Thứ hai, 10/06/2024, 18:08 PM

Đường Dương Quảng Hàm được chi 2.300 tỷ mở rộng 6 làn xe, khu biệt thự triệu đô bất ngờ trúng view mặt tiền

Dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2025, tránh cảnh ùn tắc ngập lụt hiện nay.

Đường Dương Quảng Hàm tại quận Gò Vấp gần với khu đô thị, chợ và các trường học, bởi vậy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe vào giờ cao điểm, ảnh hưởng rất lớn tới lưu thông và đời sống của người dân. Chưa kể mùa mưa tới, người dân luôn phải chịu cảnh ngập lụt nghiêm trọng.

Do đó, UBND TP. HCM đã phê duyệt dự án mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm bắt đầu từ quận Bình Thạnh đến Công viên Văn hoá Gò Vấp với tổng chiều dài toàn tuyến gần 2,5km, rộng 32m, quy mô 6 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 2.300 tỷ đồng trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 1.500 tỷ đồng. 

1-duong-duong-quang-ham-17178375

Dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm dự kiến hoàn thiện vào năm 2025. Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông; đơn vị thi công là Công ty TNHH Một thành viên xây dựng 99. Dự kiến cuối năm 2025 dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Sau khi Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm hoàn thành, đưa vào sử dụng, nhiều khả năng một số biệt thư "triệu đô" trong Dự án Cityland Garden Hills sẽ chính thức hưởng lợi thêm một mặt tiền nữa, thuận tiện di chuyển đến Thủ Đức, quận 1, sân bay và các địa điểm quan trọng trong thành phố.

mo-rong-duong-duong-quang-ham-6

 Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã chủ động tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng. Ảnh: C.T

Để mở rộng dự án này, 426 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó 367 trường hợp giải tỏa một phần, 56 trường hợp giải tỏa toàn bộ và 3 lô cốt. Tính đến ngày 17/4, quận Gò Vấp đã tiến hành chi trả cho 390/425 trường hợp với số tiền hơn 1.200 tỷ đồng. Hiện đã có 362/425 hộ đã bàn giao mặt bằng.

Theo phản ánh của báo Đại biểu Nhân dân, một số trường hợp chưa bàn giao mặt bằng là do chưa hoàn chỉnh thủ tục nhận tiền, do vướng thủ tục kê khai tài sản thừa kế, thế chấp ngân hàng, ủy quyền, mất giấy tờ, không đồng ý... hoặc các phát sinh pháp lý liên quan về hồ sơ bồi thường. Một số hộ dân khiếu kiện lên quận và thắc mắc, có hay không việc "nắn" quy hoạch để đường Dương Quảng Hàm khi nâng cấp, mở rộng sẽ bao quanh mặt sau khu biệt thự cao cấp?

nguoi-dan-tphcm-do-nha-tra-mat-b

Sau khi con đường nâng cấp, một số biệt thự triệu đô sẽ có hướng mặt đường. Ảnh: Hoàng Hướng

Do các hộ dân chưa chưa đồng thuận với quy hoạch, phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư nên dự án hiện bị "thắt cổ chai" tại đoạn qua khu phố 2, Phường 5, quận Gò Vấp. Những hộ dân tại đây cho rằng, UBND quận Gò Vấp điều chỉnh thiết kế dự án, vi phạm quy hoạch đã được phê duyệt, việc thu hồi toàn bộ nhà, đất tại khu vực này chưa hợp lý...

UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị chuyên môn và UBND các phường có liên quan triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện dự án bảo đảm đúng quy định, đúng pháp luật, đồng thời thành lập tổ công tác vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng…

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm là một trong những công trình trọng điểm giải quyết vấn đề ách tắc giao thông tại TP. HCM. Dự án này còn nhằm đồng bộ tải trọng khai thác chung trên các tuyến đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn và Lê Đức Thọ, đồng thời kết nối giao thông liên vùng.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:23

Đây là phương án được cơ quan chức năng vừa hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại.

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:02

KCN Bắc Thường Tín 112ha án ngữ ngay nút giao Vành Đai 4 thuộc địa bàn các xã Liên Phương, Văn Bình, Ninh Sở và Văn Phú (huyện Thường Tín) hiện đang được quy hoạch để xây dựng trong tương lai.

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:01

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 3 tháng từ ngày 15/6 đến 15/9.