Hà Nội: Chật cứng người xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao

Hà Nội: Chật cứng người xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao

Sức sống số 31/03/2023, 14:00

(CL&CS)- Tại phòng giao dịch của các nhà mạng di động đang có tình trạng đông nghịt khách hàng xếp hàng chờ đợi do lo ngại bị khóa sim 1 chiều sau ngày 31/3.

Danh sách kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao

Danh sách kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao

Sức sống số 22/03/2023, 14:42

(CL&CS)- Nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Thanh tra việc cung cấp các dịch vụ nội dung 3 nhà mạng

Thanh tra việc cung cấp các dịch vụ nội dung 3 nhà mạng

Pháp luật 07/12/2022, 13:58

(CL&CS) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin của 3 nhà mạng Viettel, Mobiphone và VietnamMobile.

Giải pháp để không bị 'sập bẫy' lừa đảo qua cuộc gọi, tin nhắn, việc nhẹ lương cao

Giải pháp để không bị 'sập bẫy' lừa đảo qua cuộc gọi, tin nhắn, việc nhẹ lương cao

Bảo vệ Người tiêu dùng 08/10/2022, 14:03

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều người vẫn “sập bẫy” các đối tượng lừa đảo qua các cuộc gọi, tin nhắn điện thoại, mạng xã hội. các đối tượng luôn biến hóa các chiêu thức (gửi các đường link giả mạo qua tin nhắn; mạo danh ngân hàng, nhà mạng và các cơ quan chức năng nhắn tin, gọi điện) thành những nội dung gửi cho người dùng để nhằm chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

Nhân viên nhà mạng Vinaphone cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của chủ thuê bao?

Nhân viên nhà mạng Vinaphone cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của chủ thuê bao?

Bảo vệ Người tiêu dùng 20/09/2022, 08:59

(CL&CS) - Khi nhân viên nhà mạng Vinaphone tự ý thay đổi tên chủ sở hữu và các dịch vụ đã đăng ký trước đó của thuê bao sim số đẹp... là đang cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của khách hàng?, bà Nh.N.T bức xúc, phản ánh.

Cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi để đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng

Cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi để đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng

Bạn đọc 25/03/2022, 22:32

(CL&CS)- Thời gian gần đây, xuất hiện hiện tượng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi (Call Forwarding) của nhà mạng để đánh cắp thông tin mã OTP các dịch vụ của khách hàng.

Ngân hàng và nhà mạng thống nhất phí SMS Banking 11.000 đồng/tháng

Ngân hàng và nhà mạng thống nhất phí SMS Banking 11.000 đồng/tháng

Tài chính - Ngân hàng 03/03/2022, 08:50

(CL&CS)- Sau cuộc họp giữa các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông, hai bên đã thống nhất được phương án thu phí SMS Banking chung là 11.000 đồng/tháng.

Phí SMS banking sẽ quay mức 11.000 đồng?

Phí SMS banking sẽ quay mức 11.000 đồng?

Tài chính - Ngân hàng 27/02/2022, 14:59

(CL&CS) - Tại cuộc họp mới đây, các nhà mạng viễn thông và ngân hàng đã thống nhất giải pháp “thu phí trọn gói” là khả thi, vừa đảm bảo lợi ích của khách hàng, vừa đảm bảo lợi ích của các Tổ chức tín dụng (TCTD) và của chính các nhà mạng.

Ngân hàng lý giải việc cước tin nhắn SMS Banking tăng cao “ngất ngưởng”

Ngân hàng lý giải việc cước tin nhắn SMS Banking tăng cao “ngất ngưởng”

Tài chính - Ngân hàng 21/02/2022, 12:50

(CL&CS) - Theo các ngân hàng thì để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ tin nhắn SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Khoản chi này cũng lên tới hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Vì vậy các ngân hàng phải tăng mức thu phí dịch vụ tin nhắn thông báo số dư.

Giờ chót “Săn iPhone 13 Pro cùng Vina”, hàng ngàn giải thưởng “khủng” vẫn chờ có chủ

Giờ chót “Săn iPhone 13 Pro cùng Vina”, hàng ngàn giải thưởng “khủng” vẫn chờ có chủ

Sản phẩm - Dịch vụ 29/12/2021, 13:23

(CL&CS)- Đây là một trong những chương trình ưu đãi lớn nhất từng được VinaPhone triển khai với tổng trị giá lên tới hơn 4,3 tỷ đồng nhằm tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của nhà mạng này

Viettel triển khai thí điểm dịch vụ 5G tại Đà Nẵng

Viettel triển khai thí điểm dịch vụ 5G tại Đà Nẵng

Khoa học - Công nghệ 13/12/2021, 21:11

(CL&CS) - Sáng 13/12, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ 5G tại Đà Nẵng. Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây.

Viettel khai trương mạng 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Viettel khai trương mạng 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sức sống số 24/09/2021, 20:14

(CL&CS)- Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel trở thành nhà mạng tiên phong khai trương 5G ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu địa phương thứ 8 phủ sóng 5G Viettel.

Hà Nội đề nghị đảm bảo đường truyền Internet để dạy và học trực tuyến

Hà Nội đề nghị đảm bảo đường truyền Internet để dạy và học trực tuyến

Sức sống số 13/09/2021, 11:20

(CL&CS)- Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản số 2514/STTTT-BCVT gửi các tập đoàn, tổng công ty, công ty cổ phần viễn thông về việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.

Người dân mong giảm cước thay vì tặng dung lượng như hiện nay của các nhà mạng

Người dân mong giảm cước thay vì tặng dung lượng như hiện nay của các nhà mạng

Doanh nghiệp - Doanh nhân 11/08/2021, 20:21

(CL&CS)- Từ 5/8, đồng loạt điện thoại di động nhận được tin nhắn với nội dung cộng 50 phút nội mạng miễn phí trong 30 ngày theo chương trình gói hỗ trợ viễn thông gần 10.000 tỷ đồng.

Ngân hàng mòn mỏi chờ nhà mạng giảm giá cước tin nhắn dịch vụ

Ngân hàng mòn mỏi chờ nhà mạng giảm giá cước tin nhắn dịch vụ

Kinh tế vĩ mô 11/08/2021, 10:16

(CL&CS) - Giá cước phí tin nhắn dịch vụ mà các doanh nghiệp(DN) viễn thông đang áp dụng hiện nay cho các tổ chức tín dụng (TCTD) cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Trong khi các ngân hàng cũng là đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và liên tục giảm lãi suất, phí dịch vụ, cơ cấu lại nợ để chia sẻ khó khăn cho khách hàng thì các nhà mạng vẫn “án binh bất động” trước kiến nghị của các ngân hàng…