Thứ tư, 21/09/2022, 10:34 AM

Bộ Y tế thông tin về việc thiếu vắc xin phòng COVID-19 Moderna cho trẻ em

(CL&CS) - Sáng ngày 20/9, Bộ Y tế đã có thông tin liên quan tới việc thiếu cục bộ vaccine Moderna phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi.

(Ảnh minh họa, nguồn: internet)

(Ảnh minh họa, nguồn: internet)

Liên quan tới việc thiếu cục bộ vắc xin Moderna phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông tin như sau:

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã cung cấp đầy đủ vaccine Moderna cho các tỉnh, thành phố để ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna. Tuy nhiên một số địa phương đã sử dụng vaccine Moderna để tiêm nhắc cho người lớn dẫn tới thiếu hụt vaccine Moderna cho trẻ em. Nguyên nhân là do nhiều gia đình có trẻ em đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna không đưa trẻ đi tiêm tiếp mũi 2 hoặc trẻ bị ốm, mắc COVID-19 phải hoãn tiêm; vaccine Moderna chỉ được sử dụng tối đa trong 30 ngày kể từ khi rã đông.

Để hỗ trợ các địa phương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vaccine giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với UNICEF để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna, đảm bảo trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ liều vaccine.

Trước đó, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trên địa bàn hiện có khoảng 116.000 trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 Moderna, chưa tiêm mũi 2 do gián đoạn cung ứng loại vaccine này. Theo quy định, trẻ đã tiêm mũi 1 Moderna thì mũi 2 phải tiêm cùng loại. Tuy nhiên, tình trạng hết vaccine diễn ra hơn 1 tháng qua, Sở Y tế TP.HCM đã báo cáo Bộ Y tế nhưng chưa có phương án giải quyết. Được biết, tình trạng trên cũng đang xảy ra tại một số địa phương trên cả nước.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:43

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:42

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.