Thứ hai, 18/03/2024, 15:35 PM

Trưng bày sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật-giả

(CL&CS)- Trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamah,... có mặt tại gian hàng 'Nhận diện hàng thật - hàng giả made in Japan' để người dân nhận biết hàng giả, hàng thật.

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả nhằm giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa chính hãng trên thị trường.

z5251201898934_243164b0349cc75d038f86df1e3b6072

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan,” phòng trưng bày Tổng cục Quản lý Thị trường trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

z5251201877749_d54a39d72c80d1bf634e91b0d4a1c417

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

z5251202009808_17c39d11eb0a56c55fc906f22772485b

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý Thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

z5251201968332_6d967b8e819aa274d843a9b58d53aa6b

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Người mặc áo trắng)

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

z5251201880783_b1dcd949740e5cdf84bf1cb7219d2021

Phòng trưng bày thu hút đông đảo người tiêu dùng  trong và ngoài nước tham quan

Ông Đàm Hải Long, đại diện sở hữu công nghiệp của Công ty Panasonic Việt Nam cho biết, rất nhiều sản phẩm gia dụng và thiết bị điện của Panasonic bị làm giả, trong đó nhiều nhất là máy sấy tóc, nồi cơm điện, ấm siêu tốc… và ngay cả pin tiểu, ổ cắm điện. Sản phẩm giả đa số bị bán trên kênh thương mại điện tử hoặc chợ dân sinh với giá rất rẻ mà không có chế độ bảo hành đi kèm; trên sản phẩm không có các thông số kỹ thuật, xuất xứ của sản phẩm.

z5251201989048_e81a1397c4e68b5477b49bf28f14c61a

Để không mua phải sản phẩm giả, người tiêu dùng cần mua tại các địa chỉ uy tín, đại lý chính hãng được công bố trên trang web của công ty. Đặc biệt, người tiêu dùng cần lưu ý sản phẩm chính hãng luôn đi kèm giấy bảo hành với thông tin đầy đủ, khớp giữa máy và giấy bảo hành.

z5251201865581_dabdd93138bef290238742d70a1239b5

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan,” trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý Thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

z5251201930761_21b216b2704c318e51e862478d4ed8fa

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí hết ngày 19/3/2024.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.