Thứ hai, 04/03/2024, 15:50 PM

Lai Châu: Phát hiện phương tiện vận chuyển đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Vụ việc do Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Lai Châu phối hợp xử lý. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 200 khẩu súng nhựa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Lai Châu, ngày 01/03/2024 tại khu 5, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lai Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Lai Châu tiến hành khám ô tô tải, biển kiểm soát: 25C-050.07 do bà Chu Thị Minh là lái xe kiêm chủ hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm khám phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có: 182 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em các loại (súng bắn nước, súng pin) được đựng trong các túi nhựa. Toàn bộ số hàng hoá trên không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ; bà Minh chủ lô hàng hoá không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Chu Thị Minh số tiền 11,635 triệu đồng. Trong đó, số tiền xử phạt 4 triệu đồng và trị giá hàng hoá bị tịch thu 7,635 triệu đồng.

Theo cảnh báo của các chuyên gia về sức khoẻ, những món đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của trẻ khi tiếp xúc trực tiếp. Nếu sử dụng trong thời gian dài, những chất này xâm nhập vào cơ thể bằng cách tiếp xúc qua da, đường miệng, hoặc thông qua đường hô hấp sẽ khiến trẻ dễ mắc các nguy cơ về ngộ độc, rối loạn chức năng hay vô sinh hoặc thậm chí có thể bị ung thư.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng, không vì ham mua đồ chơi rẻ mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.Không chỉ vậy, một số trẻ nhỏ có thói quen ngậm đồ chơi, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, có thể gây nên căn bệnh về đường ruột, ho lao, viêm phổi.

Bởi vậy, người mua hàng càng nên lựa chọn kỹ lưỡng hơn khi mua đồ chơi cho trẻ em. Nên lựa chọn những mặt hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn đầy đủ...

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...