Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/07/2014, 08:09 AM

Phim lấy ý tưởng từ truyền hình thực tế: “Món mới” liệu có ngon?

Sau khi kết thúc bộ phim Vừa đi vừa khóc vào ngày 8-7, VTV3 sẽ nối sóng bằng bộ phim “vừa mới vừa cũ” mang tên Bước nhảy hoàn vũ dài 30 tập do NSƯT Nguyễn Đức Việt làm đạo diễn.

Vừa mới vừa cũ

Vừa mới vừa cũ bởi đây là tên gọi của một trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được Việt hóa và đã phát sóng trên VTV3 đến mùa thứ 5. Tuy nhiên, mới ở chỗ đây là một bộ phim truyền hình dài tập được lấy ý tưởng từ chương trình Bước nhảy hoàn vũ mà đằng sau nó là thế giới showbiz vốn nhiều góc khuất. Chính vì vậy, có thể xem phim là thế giới thu nhỏ của giới showbiz và trong thế giới ấy, những người nghệ sĩ dù được tận hưởng niềm vinh quang, ngọt ngào hay từng phải nếm trải những mất mát, đắng cay thì họ cũng đã cống hiến hết mình bằng niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và dù cách họ làm như thế nào đi chăng nữa, cái đích cuối cùng vươn đến là nghệ thuật đích thực.

Các diễn viên tham gia phim Bước nhảy hoàn vũ.

Bộ phim lấy bối cảnh vòng live show chương trình Bước nhảy hoàn vũ, nơi hội tụ nhiều ngôi sao của làng giải trí mà nổi bật trong đó là bốn gương mặt đình đám nhất: Thủy Trúc, Minh Linh, Hạ Vy và Quốc Huy. Thủy Trúc, cô ca sĩ xinh đẹp, có giọng hát hay và một gia đình hoàn hảo với người chồng là cán bộ cao cấp. Minh Linh, cô ca sĩ, diễn viên nhà nghèo nhưng quyến rũ, đa năng, luôn nuôi trong mình nghị lực tiến về phía trước. Trong khi đó, chàng diễn viên Quốc Huy được coi là hình mẫu của giới trẻ luôn bị scandal đeo bám, còn nàng siêu mẫu Hạ Vy có nét đẹp hoàn mỹ thường trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi những chiêu trò lố bịch dưới bàn tay điều khiển của ông bầu Thịnh… Tất cả đều cố gắng đeo đuổi sự nghiệp của riêng mình, tạo dựng hình ảnh trong mắt công chúng để trở thành người bước lên đỉnh cao nhất của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Cùng với cuộc thi, mỗi người lại phải đối mặt với những vấn đề riêng trong gia đình và cuộc sống.

Tuy là phim về thế giới showbiz nhưng Bước nhảy hoàn vũ không chỉ mang đậm màu sắc giải trí mà còn đan xen những xung đột mang tính thời sự như chuyện “nắn đường”, ảnh hưởng từ truyền thông mạng với cuộc sống, hoặc những chiêu trò trong showbiz…

Gặp lại những người quen

Trong phim, khán giả sẽ bắt gặp một cuộc “đổ bộ” của nhiều gương mặt quen thuộc vốn từng là thí sinh, giám khảo, MC của chương trình Bước nhảy hoàn vũ như ca sĩ Yến Trang, ca sĩ Maya, ca sĩ Trương Thế Vinh, siêu mẫu Ngọc Quyên, diễn viên hài Minh Béo… tham gia diễn xuất. Bên cạnh đó còn có nhiều khách mời đặc biệt như ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Minh Hằng và cả dàn vũ công chuyên nghiệp của chương trình Bước nhảy hoàn vũ như Daniel, Kritztian…

Vai nam chính: diễn viên Quốc Huy được giao cho ca sĩ Trương Thế Vinh, ba vai diễn nổi bật còn lại là cuộc đọ sắc và diễn xuất của Yến Trang, Maya và Ngọc Quyên. Trong đó, ca sĩ Yến Trang hóa thân thành Thủy Trúc, một cô gái được bao bọc trong nhung lụa và giáo dục có bài bản từ nhỏ. Gia đình giàu có, nề nếp, lại lấy chồng làm quan chức nên Thủy Trúc sống khá hình thức và tham vọng. Mục đích tham gia Bước nhảy hoàn vũ của Thủy Trúc là để “phục hồi danh dự” sau khi êkip của cô đã vướng phải một scandal. Khi phát hiện mình bị bệnh, cô phải đấu tranh rất nhiều về việc có nên tiếp tục cuộc thi nữa hay không. Niềm đam mê và danh vọng đã đưa Thủy Trúc đến quyết định thi hết mình. Và trong đêm chung kết, ngay sau khi nhận được giải thưởng cao quý nhất, cô đã bị gục ngã trên sân khấu và phải đưa đi cấp cứu.

Trái ngược với Yến Trang, ca sĩ – diễn viên Maya vào vai Minh Linh. Từ nhỏ cô đã sống nghèo khổ với mẹ nên coi trọng đồng tiền. Cũng chính sự nghèo khổ đã khiến Minh Linh luôn có ý chí vươn lên, khá khôn ngoan trong các mối quan hệ và thường không để ai lợi dụng mình vô nghĩa. Khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, Minh Linh mong hướng đến một mục đích kiếm giải cao để nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn, với cát xê chắc chắn cao hơn.

Trong khi đó Ngọc Quyên vào vai Hạ Vy, một “con vịt” quê mùa được bầu Thịnh đầu tư để trở thành “thiên nga”. Mọi đường đi nước bước của cô đều được Thịnh đầu tư và tính toán kỹ càng. Tuy nhiên, đằng sau một siêu mẫu chỉ biết phục tùng ấy lại là một con người sống tình cảm, giản đơn và chân chất. Khi mới tham gia Bước nhảy hoàn vũ, Hạ Vy chỉ làm theo sự sắp xếp của Thịnh và cố gắng làm vừa lòng anh ta. Nhưng với thân hình quyến rũ, bắt gặp sự đồng điệu về cơ thể và tâm hồn với bạn nhảy Alex, Hạ Vy lại trở nên xuất sắc và ngày càng đam mê khiêu vũ hơn.

Việc làm phim lấy ý tưởng từ truyền hình thực tế có thể xem là “món mới” của phim truyền hình Việt, tuy nhiên cũng không ít ý kiến nghi ngờ chất lượng “món mới” này có thực sự hấp dẫn hay chỉ ăn theo cũng như tận dụng sức hút của một chương trình được khán giả truyền hình quan tâm trước đó?

Gia Bình
Theo SGGP

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.