Thiết lập y tế số để truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng thuốc

Thiết lập y tế số để truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng thuốc

Vấn đề liên quan 24/10/2023, 14:29

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, thiết lập y tế số để truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng thuốc là một trong những nội dung trọng tâm phát triển ngành dược giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Lợi ích áp dụng TCVN ISO 18091:2020 với hoạt động quản lý của chính quyền địa phương

Lợi ích áp dụng TCVN ISO 18091:2020 với hoạt động quản lý của chính quyền địa phương

Tiêu chuẩn 04/10/2023, 11:44

(CL&CS) - Một trong những lợi ích quan trọng khi áp dụng TCVN ISO 18091:2020 đó là giúp chính quyền địa phương hiểu và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng nhu cầu, mong đợi của tổ chức, cá nhân có liên quan về một chính quyền địa phương cung cấp sản phẩm/dịch vụ công có chất lượng cao.

Nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ đào tạo và triển khai phương pháp quản lý chất lượng toàn diện

Nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ đào tạo và triển khai phương pháp quản lý chất lượng toàn diện

Năng suất - Chất lượng 26/09/2023, 11:44

(CL&CS) - Việc đào tạo về phương pháp quản lý chất lượng toàn diện (TQM) cần thiết thực, từ thấp tới cao theo từng đối tượng cụ thể và theo từng mục đích, yêu cầu cụ thể. Yêu cầu chung, cơ bản phải đạt tới cho mọi đối tượng là phải có đủ kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp tương ứng với vị trí và công việc được giao.

Xây dựng, duy trì các mối quan hệ - nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng

Xây dựng, duy trì các mối quan hệ - nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng

Hệ thống quản lý 20/09/2023, 07:23

(CL&CS) - Một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng của quản lý chất lượng đó là quản lý các mối quan hệ. Bởi tổ chức, doanh nghiệp muốn hoạt động tốt ngoài việc chú trọng đến quá trình sản xuất còn cần phải xây dựng và duy trì được các mối quan hệ nội bộ doanh nghiệp cũng như bên ngoài.

5 bước phát triển của phương thức quản lý chất lượng

5 bước phát triển của phương thức quản lý chất lượng

Hệ thống quản lý 14/09/2023, 15:45

(CL&CS) - Theo tiến trình phát triển tư duy về quản lý chất lượng, có thể chia thành 5 bước phát triển như sau: Kiểm tra chất lượng - Kiểm soát chất lượng - Đảm bảo chất lượng - Kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC) - Quản lý chất lượng toàn diện (TQM).

Quản lý chất lượng được thực hiện trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

Quản lý chất lượng được thực hiện trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

Hệ thống quản lý 11/09/2023, 17:54

(CL&CS) - Thực chất của quản lý chất lượng là tổng hợp các hoạt động của chức năng quản lý như: Hoạch định, tổ chức, kiểm soát và điều chỉnh. Nói cách khác, quản lý chất lượng chính là chất lượng của quản lý. Đồng thời, quản lý chất lượng được thực hiện trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm từ thiết kế, chế tạo đến sử dụng sản phẩm...

Định hướng vào khách hàng - nguyên tắc quan trọng trong quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Định hướng vào khách hàng - nguyên tắc quan trọng trong quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Vấn đề liên quan 08/09/2023, 11:30

(CL&CS) - Một trong những nguyên tắc quan trọng và cơ bản của quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chính là định hướng vào khách hàng. Doanh nghiệp phụ thuộc vào khách hàng của mình và vì thế cần hiểu các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng, để không chỉ đáp ứng mà còn phấn đấu vượt cao hơn sự mong đợi của họ.

Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa là yêu cầu quan trọng với mỗi doanh nghiệp

Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa là yêu cầu quan trọng với mỗi doanh nghiệp

Năng suất - Chất lượng 07/09/2023, 10:31

(CL&CS) - Nhìn chung, đối với mỗi doanh nghiệp, việc quan tâm đến quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ngay từ những khâu nhỏ nhất, những bước đầu tiên là yêu cầu sống còn nếu muốn hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Hải Phòng: Duy trì, cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015, đẩy mạnh cải cách hành chính

Hải Phòng: Duy trì, cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015, đẩy mạnh cải cách hành chính

Hệ thống quản lý 25/08/2023, 13:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-SKHCN về Thực hiện áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2023.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có vai trò gì với hoạt động doanh nghiệp?

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có vai trò gì với hoạt động doanh nghiệp?

Hệ thống quản lý 22/08/2023, 13:44

(CL&CS) - ISO 9001 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý (HTQL) chất lượng, áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và thường xuyên nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, đồng thời giải quyết các rủi ro, cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp.

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – công khai, minh bạch thủ tục hành chính

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – công khai, minh bạch thủ tục hành chính

Hệ thống quản lý 04/08/2023, 14:24

(CL&CS) - Việc áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là phương pháp để giám sát trên thực tế việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, hỗ trợ đáng kể cho việc công khai, minh bạch, cụ thể hóa quy trình, thủ tục giải quyết công việc theo yêu cầu của tổ chức và công dân.

TCVN ISO 9001:2015 - chuẩn hóa quá trình giải quyết công việc tại cơ quan hành chính nhà nước

TCVN ISO 9001:2015 - chuẩn hóa quá trình giải quyết công việc tại cơ quan hành chính nhà nước

Hệ thống quản lý 27/07/2023, 13:58

(CL&CS) - Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất được nâng cấp từ các phiên bản trước đó với những thay đổi đột phá, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công vụ; phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; đảm bảo hơn nữa nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ cách làm, rõ thời gian, rõ trách nhiệm trong quy trình giải quyết công việc.

Áp dụng ISO 9001:2015 – minh bạch hóa thủ tục, giảm thiểu gánh nặng hành chính

Áp dụng ISO 9001:2015 – minh bạch hóa thủ tục, giảm thiểu gánh nặng hành chính

Hệ thống quản lý 06/07/2023, 09:16

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Quốc Phòng đã ban hành Kế hoạch số 1815/KH-BQP về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào các hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong Bộ Quốc phòng, giai đoạn 2024-2028.

Bắc Ninh đẩy mạnh thực hiện đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc

Bắc Ninh đẩy mạnh thực hiện đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc

Hệ thống quản lý 04/07/2023, 15:42

(CL&CS) - Trên cơ sở thực hiện Quyết định số 100 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 487 năm 2021 của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh đã đẩy mạnh thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc.

Tiêu chuẩn ISO 3834 - kiểm soát chất lượng trong lĩnh vực kỹ thuật hàn

Tiêu chuẩn ISO 3834 - kiểm soát chất lượng trong lĩnh vực kỹ thuật hàn

Tiêu chuẩn 04/07/2023, 09:21

(CL&CS) - ISO 3834 là bộ tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật hàn, quy định yêu cầu cho một Hệ thống quản lý chất lượng áp dụng đối với những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm bằng phương pháp hàn. Tại Việt Nam, ISO 3834 đã được chấp nhận thành tiêu chuẩn quốc gia từ năm 2005 với số hiệu là TCVN 7506:2005 và đến năm 2011 soát xét lần hai với số hiệu là TCVN 7506:2011 (hoàn toàn tương đương với ISO 3834:2005).