Thanh tra việc cung cấp các dịch vụ nội dung 3 nhà mạng
(CL&CS) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin của 3 nhà mạng Viettel, Mobiphone và VietnamMobile.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định về việc thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động của 3 nhà mạng: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile.
Đợt thanh tra đột xuất 3 nhà mạng nêu trên về việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động trong thời gian từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/10/2022. Và khi cần thiết, có thể xem xét số liệu trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.
Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, không tính ngày nghỉ, ngày lễ, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Thành Chung, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn, thành viên là các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử) và các đơn vị thuộc Bộ Công an. Việc thanh tra đột xuất chính thức bắt đầu sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố quyết định trong thời gian tới.
Trước đó, Bộ Công an đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tại các doanh nghiệp viễn thông.
Cách đây chưa lâu, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công bố kết luận kiểm tra hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định, SIM sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đối với 7 doanh nghiệp viễn thông di động (Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast).
Doanh nghiệp viễn thông còn để xảy ra tình trạng nhân viên của mình, nhân viên đại lý/điểm cung cấp dịch vụ viễn thông sử dụng thông tin cá nhân hoặc sử dụng thông tin của người khác để đăng ký thông tin thuê bao; để cho đại lý/điểm cung cấp dịch vụ viễn thông cho nhau mượn tài khoản để đăng ký thông tin thuê bao; thực hiện không đúng quy trình đăng ký lại thông tin thuê bao, cấp lại SIM; sử dụng hồ sơ đăng ký thuê bao lần đầu để kích hoạt thêm SIM cho người sử dụng, không thực hiện đúng quy trình đăng ký thông tin thuê bao
Văn Trì
- ▪Thị trường khó khăn, doanh nghiệp xây dựng hoàn thành kế hoạch năm ra sao?
- ▪Đột phá kỷ nguyên số, HDBank là doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất 2022
- ▪Riêng tháng 11, các doanh nghiệp xây dựng, bất động sản đã mua lại trước hạn gần 4.000 tỷ đồng trái phiếu
- ▪Tin bất động sản nổi bật tuần qua: Xôn xao thông tin một doanh nghiệp ‘vài ngày tuổi’ đã trúng đấu giá khu ‘đất vàng’ rộng 9.460 m2 tại Hải Phòng
Bình luận
Nổi bật
Bị chiếm quyền điều khiển điện thoại khi truy cập vào đường link do shipper gửi
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:14
(CL&CS) - Thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân thời gian gần đây có dấu hiệu gia tăng với nhiều phương thức tinh vi hơn.
Cấm thuốc lá điện tử
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:14
(CL&CS) - Đây là quan điểm được Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và nhiều đại biểu Quốc hội đề cập một cách mạnh mẽ tại phiên chất vấn tại Quốc hội ngày 11/11/2024.
Hà Nội: Cam kết không để xảy ra cháy, nổ tại trụ sở cơ quan, đơn vị
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS)- Ngày 19/11, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 3832/UBND-NC triển khai thực hiện Công điện số 113/CĐ-TTg ngày 7-11-2024 của Thủ tướng Chính phủ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.