Thứ sáu, 10/05/2024, 21:46 PM

Huyện miền núi của thủ phủ công nghiệp miền Bắc hạ tầng giao thông 'lên hạng': BĐS được đà 'ăn theo', hưởng lợi lớn

Trung tâm của huyện miền núi này đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư khi hạ tầng kết nối của địa phương đang được đầu tư nâng cấp, góp phần thúc đẩy sự khởi sắc cho bất động sản nơi đây.

Theo đồ án quy hoạch chung đô thị Chũ (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), tới năm 2025, thị trấn Chũ và khu vực phụ cận sẽ được nâng cấp lên thị xã, hướng tới tầm nhìn lên thành phố vào 2045. Theo đó, thị trấn Chũ sẽ là cực trung tâm của đô thị sinh thái nông nghiệp và du lịch tương lai của Bắc Giang.

Hiện tại, Chũ được xem là một trong những cực phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung. Trước những tiềm năng tăng trưởng, địa phương cũng đã được đầu tư nâng cấp, xây mới hạ tầng giao thông kết nối. Khu vực thị trấn Chũ được xem là nút giao của những tuyến đường huyết mạch qua huyện Lục Ngạn như Quốc lộ 31, Tỉnh lộ 273, Lê Duẩn, Dã Tượng...

Đoạn Quốc lộ 31 trên địa bàn huyện Bắc Giang được cải tạo nâng cấp. Ảnh: Anh Duy

Đoạn Quốc lộ 31 trên địa bàn huyện Bắc Giang được cải tạo nâng cấp. Ảnh: Anh Duy

Mới đây, địa phương vừa khánh thành dự án cầu và đường dẫn nối cảng Mỹ An - Quốc lộ 31 - Quốc lộ 1 và tuyến nhánh hồ Suối Nứa - Khuôn Thần trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Lục Nam với tổng chiều dài 248,3m; 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ với tổng mức đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng. Dự án khi được đi vào hoạt động đã nâng cấp hạ tầng kết nối giữa huyện Lục Ngạn và Lục Nam, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của 2 huyện với các địa phương lân cận.

Cùng với đó, dự án tuyến đường vành đai thị trấn Chũ với tổng vốn đầu tư 369 tỷ đồng với điểm đầu giao Quốc lộ 31 tại ngã ba thôn Tân Tiến, điểm cuối nối với đường từ Quốc lộ 31 vào khu Lâm Trường, đi qua địa bàn các xã Quý Sơn, Trù Hựu, Thanh Hải và thị trấn Chũ. Theo kế hoạch, dự án sẽ sớm hoàn thiện trong thời gian tới. 

Những công trình hạ tầng giao thông này chính là động lực thúc đẩy có lĩnh vực bất động sản của địa phương. Đặc biệt hiện nay, quỹ đất khan hiếm, dân số và nhu cầu sở hữu nhà ở, mặt bằng kinh doanh, văn phòng đại diện tăng cao... góp phần đưa các lô nhà phố, liền kề thương mại tại dự án có sức bật tăng giá hấp dẫn. 

Trong tương lai, Khu đô thị Chũ sẽ được hình thành. Ảnh minh họa

Trong tương lai, Khu đô thị Chũ sẽ được hình thành. Ảnh minh họa

Mới đây, các nhà đầu tư đang quan tâm đến thông tin ra mắt của một dự án tại tọa độ trung tâm đô thị Chũ với nhiều lợi thế hấp dẫn. Dự án Khu đô thị mới trung tâm thị trấn Chũ là tổ hợp nhà phố, liền kề thương mại quy mô 8,6ha hứa hẹn sẽ là "điểm sáng" đầu tư tại khu vực này. Với vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm thị trấn Chũ, dự án được đánh giá đầy tiềm năng khi vừa phục vụ cho nhu cầu nhà ở, vừa có tiềm năng phát triển kinh doanh, dịch vụ cho thuê mặt bằng thu dòng tiền thụ động. 

Bắc Giang là thị trường có tín hiệu khôi phục sớm nhờ những tiềm năng nội lực sẵn có. Quỹ đất sạch lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2023 đứng đầu cả nước, gấp gần 2,5 lần bình quân chung cả nước, nhiều dư địa phát triển khi trên đà trở thành đô thị loại I và định hướng phát triển đô thị thông minh tầm nhìn 2030. Cùng với những tín hiệu khả quan của thị trường bất động sản của các khu vực tại huyện Lạng Giang, Tân Yên, Hiệp Hoà và thị xã Việt Yên... bất động sản khu vực thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn hứa hẹn sẽ góp phần mang đến sự sôi động, khởi sắc cho tỉnh Bắc Giang trong tương lai.

Lục Ngạn là một huyện miền núi phía Đông tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Thời gian qua, Bắc Giang vươn trở thành một trong những thủ phủ khu công nghiệp của miền Bắc với tỷ lệ lấp đầy cao. Giai đoạn 2021-2025, Bắc Giang có 9 khu công nghiệp, gồm 6 khu hiện hữu và 3 khu đã trong quy hoạch. Đến năm 2030, tỉnh này dự kiến hoàn thành thêm 20 khu công nghiệp khác với hơn nửa triệu công nhân.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:17

2 cây cầu được đưa vào hoạt động tại thành phố này góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông cho nơi đây. Từ đây, thị trường bất động sản cũng được tác động.

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Với tổng mức đầu tư dự kiến 125 tỷ đồng, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ kết nối 2 trục đường chính trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Việc Luật Đất đai 2024 sớm có hiệu lực sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dân cũng như các doanh nghiệp.