Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả
(CL&CS)- Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.
Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11, chiều 24/11, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.
Đây là địa chỉ để người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Các sản phẩm hàng hóa được giới thiệu tại phòng trưng bày hàng thật - hàng giả
Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái, trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng . Cụ thể, gồm hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Đặc biệt, điểm nhấn tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày.
Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Ông Trần Hữu Linh,Tổng cục Quản lý thị trường chia sẻ về nhận diện hàng thật - hàng giả
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trườngnhấn mạnh: Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.
Bởi, “bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc” ông Trần Hữu Linh khẳng định.
Nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả, tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tại đây, người tiêu dùng có thể đến tham quan và được các chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm hàng thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - tránh hàng giả" mở cửa từ ngày 24/11 - 30/11/2023
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh
sự kiện🞄Thứ năm, 24/04/2025, 13:23
(CL&CS)- Việc doanh nghiệp sử dụng KOL (Key Opinion Leader – người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá sản phẩm là một chiến lược phổ biến trong marketing hiện đại. Tuy nhiên, bài học từ các sự cố truyền thông gần đây cho thấy nếu thiếu kiểm soát, việc “giao phó” hình ảnh thương hiệu cho người nổi tiếng có thể mang lại rủi ro nghiêm trọng về tài chính, pháp lý và uy tín thương hiệu, những giá trị sống còn của doanh nghiệp (DN).
Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện
sự kiện🞄Thứ tư, 23/04/2025, 13:58
(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, căng-tin trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp” trên địa bàn năm 2025.
Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm
sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00
(CL&CS) - Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.