Công tác Hội
Chủ nhật, 25/09/2022, 20:20 PM

Thông điệp 2K+ phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

(CL&CS)- Ngày 22/9/2022 Bộ Y tế đã có Công văn 5196/BYT-TT-KT về việc tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Bộ Y tế hướng dẫn về Thông điệp "2K (Khử khuẩn, khẩu trang) + Vắc xin + Thuốc + Điểu trị + Công nghệ + Ý thức người dân" và các biện pháp khác để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

2kbyt1

Về khẩu trang: Bộ Y tế khuyến khích người dân đeo khi đến nơi công cộng. Và bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang đối với người có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19. Các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4 và  Áp dụng cụ thể với một số địa điểm, đối tượng theo Quyết định 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế. (Hướng dẫn chi tiết theo Quyết định 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022).

Về khử khuẩn: Bộ Y tế khuyến cáo thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.

Vắc xin: Tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.  

Về Thuốc: Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các cơ quan y tế

Về điều trị: Tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 và khám bệnh khi có các dấu hiệu bất thường hậu Covid-19.

Về Công nghệ: Sử dụng ứng dụng công nghệ nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Về Ý thức người dân: Chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh và không phát tán thông tin xấu - độc, đồng thời tham gia, tuân thủ quy định về hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng.

Các biện pháp khác: Thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế/cơ quan có thẩm quyền tại trung ương, địa phương.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.