Thứ hai, 13/12/2021, 21:11 PM

Viettel triển khai thí điểm dịch vụ 5G tại Đà Nẵng

(CL&CS) - Sáng 13/12, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ 5G tại Đà Nẵng. Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây.

Toàn cảnh lễ bấm nút Viettel triển khai thí điểm dịch vụ 5G tại Đà Nẵng (Ảnh: Thế Sơn)

Toàn cảnh lễ bấm nút Viettel triển khai thí điểm dịch vụ 5G tại Đà Nẵng (Ảnh: Thế Sơn)

Theo đó, mạng 5G thử nghiệm tại Đà Nẵng được sử dụng công nghệ mới và hiện đại nhất do Samsung cung cấp, với bộ khuếch đại sóng radio 64T64R 5G Massive MIMO của Samsung có khả năng truyền dẫn trong các khu vực đông dân cư và tắc nghẽn, giúp mở rộng độ phủ và tăng tốc độ dữ liệu để nâng cao trải nghiệm cho người dùng 5G.

Từ nay, người dân Đà Nẵng được thử nghiệm dịch vụ 5G của Viettel tại 8 khu vực trung tâm Đà Nẵng, như tuyến đường Bạch Đằng, Trung tâm Hành chính TP, Thành ủy Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Thư viện TP, chợ Hàn, cầu Rồng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng xác định công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông gắn với nền kinh tế số là 1 trong 5 lĩnh vực mũi nhọn cần ưu tiên phát triển tại địa phương.

Với định hướng đó, TP xác định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, chuyển đổi số là “động lực mới” và là cơ hội để giải quyết các “điểm nghẽn” cũng như tạo đột phá trong phát triển. Mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm tối thiểu 20% GRDP, trong đó công nghiệp công nghệ thông tin chiếm tối thiểu 10%; đặc biệt ít nhất 50% khu vực dân cư TP phủ sóng dịch vụ 5G để hỗ trợ người dân kết nối trong thụ hưởng các dịch vụ số chất lượng. Ông Trần Phước Sơn đề nghị Tập đoàn Viettel ưu tiên nguồn lực đầu tư trên địa TP Đà Nẵng, phấn đấu trong năm 2022 có 30% và đến năm 2025 cơ bản 100% khu vực TP phủ sóng 5G mạng Viettel, đồng thời triển khai nhiều ứng dụng thông minh trên nền tảng 5G...

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang nghe giới thiệu và trải nghiệm dịch vụ mạng 5G Viettel (Ảnh: Thế Sơn)

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang nghe giới thiệu và trải nghiệm dịch vụ mạng 5G Viettel (Ảnh: Thế Sơn)

Phó Tổng Giám đốc Viettel Tào Đức Thắng cho biết, hiện Đà Nẵng thuộc nhóm trụ cột kinh tế số của cả nước, liên tục được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng đứng đầu các tỉnh/thành phố về chuyển đổi số trong nhiều năm vừa qua. Nhận thức được điều này, với thế mạnh của doanh nghiệp tiên phong chủ lực về chuyển đổi số trên toàn quốc, Viettel đã phối hợp chặt chẽ cùng UBND thành phố để mở rộng hạ tầng cáp quang tới hầu hết các khu đô thị, khu công nghệ cao, khu du lịch; triển khai hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) tại các quận huyện…

“Việc khai trương mạng 5G tại Đà Nẵng hôm nay sẽ là tiền đề quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành top đầu các thành phố phủ sóng 5G trên toàn quốc với công nghệ hiện đại nhất là 64 thu/phát, chất lượng tương đương các mạng viễn thông hàng đầu thế giới; đồng thời thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh của mình”, ông Tào Đức Thắng chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục ưu tiên xây dựng hạ tầng 5G tại các khu vực trọng điểm của thành phố, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ các loại hình kết nối cho tất cả mọi người và cho vạn vật.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.