Thứ ba, 05/03/2024, 10:59 AM

Phát hiện cơ sở thẩm mỹ ‘chui’ đang đào tạo trái phép

(CL&CS)- Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Phòng Y tế quận Bình Thạnh và UBND phường 5 kiểm tra Viện Đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle và phát hiện ra nhiều sai phạm.

Ngày 4/3/2024, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, đơn vị này vừa phối hợp kiểm tra tại Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle (số 145 Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh) và phát hiện ra nhiều sai phạm

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở này đã cung cấp Giấy Chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp.

Ngoài ra, không xuất trình được bất cứ giấy phép nào về hành nghề thẩm mỹ và đào tạo thẩm mỹ của cơ quan có thẩm quyền cấp.

tham-my-quoc-te-nanozelle-320240304154941

Cơ sở thực hiện khám, chữa bệnh và đào tạo dịch vụ thẩm mỹ không phép treo biển hiệu Nanozelle Academy.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các chứng cứ hành nghề khám, chữa bệnh như: tầng trệt là khu vực tiếp đón khách, tầng 2 bố trí các phòng chăm sóc da, tầng 3 bố trí một phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các dụng cụ, trang thiết bị y tế sử dụng trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Trịnh Ngọc Sử, người tự xưng là quản lý cơ sở cho biết, các phiếu thông tin khách hàng trong khám bệnh, chữa bệnh như tiêm thâm quầng mắt, tiêm meso, tiêm botox, các dịch vụ tiêm da... được thực hiện bởi “bác sỹ Andy Lee” và một số bác sĩ khác.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Sử chưa cung cấp được thông tin và bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề của các bác sỹ hợp tác này.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đào tạo tại cơ sở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle phải tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng lập biên bản tạm giữ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định.

Bên cạnh xem xét xử lý nghiêm việc hành nghề không có giấy phép, không chứng minh được nhân lực hành nghề có đủ các chứng chỉ theo quy định, Thanh tra Sở Y tế còn phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét xử lý nghiêm theo quy định đối với việc đào tạo dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở này.

Trước đó, qua lắng nghe mạng xã hội, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các trang mạng xã hội website: nanozelle.com và trang facebook “Nanozelle Academy”, “K-Viện Đào tạo Thẩm mỹ Hàn Quốc”... có đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và các chương trình đào tạo tiêm filler, botox; đào tạo căng chỉ thẩm mỹ và đào tạo liệu trình đẹp da có dấu hiệu vi phạm tại địa chỉ 145 Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh.

Liên quan đến tình trạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo thẩm mỹ trái phép ngày càng diễn biến phức tạp, ngày 30/01/2024, Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đồng chủ trì cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc hai Sở.

Theo đó, hai Sở sẽ phối hợp trong công tác kiểm tra hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với khối ngành chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp thuộc trách nhiệm, nhiệm vụ của hai Sở và phối hợp thẩm định các điều kiện của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp khi đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.