Thứ năm, 02/05/2024, 15:57 PM

Quận ít dân nhất TP. HCM, có đời sống cao bậc nhất Việt Nam sở hữu hàng loạt trường THPT quốc tế: Có nơi học phí gần 1 tỷ đồng/năm

Ước tính trong diện tích 50km2 nhưng quận có tới gần 20 ngôi trường quốc tế dành cho học sinh từ mẫu giáo tới cấp 3.

Quận 2 TP. HCM được biết đến là khu vực có đời sống cao bậc nhất Việt Nam vì có nhiều khu đô thị mới cao cấp. Với vị trí đắc địa bên bờ sông Sài Gòn, rất gần trung tâm và cơ sở vật chất phát triển, nhiều người có điều kiện, người nổi tiếng ở Việt Nam đã chọn nơi đây làm nơi sinh sống.

Bên cạnh đó, quận 2 sở hữu số lượng trường quốc tế nhiều hơn cả ở TP. HCM. Ước tính trong diện tích 50km2 nhưng quận có tới gần 20 ngôi trường quốc tế dành cho học sinh từ mẫu giáo tới cấp 3. Với số lượng các vị phụ huynh “chịu chơi” và người nước ngoài sinh sống đông đúc, các trường quốc tế ở đây cũng mọc lên để phục vụ nhu cầu của người dân.

Dưới đây là một số trường quốc tế tại quận 2 (TP. HCM):

Trường Quốc Tế TP. HCM (ISHCMC)

Được thành lập từ năm 1993, theo thông tin từ nhà trường, đây chính là ngôi trường quốc tế đầu tiên toàn thành phố. Trường liên cấp dành cho học sinh từ 2-18 tuổi từ bậc mầm non đến bậc THPT. Ngôn ngữ giảng dạy chính tại trường là Tiếng Anh với thành phần học sinh rất đa dạng, đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Trường Quốc tế ISHCMC thuộc tập đoàn giáo dục Cognita được tổ chức IBO ủy quyền giảng dạy cả 3 chương trình Tú Tài Quốc tế Bậc Tiểu học, Bậc Trung Học và Văn Bằng IB.

truong-hoc-1

Trường Quốc Tế TP. HCM (ISHCMC)

Năm học 2024-2025, học phí của trường cao nhất lên đến 724.900.000 đồng/năm (đối với lớp 12). Tỉ lệ giáo viên/học sinh tại ISHCMC chỉ là 1/8 và tỉ lệ học sinh đỗ Văn bằng IB là 100%.

Trường Quốc Tế Anh TP. HCM (BIS HCMC)

Chính thức thành lập năm 1997, Trường quốc tế Anh (BIS) TP. HCM hiện có 3 cơ sở tọa lạc tại trung tâm quận 2 và mở lớp từ mẫu giáo tới THPT. Trường thuộc Hệ thống giáo dục Nord Anglia và được coi là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, có cả cơ sở ở Hà Nội. Đây chính là ngôi trường mà ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhiều người nổi tiếng khác như diễn viên Trương Ngọc Ánh cho con theo học.

Tại BIS HCMC, học phí năm học 2024-2025 được công bố trên website chính thức cho khối học từ mầm non đến hết trung học phổ thông dao động từ 322.000.000-910.700.000 đồng/năm.

Trường Quốc Tế Úc (AIS)

Một ngôi trường khác cũng có nhiều cơ sở và quy mô lớn ở quận 2 là trường Quốc Tế Úc (AIS). Trường được thành lập năm 2013 dựa trên sự sáp nhập giữa Trường Quốc Tế Úc và Trường Quốc Tế ACG Việt Nam. Hiện tại, AIS có 3 cơ sở tại quận 2 với hơn 1.100 học sinh đến từ 35 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đúng như tên gọi, AIS giảng dạy chương trình học theo hệ thống giáo dục của Úc và bằng tiếng Anh 100%. Học phí ngôi trường này tất nhiên cũng không rẻ, từ 271 triệu đồng/năm (với lớp mẫu giáo bé) đến 774 triệu đồng/năm (với lớp 12).

