Trưng bày sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật-giả

Trưng bày sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật-giả

Bảo vệ Người tiêu dùng 18/03/2024, 15:35

(CL&CS)- Trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamah,... có mặt tại gian hàng 'Nhận diện hàng thật - hàng giả made in Japan' để người dân nhận biết hàng giả, hàng thật.

Có gì bên trong phòng trưng bày 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'?

Có gì bên trong phòng trưng bày 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'?

Bảo vệ Người tiêu dùng 18/03/2024, 14:26

(CL&CS) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” tại 62 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

Bảo vệ Người tiêu dùng 26/11/2023, 09:00

(CL&CS)- Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Nhận diện thủ đoạn gian lận qua thương mại điện tử

Nhận diện thủ đoạn gian lận qua thương mại điện tử

Hàng hóa - Dịch vụ 18/09/2023, 16:18

(CL&CS) - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...

Sớm minh chứng bằng những hành động cụ thể

Sớm minh chứng bằng những hành động cụ thể

Chính sách 09/11/2022, 08:16

Diễn ra từ ngày 3.11 đến ngày 5.11, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV đã thu hút hàng triệu cử tri theo dõi, 345 lượt đại biểu đăng ký tham gia chất vấn, trong đó có 149 lượt đại biểu đã chất vấn và 22 lượt đại biểu tranh luận. Cùng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, lựa chọn đúng và trúng vấn đề và đổi mới phương pháp là tâm huyết, trách nhiệm cao, “độ chín” của cả người hỏi và trả lời, phiên họp đã thành công tốt đẹp. Đông đảo cử tri, nhân dân dõi theo và kỳ vọng, những “nút thắt”, “điểm nghẽn” trên các lĩnh vực chất vấn đã được Chính phủ, các Bộ trưởng tiếp thu, hứa giải quyết sẽ sớm được minh chứng bằng hành động cụ thể, để “hạnh phúc sẽ đong đầy”.

Ngân hàng Agribank Lạng Sơn: 'Cố tình' giải ngân trái quy định, khiến dự án 'đắp chiếu', ảnh hưởng cuộc sống người dân?

Ngân hàng Agribank Lạng Sơn: 'Cố tình' giải ngân trái quy định, khiến dự án 'đắp chiếu', ảnh hưởng cuộc sống người dân?

Tài chính - Ngân hàng 30/08/2021, 12:35

(CL&CS) - Dự án Thủy điện Bắc Giang tại xã Quý Hòa (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) đang bị chậm tiến độ hơn chục năm nay, gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội, môi trường đầu tư của tỉnh và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, gây thất thoát nguồn ngân sách Nhà nước. Dư luận cho rằng, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lạng Sơn đang "cố tình" giải ngân trái quy định cho chủ đầu tư không đủ điều kiện vay vốn để thực hiện dự án và nay dự án vẫn "án binh bất động" kéo dài.

Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ bị tố lừa dối khách hàng

Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ bị tố lừa dối khách hàng

Dữ liệu cũ 21/02/2020, 14:10

(NTD) - “Cảm giác bị bên bán và sàn giao dịch thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo) cấu kết lừa gạt là một cảm giác thật khó chịu, bức xúc nên tôi phải nhờ quý báo đưa vấn đề này ra với công chúng để Sendo cũng như shop bán hàng phải tôn trọng khách hàng hơn nữa trong tương lai”. Đó là tâm sự mà anh Nguyễn Văn Hào ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nói về việc đặt mua hàng trên mạng thông qua Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ nhưng khi nhận hàng lại bị thiếu sản phẩm.

Lý Nhã Kỳ với kinh nghiệm phối trang sức kim cương

Lý Nhã Kỳ với kinh nghiệm phối trang sức kim cương

Khoa học - Công nghệ 26/06/2017, 07:54

(NTD) - Kim cương - báu vật thiên nhiên được kết tinh hàng triệu năm từ sâu trong lòng đất mang một giá trị vĩnh cửu cùng thời gian, biểu tượng của sự quyền quý, sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai đeo trang sức cũng toát lên nét thanh lịch, quyền quý như mong muốn. Dưới đây là những kinh nghiệm khi phối trang sức kim cương với trang phục sao cho thật tinh tế, đẳng cấp mà Lý Nhã Kỳ đã tích lũy được. Nữ diễn viên - doanh nhân đã chia sẻ một vài bí quyết để các chị em hiểu rõ hơn về nguyên tắc khi đeo món trang sức đắt đỏ và xa xỉ này.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 3 có 1350 gian hàng tham dự

