc cùng lúc, cặp vợ chồng nhàn rỗi ‘ẵm’ 175 tỷ tiền lương: Cảnh sát vào cuộc triệt phá ổ lừa đảo việc làm

Làm 16 công việc cùng lúc, cặp vợ chồng nhàn rỗi ‘ẵm’ 175 tỷ tiền lương: Cảnh sát vào cuộc triệt phá ổ lừa đảo việc làm

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:15

Băng nhóm lừa đảo làm giả hồ sơ, ứng tuyển việc làm gồm 53 người đã bị bắt giữ khi người cầm đầu ‘giấu đầu hở đuôi’.