Thứ sáu, 31/03/2023, 14:00 PM

Hà Nội: Chật cứng người xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao

(CL&CS)- Tại phòng giao dịch của các nhà mạng di động đang có tình trạng đông nghịt khách hàng xếp hàng chờ đợi do lo ngại bị khóa sim 1 chiều sau ngày 31/3.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Chất lượng và cuộc sống, sáng 31/3 tại các cửa hàng Viettel Nguyễn Cơ Thạch, Viettel địa chỉ 59 Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) người dân xếp hàng dài chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao lo ngại bị khoá sim từ ngày mai 1/4.

Xếp hàng đợi từ sáng sớm, anh Nguyễn Anh Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do phải cập nhật thông tin trên cả nhà mạng nên hôm nay tranh thủ đến quầy để thực hiện chuyển hoá, dù rất đông người dân nhưng vẫn phải cố chờ đợi nếu không sẽ bị khoá một chiều.

Empty

 Người dân xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao.

10 giờ sáng 31/3 tại phòng giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Cơ Thạch người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

“Hôm trước đến đợi rồi nhưng đông quá. Từ sáng đến giờ mới tới số 50, còn tận 18 người nữa mới đến lượt tôi. Do phải chụp ảnh chân dung nên phải mang cả cháu nhỏ đến chờ, hai ông bà đến từ 8h ở ngoài nhưng vẫn chưa được thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao”, Bà Nguyễn Thị Hoà (Nam Từ Liêm) cho biết.

Empty

Tại quầy giao dịch lượng khách cũng rất đông. Nhiều người phải đứng chờ vì không còn ghế trống, chủ yếu họ đến để cập nhật thông tin thuê bao.

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết: “Nhà mạng tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư'.

Empty

Nhân viên của Viettel đến quầy để hỗ trợ thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao cho khách hàng

Nhằm đảm bảo các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3, tất cả các thuê bao sai thông tin phải được chuẩn hóa. Nếu không thực hiện, sẽ bị khóa.

Nhà mạng Viettel sẽ tiến hành khóa một chiều với thuê bao sai thông tin cá nhân từ ngày 17 đến 31/3.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Giai đoạn 2020-2024, Sở KH&CN tỉnh Gia Lai đã quản lý và triển khai thực hiện 41 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hầu hết được thực hiện theo cơ chế đề xuất đặt hàng và có cam kết ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu sau khi nhiệm vụ KH&CN hoàn thành.