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 3 có 1350 gian hàng tham dự

Dữ liệu cũ 11/11/2016, 19:26

(NTD) - Được sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2016 lần thứ 3 với chủ đề Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng và Vật liệu xây dựng được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia từ ngày 16/11/2016 đến ngày 20/11/2016 do Trung tâm Thông tin – Bộ xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD tổ chức thực hiện

“Giả khách VIP” dự sự kiện bất động sản

“Giả khách VIP” dự sự kiện bất động sản

Dữ liệu cũ 17/09/2016, 05:57

(NTD) - Môi giới bất động sản “rỉ tai” nhau việc khách hàng tham gia sự kiện mà không cần quan tâm đến dự án, chỉ chăm chăm chờ bốc thăm trúng thưởng để kiếm giải và ăn uống no nê rồi về. Câu chuyện tưởng chừng như chỉ để “chém gió cho vui” lại có thật và đang diễn ra tại nhiều sự kiện bất động sản thời gian gần đây.

Khách hàng “tố” bưu điện làm thất lạc đồ, giải quyết vô trách nhiệm

Khách hàng “tố” bưu điện làm thất lạc đồ, giải quyết vô trách nhiệm

Dữ liệu cũ 18/03/2014, 08:30

“Gửi gói bưu phẩm trị giá 8,360 triệu đồng tại bưu điện chợ Mơ (1A -Minh Khai, Hà Nội) vào cho anh Nguyễn Thanh Phong tại địa chỉ 2TE-163 Đồng Đế – Nha Trang – Khánh Hòa, tuy nhiên sau 11 ngày đợi chờ anh Nguyễn Anh Quý đã nhận được thông tin như ‘sét đánh ngang’ tại từ bưu điện Đồng Đế – Nha Trang là gói bưu phẩm đã bị thất lạc mất không thể tìm lại được”.

Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:05

Mặc dù vụ việc của anh Phan Tất Đạt tố cáo siêu thị điện máy HC tư vấn sai sự thật, bán tủ lạnh Hitachi lỗi còn đang trong quá trình điều tra, giải quyết, thì vào ngày 19.7, toà soạn Báo Người tiêu dùng lại tiếp tục nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Tình tại địa chỉ số nhà 4, ngõ110 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội tố cáo hãng Hitachi bán tủ lạnh mới dùng 7 ngày đã hỏng. Sửa 4 lần vẫn lỗi Tại buổi làm việc với PV. Báo NTD chiều ngày 19.7, bà Tình cho biết, được con trai ở bên Nhật gửi gần 20 triệu đồng về để biếu bố mẹ mua chiếc tủ lạnh thế hệ mới của Hitachi (quảng cáo vừa tiết kiệm điện, vừa làm đá nhanh…) thay cho chiếc tủ Sanyo cũ đã dùng hơn 20 năm. Sau khi nhận được tiền của con trai gửi về ngày 16.5, bà Tình đã nhờ cô cháu gái tên Phương đến Cty TNHH Bảo Hưng tại địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) mua chiếc tủ lạnh Hitachi có model: R_SF37WVPG với giá 17,4 triệu đồng. Tưởng hàng cao cấp lại là thế hệ mới do hãng tủ lạnh hàng đầu thế giới sản xuất thì yên tâm, ngờ đâu

Bị tố tư vấn “phóng đại”:  Kỳ 2: Nhân viên HC giải trình ngược với tố cáo của khách hàng

Bị tố tư vấn “phóng đại”: Kỳ 2: Nhân viên HC giải trình ngược với tố cáo của khách hàng

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:05

Mặc dù khách hàng đã có đơn tố cáo nhân viên của HC tư vấn sai sự thật khiến cho gia đình mua phải chiếc tủ lạnh đắt tiền không như mong muốn. Tuy nhiên tại bản tường trình phía HC gửi cho Báo Người tiêu dùng nhân viên của siêu thị điện máy này đã khẳng định mình tư vấn hoàn toàn đúng cho anh Phan Tất Đạt, và phủ nhận toàn bộ những gì vị khách hàng này tố cáo trong đơn gửi cho cơ quan báo chí là không chính xác gây ảnh hưởng đến uy tín của siêu thị.