Chủ nhật, 26/11/2023, 09:00 AM

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

(CL&CS)- Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11, chiều 24/11, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.

Đây là địa chỉ để người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

2-1700822020

Các sản phẩm hàng hóa được giới thiệu tại phòng trưng bày hàng thật - hàng giả

Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái, trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng . Cụ thể, gồm hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Đặc biệt, điểm nhấn tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

1-1700822031

Ông Trần Hữu Linh,Tổng cục Quản lý thị trường chia sẻ về nhận diện hàng thật - hàng giả

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trườngnhấn mạnh: Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. 

Bởi, “bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc” ông Trần Hữu Linh khẳng định.

Nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả, tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, người tiêu dùng có thể đến tham quan và được các chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm hàng thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - tránh hàng giả" mở cửa từ ngày 24/11 - 30/11/2023

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 30/10/2025, 19:51

(CL&CS) - Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 28/10/2025, 11:58

(CL&CS) - Sáng 28/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, diễn ra Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47

(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.