Thứ tư, 02/08/2023, 14:36 PM

Lợi dụng hình ảnh, danh tính bác sĩ để quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương về việc một số website và trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh và danh tính của bà quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí nhằm bán hàng lừa đảo người tiêu dùng.

Cụ thể, Cục ATTP cho biết, đơn vị đã tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của PGS.TS Trần Thị Hồng Phương - nguyên Phó Cục trưởng Cục Y, Dược cổ truyền Bộ Y tế về việc bị các website và mạng xã hội lợi dụng hình ảnh, danh tính của bà để quảng cáo cho sản phẩm TPBVSK Hương Phục Khí.

tpbvsk-huong-phuc-linh-16908790464711256793371

Sản phẩm TPBVSK Hương Phục Khí đang lợi dụng hình ảnh, danh tính bác sĩ để bán sản phẩm

Thực tế, PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương không có công trình này. Các website và trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh của bà để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng gồm: http://www.huongphuckhi.asia/, facebook https://www.facebook.com/100089719672293/posts/1166493740905296/?vh=e&extid=MSG-UNK-UNK-UNK-IOS_GK0T-GK1C.

Tại các đường link này còn đăng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 204/2019/ĐKSP ngày 8/1/2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1312/2020/XNQC-ATTP ngày 13/4/2019.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm khẳng định, các giấy tờ này là giả mạo, không có sản phẩm tên Hương Phục Khí đăng ký tại Cục.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc; cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hương Phục Khí, tránh thiệt hại về kinh tế và sức khỏe của người tiêu dùng.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.