Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:05 AM

Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

Mặc dù vụ việc của anh Phan Tất Đạt tố cáo siêu thị điện máy HC tư vấn sai sự thật, bán tủ lạnh Hitachi lỗi còn đang trong quá trình điều tra, giải quyết, thì vào ngày 19.7, toà soạn Báo Người tiêu dùng lại tiếp tục nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Tình tại địa chỉ số nhà 4, ngõ110 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội tố cáo hãng Hitachi bán tủ lạnh mới dùng 7 ngày đã hỏng. Sửa 4 lần vẫn lỗi Tại buổi làm việc với PV. Báo NTD chiều ngày 19.7, bà Tình cho biết, được con trai ở bên Nhật gửi gần 20 triệu đồng về để biếu bố mẹ mua chiếc tủ lạnh thế hệ mới của Hitachi (quảng cáo vừa tiết kiệm điện, vừa làm đá nhanh…) thay cho chiếc tủ Sanyo cũ đã dùng hơn 20 năm. Sau khi nhận được tiền của con trai gửi về ngày 16.5, bà Tình đã nhờ cô cháu gái tên Phương đến Cty TNHH Bảo Hưng tại địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) mua chiếc tủ lạnh Hitachi có model: R_SF37WVPG với giá 17,4 triệu đồng. Tưởng hàng cao cấp lại là thế hệ mới do hãng tủ lạnh hàng đầu thế giới sản xuất thì yên tâm, ngờ đâu

Tủ Hitachi cao cấp nhà bà Tình mua chỉ làm đá đến mẻ thứ 2 là báo lỗi. Ảnh: Đức Nguyễn

Tiếp đến lần thứ 2 Hitachi lại cử nhân viên kỹ thuật xuống khắc phục lỗi, và lần này xác định được là tủ gặp phải lỗi báo F102, do đó phải thay sen sơ ở ngăn mát. Mặc dù đã thay cả chip và sen sơ nhưng tu lạnh nhà bà Tình vẫn không thể hoạt động ổn định được.

Được ăn cả ngã về không lần thứ 3 trong vòng 10 ngày nhân viên kỹ thuật của Hitachi đã quyết định thay toàn bộ bảng mạch của tủ lạnh, tuy nhiên theo bà Tình cho biết hiện nay tủ vẫn chạy không ổn định làm đá chỉ đến mẻ thứ 3 là lại báo lỗi.

Cũng theo bà Tình, sau 3 lần khắc phục không thành công nhân viên kỹ thuật của Hitachi đã chịu bó tay và xin khất gia đình bà Tình cho phép về báo cáo với lãnh đạo xem xét đổi một chiếc tủ mới cho bà Tình.

Nhà phân phối thừa nhần sản phẩm kém chất lượng

Trước sự việc trên trao đổi với PV. Báo NTD chiều ngày 19.7, ông Trịnh Quang Huy – đại diện Cty TNHH Bảo Hưng cho biết, trường hợp của khách hàng Tình ở số nhà 4, ngõ 110 Nguyễn Hoàng Tôn Cty đã biết và đang tiến hành xem xét giải quyết.

Liên quan đến chất lượng tủ lạnh Hitachi gia đình bà Tình mua chưa đầy 1 tuần đã bị hỏng, ông Huy thừa nhận: “Một chiếc tủ lạnh mua chưa đầy 1 tuần đã bị lỗi, và 1 tháng 4 lần khắc phục mà không chạy bình thường được thì quả thật chúng tôi thừa nhận đây là sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho nhà sản xuất là trong 1000 cái cũng sẽ có 1,2 cái bị lỗi là chuyện bình thường”.

Tủ lạnh cao cấp của Hitachi được nhập khẩu từ Thái Lan về dùng chưa đầy 1 tháng đã có 4 lần phải sửa chữa. Ảnh: Đức Nguyễn

Liên quan đến hướng giải quyết cho khách hàng mua phải hàng kém chất lượng, ông Huy khẳng định: “Trường hợp tủ lạnh của gia đình bà Tình hỏng không thể khắc phục được chúng tôi đã có phương án giải quyết là sẽ đổi cho khách hàng một chiếc tủ mới có cùng model. Tuy nhiên do hiện nay trên thị trường Hà Nội đã hết dòng sản phẩm đó, vì vậy việc đổi tủ cho gia đình bà Tình phải đợi đến ngày 30.7 khi lô hàng mới về thì mới tiến hành thực hiện được”.

Liên quan đến nguồn gốc xuất sứ dòng tủ lạnh Hitachi được Cty TNHH Bảo Hưng bán cho gia định bà Tình, ông Huy cho biết: “Nguồn gốc bán sản phẩm này kể ra nó khá phức tạp…đầu tiên sản phẩm được sản xuất từ Hitachi từ bên Thái Lan, sau đó được phân phối độc quyền bởi Cty Đại Phú Lộc , cuối cùng chúng tôi nhập về bán  cho khách hàng. Do đó việc bảo hành, bảo trì cho khách thuộc về trách nhiệm của Cty Đại Phú Lộc”.

Trả lời câu hỏi của PV. Báo NTD liên quan đến giấy tờ nào chứng minh Cty TNHH Bảo Hưng có nhập khẩu sản phẩm tủ lạnh Hitachi của Cty Đại Phú Lộc, ông Huy đã khẳng định: “Chúng tôi nhập khẩu hàng hoá đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất sứ, tuy nhiên do bí mật trong kinh doanh nên chúng tôi không thể cho báo chí xem giấy tờ đó được”.

Chiếc tủ lạnh Hitachi R_SF37WVPG của gia đình bà Tình mua của Cty TNHH Bảo Hưng có đích thực là hàng chính hãng, hay là hàng cũ được “lướt lại”? Có hay không sự tồn tại một nhà phân phối độc quyền sản phẩm Hitachi mang tên Đại Phú Lộc? Những vấn đề này sẽ tiếp tục được Báo NTD điều tra làm rõ phản ánh đến bạn đọc ở những kỳ báo tiếp theo.{jcomments on}

 Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.