Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/09/2016, 05:57 AM

“Giả khách VIP” dự sự kiện bất động sản

(NTD) - Môi giới bất động sản “rỉ tai” nhau việc khách hàng tham gia sự kiện mà không cần quan tâm đến dự án, chỉ chăm chăm chờ bốc thăm trúng thưởng để kiếm giải và ăn uống no nê rồi về. Câu chuyện tưởng chừng như chỉ để “chém gió cho vui” lại có thật và đang diễn ra tại nhiều sự kiện bất động sản thời gian gần đây.

2
Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Land bị tố quỵt tiền thưởng của khách hàng.

Mượn sự kiện để... ăn chực

Báo Người Tiêu Dùng nhận được tố cáo của bạn đọc về việc Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Land (Nam Land) có địa chỉ tại 60 D1, Khu dân cư Him Lam, Q.7, TP.HCM không trao thưởng mặc dù khách hàng đã có giấy xác nhận trúng thưởng do đơn vị này cấp. Cụ thể, ông T., người tham dự sự kiện của Nam Land, cho biết một người bạn của ông đã được công ty này mời tham dự sự kiện “Tìm hiểu phong cách Private Villa & Cơ hội đầu tư bền vững vào bất động sản nghỉ dưỡng The Coast Villas” tổ chức vào ngày 14/8/2016. Thấy hay nên ông T... đã liên hệ với nhân viên kinh doanh của Nam Land và đã được nhận thư mời.

Ngày 14/8/2016, theo thư mời, ông T. đã đến tham dự sự kiện. Tại đây, có chương trình rút thăm trúng thưởng cho 10 khách hàng tham quan dự án với trị giá giải thưởng là Voucher mua sắm tại BigC 3 triệu đồng. Ông T. là 1 trong 10 người trúng thưởng và đã có giấy xác nhận do Phó Tổng Giám đốc Nam Land - ông Đỗ Duy Thoan ký. Tuy nhiên, cho đến nay, ông vẫn chưa nhận được giải thưởng.

Theo đơn tố cáo, ông T. đã tới Công ty Nam Land 2 lần vào ngày 15 và 22/8/2016 để nhận giải, tuy nhiên Công ty Nam Land từ chối trao giải.

Bức xúc của ông T. nằm ở chỗ là Nam Land bắt ông và 9 người khác cầm bảng ghi dòng chữ trúng giải thưởng Voucher BigC 3 triệu đồng. Điều này khiến ông cảm giác mình là một thằng hề hay người được Nam Land thuê để cầm bảng nhận giải và sau đó không nhận được gì cả.

Cũng từ lá đơn tố cáo này, ông T. đã trình bày nhiều vấn đề “cười ra nước mắt”. Theo ông T., rất nhiều người kéo đến tham dự sự kiện của Nam Land vào ngày 14/8, trong số đó có nhiều đối tượng sống lang thang tại TP.HCM, chuyên hốt đồ ăn ở hội thảo hay sự kiện bỏ vào túi mang về nhà để ăn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, tình trạng một nhóm người ăn mặc “lôi thôi lếch thếch” trà trộn vào trong các sự kiện bất động sản là có. Cụ thể tại GEM Center, một địa điểm thường xuyên diễn ra sự kiện địa ốc, các bảo vệ cho biết đã quen mặt nhiều đối tượng vì họ xuất hiện quá nhiều lần. Thậm chí, khi bị bảo vệ đuổi họ cũng không chịu ra.

3

Có 4 khách hàng đã được Nam Land trao giải.

Nỗi khổ ai thấu?

Ngày 12/9, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng có liên hệ xác minh sự việc liên quan đến Nam Land không trao giải cho khách hàng. Bà Huỳnh Thị Loan, Giám đốc Kinh doanh Nam Land, cho biết: “Đúng là công ty có tổ chức sự kiện vào ngày 14/8 và có tiết mục bốc thăm trúng thưởng. Có 10 người trúng thưởng thì Nam Land đã trao giải cho 4 người”.

“Theo phiếu xác nhận, trong vòng 7 ngày mình sẽ chủ động liên hệ trao cho khách hàng. Công ty mình đã tổ chức rất nhiều sự kiện, mình cũng đã làm lâu trong lĩnh vực bất động sản, tuy nhiên chưa bao giờ gặp tình trạng hy hữu này” - bà Loan cho biết.

Hy hữu theo bà Loan trình bày, sau buổi lễ thì phía bên GEM Center cho biết, họ có bắt được 2 đối tượng trà trộn vào sự kiện để “ăn hôi” đồ ăn thức uống và quậy phá. Họ từng tham gia rất nhiều sự kiện trong nhiều lĩnh vực tại GEM Center khiến cho bảo vệ ở đây nhận ra mặt. GEM Center yêu cầu Nam Land rà soát lại danh sách khách hàng có mặt hôm đó và người ta không muốn tiếp tục tiếp tay cho những người chuyên đi ăn hôi đồ tại các sự kiện nữa.

“Ngay lập tức phía công ty cũng gọi điện cho 10 khách hàng thông báo tạm ngưng việc trao thưởng để đợi phía đơn vị tổ chức sự kiện và công an điều tra. Tại vì việc một số nhân vật trà trộn vào sự kiện gây ra cảnh mất trật tự, thậm chí xảy ra tình trạng trộm cắp” - bà Loan nói.

1
Một số khách hàng có giấy xác nhận trúng thưởng nhưng chưa được nhận thưởng.

Một lãnh đạo khác của Nam Land cũng khẳng định, công ty không hề muốn “quỵt” giải thưởng của khách hàng vì trị giá không quá lớn. Ngoài ra, tổng giá trị khoản thưởng cho khách hàng thì đơn vị này đã dự trù và đó không phải là vấn đề để phải khó khăn với khách hàng. Tuy nhiên, việc GEM Center cho biết có những người không phải là khách mời nhưng họ trà trộn không xin phép xảy ra ăn cắp nên công ty phải xác minh lại.

Lãnh đạo Nam Land cho biết: “Cả chục người tới trà trộn và tham gia sự kiện, họ không tham quan dự án, không nghe tư vấn, chỉ chờ đến giờ bốc thăm trúng thưởng là bắt đầu tham gia. Gây tốn chi phí cho doanh nghiệp, phải bỏ 600-700 ngàn đồng/người tham gia. Tạo ra hình ảnh xấu cho sự kiện”.

Đại diện Nam Land cho rằng, có giấy xác nhận trúng thưởng là vì họ đã bốc thăm và trúng thưởng, tuy nhiên lúc đó quá đông người nên chưa thể xác định thành phần nào trúng thưởng. Sau khi nhận được thông báo từ phía GEM Center, công ty đã yêu cầu nhân viên xác nhận lại danh tính của khách hàng trúng thưởng. Do vậy, tạm thời công ty chỉ mới trao thưởng cho 4 người trong tổng số 10 người và vẫn đang chờ xác minh.

NGUYÊN VŨ

_NTD_So 66_18
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.