Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Doanh thu theo chuỗi nhà thuốc Long Châu và FPT Shop trong quý 1/2024 của FPT Retail.

Doanh thu theo chuỗi nhà thuốc Long Châu và FPT Shop trong quý 1/2024 của FPT Retail.

FRT vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất với doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước (YoY) và hoàn thành 24% kế hoạch năm nay, trong đó doanh thu online đạt 1.555 tỷ đồng, tăng 10% YoY. Lợi nhuận trước thuế đạt 89 tỷ đồng, tăng 43 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 71% kế hoạch năm nay.

FPT Retail cho biết để đạt kết quả trên, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 5.534 tỷ đồng doanh thu, tăng 68% YoY. Trong quý 1 vừa qua, các nhà thuốc Long Châu đạt bình quân 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương 40 triệu đồng/ngày.

Đối với chuỗi FPT Shop đạt doanh thu 3.583 tỷ đồng, giảm 21% YoY nhưng FPT Shop đã giảm lỗ thấp nhất trong 5 quý trở lại đây nhờ: Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm, giúp lãi gộp tăng 3% YoY; Tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt giúp chi phí tài chính giảm khoản 50% YoY.

Tính đến 31/3/2024, FRT có 1.587 cửa hàng nhà thuốc Long Châu. Công ty đã mở rộng mạnh mẽ mạng lưới nhà thuốc với 90 nhà thuốc mở mới so với đầu năm, hướng đến mục tiêu 1.900 nhà thuốc vào cuối năm 2024.

Công ty đang sở hữu 51 trung tâm Tiêm chủ Long Châu, mở mới 41 trung tâm trong quý 1. Được biết, FRT phát triển mạng lướt trung tâm vaccine với 3 mô hình: shop in shop, side by side và cửa hàng độc lập.

Công ty đang sở hữu 743 cửa hàng FPT Shop, giảm 12 cửa hàng do hoạt động kém hiệu quả, từng bước tối ưu chi phí hoạt động.

Trong quý 1 vừa qua, FPT Long Châu công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện “Long Châu Healthcare Platform” tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Để đầu tư cho chiến lược này, Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư tối đa 10%.

Long Châu tiên phong mang giải pháp điều trị thế hệ mới đến người bệnh. Theo đó, Long Châu tiên phong cung cấp thuốc tiểu đường tuýp II thế hệ mới phối hợp SGLT2i và DPP4i được bào chế trong 1 viên uống giúp tăng hiệu quả điều trị; tiên phong cung cấp bình hít thế hệ mới cho bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn (COPD) mãn tính.

Tính đến hết quý 1/2024, Long Châu đã thực hiện 2 triệu ngày thuốc miễn phí, 600 chương trình khám, tư vấn sức khỏe cộng đồng; 120 chương trình khám bệnh lưu động và tổ chức miễn phí tầm soát bệnh mãn tính, ung thư… 50 chương trình kết hợp với các trường y dược để phát thuốc, khám bệnh miễn phí ở những vùng sâu, vùng xa của cả nước.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng, đặc biệt là kỳ vọng lớn vào thương hiệu Long Châu với doanh thu tăng trưởng 68% YoY và chiếm tỷ trọng 61% cơ cấu doanh thu của FPT Retail nên nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rất lớn vào cổ phiếu FRT.

Đóng cửa ngày 2/5/2024, cổ phiếu FRT đạt 164.000 đồng/cổ phiếu, tăng 53,3% so với đầu năm và 28,7 lần so với đáy được thiết lập vào 30/3/2020. Ở mức giá hiện, cổ phiếu FRT đang ở mức cao nhất trong lịch sử giúp vốn hóa đạt 22.344 tỷ đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.