Thứ hai, 10/06/2024, 18:06 PM

Dành 4,5 tỷ đồng cho ý tưởng về tương lai của đô thị hiện đại 'sát vách' siêu sân bay Long Thành

Tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu triển khai cuộc thị thiết kế "ý tưởng quy hoạch chung đô thị sân bay Long Thành" với tổng kinh phí cho các giải thưởng lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định về việc thành lập hội đồng thi tuyển "Ý tưởng quy hoạch chung đô thị sân bay Long Thành tỉnh Đồng Nai và vùng phụ cận". Cuộc thị nhằm lựa chọn được phương án quy hoạch chung đô thị sân bay Long Thành tỉnh Đồng Nai và vùng phụ cận tiêu biểu, sáng tạo, có tính khả thi cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương triển khai dự án cũng như tỉnh Đồng Nai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối tượng tham dự thi tuyển là các công ty, tổ chức hoặc liên danh hành nghề thiết kế quy hoạch, kiến trúc, tư vấn có uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích đơn vị dự thi có cả 2 chuyên môn tư vấn chiến lược và quy hoạch đô thị, có kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự cùng lên ý tưởng và tham gia vào cuộc thi.

Ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sẽ làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển. Đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh Đồng Nai cùng các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, kinh tế, xã hội và môi trường cũng sẽ là các thành viên trong hội đồng, chịu trách nhiệm đánh giá các bài dự thi để tìm ra ý tưởng phù hợp và thích hợp nhất.

Tổng kinh phí cho các giải thưởng lên đen 4,5 tỷ đồng với giải Nhất trị giá 2 tỷ đồng, giải Nhì trị giá 1 tỷ đồng và giải Ba trị giá 500 triệu đồng, đồng thời những đơn vị không đạt giải vấn được hỗ trợ số tiền 200-250 triệu đồng/đơn vị không đạt giải.

Dự án sân bay Long Thành đang được triển khai. Ảnh: Internet

Dự án sân bay Long Thành đang được triển khai. Ảnh: Internet

Về đô thị sân bay Long Thành, phạm vi nghiên cứu đề xuất ý tưởng quy hoạch đô thị bao gồm huyện Long Thành và các huyện phụ cận là Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bo với diện tích khoảng 57.000ha. Việc tìm ra được ý tưởng về đô thị sân bay Long Thành sẽ là tiền đề để định hướng phát triển đô thị sân bay, đảm bảo mục tiêu của tỉnh Đồng Nai xây dựng Long Thành thành "thành phố sân bay". 

Dự án sân bay Long Thành hiện vẫn đang được tỉnh Đồng Nai tập trung nguồn lực để thi công theo đúng tiến độ. Các nhà thầu đang quyết tâm hoàn thành và khai thác kỹ thuật đường cất hạ cánh trước ngày 30/4/2025.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:23

Đây là phương án được cơ quan chức năng vừa hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại.

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:02

KCN Bắc Thường Tín 112ha án ngữ ngay nút giao Vành Đai 4 thuộc địa bàn các xã Liên Phương, Văn Bình, Ninh Sở và Văn Phú (huyện Thường Tín) hiện đang được quy hoạch để xây dựng trong tương lai.

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:01

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 3 tháng từ ngày 15/6 đến 15/9.