Thứ sáu, 08/03/2024, 14:24 PM

Phát hiện gần 1.400 sản phẩm nhập lậu tại Lạng Sơn

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện trên xe ô tô chở khách vận chuyển hơn 1.400 sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, chiều ngày 05/3/2024, tại Km 63 QL 1A, thuộc địa phận xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn, Tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng, Đội QLTT số 4 phối hợp với Trạm Cảnh sát Giao thông Tùng Diến Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra phương tiện xe ô tô tải VAN, nhãn hiệu MERCEDES BENZ BKS 29G-004.32 do ông Bạch Đăng Tùng (Sơn Tây, Hà Nội) điều khiển phương tiện đang lưu thông hướng Hà Nội - Lạng Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra Tổ công tác phát hiện trong khoang chở khách của xe ô tô có cất giấu 03 loại hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam (trên hàng hóa có in chữ nước ngoài), cụ thể gồm: Áo phông nam người lớn số lượng 429 chiếc; Áo Sơmi nam cộc tay người lớn số lượng 665 chiếc và trên 300 sản phẩm là đồ chơi trẻ em do trung quốc sản xuất.

Qua đấu tranh, làm việc ông Bạch Đăng Tùng là người trực tiếp điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và các loại giấy tờ có liên quan đến toàn bộ số hàng hóa trên. Trị giá số hàng hóa trên khoảng 50 triệu đồng.

Đội QLTT số 4 phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng phương tiện xe ô tô để xác minh làm rõ chủ sở hữu, nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.