Trường Quốc Tế Đức (IGS)

Được thành lập vào năm 2009, Trường Quốc Tế Đức cũng là một trong những trường quốc tế tại quận 2 uy tín và có nhiều học sinh từ mẫu giáo đến cấp 3 theo học. Trường IGS dạy cả tiếng Đức và tiếng Anh hay thậm chí cả tiếng Việt.

Cụ thể, trường dạy theo chương trình giáo dục của Đức. Bên cạnh các môn chính được giảng dạy bằng tiếng Đức, các môn học khác như nghệ thuật, thể thao, bơi lội, CNTT hoặc địa lý sẽ được dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, IGS cũng giảng dạy bộ môn tiếng Việt dành cho các em học sinh người Việt và tiếng Pháp từ năm học lớp 6.

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

VAS có nhiều cơ sở trải rộng khắp TP. HCM và được quảng bá là hệ thống trường chuẩn Quốc tế Cambridge lớn nhất tại thành phố. Trường có đến 76% học sinh lớp 12 đạt điểm Khá đến Xuất Sắc trong kỳ thi A Level.

truong-hoc-2

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Cơ sở Sala ở quận 2 hiện đào tạo từ bậc Mầm non đến hết Trung học Phổ thông. Được xây dựng với quy mô hiện đại, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế cùng đội ngũ giáo viên tâm huyết và năng lực cao, VAS Sala là trường học lý tưởng, đáp ứng được nhu cầu của học sinh theo học Chương trình Quốc tế Cambridge song song với Chương trình Văn hóa Quốc gia.

Trường Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS)

Trường Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS) có 2 cơ sở tại Hà Nội và TP. HCM. Đây là một địa chỉ trường song ngữ và quốc tế giá “mềm” hơn cho phụ huynh lựa chọn so với các trường kể trên. Mức học phí tại đây từ 209 triệu đồng/năm.

Trường được đánh giá cao vì cung cấp phương pháp học hiệu quả từ cấp mẫu giáo cho đến cấp độ nâng cao Cambridge, cho hơn 500 học sinh đến từ khoảng 25 quốc gia, độ tuổi từ 2 đến 18 tuổi. Trường HIBS đang theo Chương trình Song ngữ dựa trên các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Cambridge International Examinations.

Được biết, quận 2 là một quận cũ nằm ở phía Đông TP. HCM. Quận được sáp nhập vào thành phố Thủ Đức từ năm 2021 và được đổi gọi là khu vực 1 của Thủ Đức. Tên gọi Quận 2 dù không còn được dùng trong các văn bản hành chính nhưng vẫn được người dân quen sử dụng.

Với dân số 183.403 người (số liệu năm 2021), quận 2, hay khu vực 1 hiện tại được coi là quận có ít dân nhất tại thành phố Thủ Đức nói riêng và thành phố mang tên Bác nói chung.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ 'rót' gần 1.500 tỷ đồng cho tuyến đường là trục Bắc - Nam, rút ngắn thời gian tới Tây Nguyên

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ 'rót' gần 1.500 tỷ đồng cho tuyến đường là trục Bắc - Nam, rút ngắn thời gian tới Tây Nguyên

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:33

Dự án đường cao tốc có ý nghĩa quan trọng khi góp phần hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc, rút ngắn khoảng thời gian kết nối giữa Tây Nguyên với Đông Nam Bộ.

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:32

Bộ Công an mới đây đã đề xuất hàng loạt quy định mới về đăng ký thường trú (ĐKTT), hủy ĐKTT, tạm trú cho dự thảo Nghị định chi tiết Luật Cư trú.

Địa phương 'cất cánh' lên thị trấn của tỉnh ven biển miền Trung chuẩn bị đón khu đô thị hơn 3.500ha

Địa phương 'cất cánh' lên thị trấn của tỉnh ven biển miền Trung chuẩn bị đón khu đô thị hơn 3.500ha

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:32

Theo quyết định phê duyệt, đô thị mới của tỉnh này sẽ đảm bảo các tiêu chí đô thị loại V và hướng đến thành lập thị trấn.