Thứ tư, 22/03/2023, 14:42 PM

Danh sách kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao

(CL&CS)- Nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hoá thông tin thuê bao có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

nha mạng

Danh sách kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi này và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan thông báo, tuyên truyền tới người sử dụng dịch vụ viễn thông các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao; đồng thời lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.

Cụ thể, danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp như sau:

1, Viettel: 

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL. Số điện thoại tổng đài gọi thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

2, Vinaphone – VNPT:

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

3, MobiFone:

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090.

4, Vietnamobile:

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667.

5, Đông Dương – Itelecom:

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0879028888.

6, ASIM Telecom – Local:

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL).

7, Mobicast – WINTEL:

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 558

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Trường Đại học Điện lực hợp tác đào tạo nhân lực cho điện gió

Trường Đại học Điện lực hợp tác đào tạo nhân lực cho điện gió

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 11:40

(CL&CS) - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo quốc tế Dự án đào tạo về điện gió” do Trường Đại học Điện lực và GE Vernova Foundation cùng Tổ chức ASSIST Asia đồng tổ chức. Dự án phát triển kỹ năng RENEW Skills với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo.

Bộ Công an ra mắt ứng dụng VNeID 2.1.12 với nhiều tính năng mới

Bộ Công an ra mắt ứng dụng VNeID 2.1.12 với nhiều tính năng mới

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:01

(CL&CS)- Mới đây, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã ra mắt ứng dụng VNeID 2.1.12 với nhiều tính năng mới và sửa các lỗi còn tồn đọng trước đó.

5G Open RAN Connect 2024: Thúc đẩy sự sáng tạo, đồng thời góp phần giảm chi phí đầu tư hạ tầng 5G

5G Open RAN Connect 2024: Thúc đẩy sự sáng tạo, đồng thời góp phần giảm chi phí đầu tư hạ tầng 5G

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 21:00

(CL&CS) - Ngày 13/11, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Qualcomm tổ chức “5G Open RAN Connect 2024”. Đây là sự kiện về lĩnh vực Open RAN (mạng truy cập vô tuyến mở) đầu tiên tại Việt Nam.