Chủ nhật, 26/11/2023, 09:00 AM

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

(CL&CS)- Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11, chiều 24/11, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.

Đây là địa chỉ để người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

2-1700822020

Các sản phẩm hàng hóa được giới thiệu tại phòng trưng bày hàng thật - hàng giả

Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái, trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng . Cụ thể, gồm hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Đặc biệt, điểm nhấn tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

1-1700822031

Ông Trần Hữu Linh,Tổng cục Quản lý thị trường chia sẻ về nhận diện hàng thật - hàng giả

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trườngnhấn mạnh: Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. 

Bởi, “bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc” ông Trần Hữu Linh khẳng định.

Nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả, tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, người tiêu dùng có thể đến tham quan và được các chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm hàng thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - tránh hàng giả" mở cửa từ ngày 24/11 - 30/11/2023

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 17/07/2025, 17:24

(CL&CS) - Bộ trưởng Công thương vừa ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của bộ thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 21:20

(CL&CS)- Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi một mặt hàng có thương hiệu được bán với giá rất thấp, vì đây là một trong yếu tố hàng đầu để nghi ngờ hàng giả.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 20:53

(CL&CS) - Trước diễn biến tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và yêu cầu điều chỉnh theo địa giới hành chính mới. Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, đẩy nhanh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.