Trưng bày sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật-giả
(CL&CS)- Trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamah,... có mặt tại gian hàng 'Nhận diện hàng thật - hàng giả made in Japan' để người dân nhận biết hàng giả, hàng thật.
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả nhằm giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa chính hãng trên thị trường.
Với chủ đề “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan,” phòng trưng bày Tổng cục Quản lý Thị trường trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý Thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Người mặc áo trắng)
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.
Phòng trưng bày thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước tham quan
Ông Đàm Hải Long, đại diện sở hữu công nghiệp của Công ty Panasonic Việt Nam cho biết, rất nhiều sản phẩm gia dụng và thiết bị điện của Panasonic bị làm giả, trong đó nhiều nhất là máy sấy tóc, nồi cơm điện, ấm siêu tốc… và ngay cả pin tiểu, ổ cắm điện. Sản phẩm giả đa số bị bán trên kênh thương mại điện tử hoặc chợ dân sinh với giá rất rẻ mà không có chế độ bảo hành đi kèm; trên sản phẩm không có các thông số kỹ thuật, xuất xứ của sản phẩm.
Để không mua phải sản phẩm giả, người tiêu dùng cần mua tại các địa chỉ uy tín, đại lý chính hãng được công bố trên trang web của công ty. Đặc biệt, người tiêu dùng cần lưu ý sản phẩm chính hãng luôn đi kèm giấy bảo hành với thông tin đầy đủ, khớp giữa máy và giấy bảo hành.
Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan,” trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý Thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.
Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí hết ngày 19/3/2024.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 21:00
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.