Hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận " cốm Bắc Hà" và " bánh chưng đen Bắc Hà"
(CL&CS) - Dự án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cốm Bắc Hà” và “Bánh chưng đen Bắc Hà” được UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện từ năm 2022. Đến nay, nhãn hiệu chứng nhận “Cốm Bắc Hà” và “Bánh chưng đen Bắc Hà” được cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Quyết định số 60745/QĐ-SHTT ngày và Quyết định số 60746/QĐ-SHTT ngày 23/5/2024 của Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ. Chủ 02 Giấy chứng nhận nhãn hiệu là UBND huyện Bắc Hà.
Nhãn hiệu chứng nhận “Cốm Bắc Hà” và “Bánh chưng đen Bắc Hà” bảo hộ cho sản phẩm: Cốm (cốm non, cốm khô), sản phẩm chế biến từ cốm (bánh cốm, kẹo cốm); bánh chưng đen; dịch vụ, kinh doanh, ký gửi sản phẩm cốm và bánh chưng đen.
Để chính thức đưa nhãn hiệu vào sử dụng trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm, tuyên truyền, quảng bá, khẳng định sản phẩm có nhãn hiệu. Ngày 27/6/2024, tại phòng họp Ban chấp hành - Nhà Văn hoá các Dân tộc huyện Bắc Hà, dưới sự chỉ đạo của sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đơn vị chủ trì thực hiện dự án (Viện Thổ nhưỡng Nông hoá) đã phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức hội nghị công bố 02 nhãn hiệu chứng nhận “Cốm Bắc Hà” và “Bánh chưng đen Bắc Hà”.
Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Giám đốc sở KH&CN; đồng chí Chu Thị Dương - Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở KH&CN, của UBND huyện Bắc Hà; đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện; lãnh đạo xã Tà Chải, Na Hối và một số xã, thị trấn; đại diện 45 cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh cốm và bánh chưng đen Bắc Hà.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng - PGĐ Sở KH&CN trao Giấy chứng nhận đăng ký hai nhãn hiệu cho đ/c Chu Thị Dương - PCT UBND huyện Bắc Hà.
Được sự uỷ quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ - Cục Sở hữu trí tuệ, đồng chí Nguyễn mạnh Hồng - PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký 02 nhãn hiệu cho đồng chí Chu Thị Dương - Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà.
Hai dự án đã xây dựng được hệ thống các quy chế, quy trình làm công cụ quản lý và phát triển nhãn hiệu sau khi được bảo hộ như: Quy chế sử dụng nhãn hiệu, quy chế cấp và thu hồi, quy chế sử dụng tem nhãn, bao bì sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Cốm Bắc Hà” và “Bánh chưng đen Bắc Hà”,….xây dựng được hệ thống bao bì, tem, nhãn, túi đựng sản phẩm để đưa sản phẩm mang nhãn hiệu ra thị trường,….. Tại hội nghị, UBND huyện Bắc Hà đã cấp quyền và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Bánh chứng đen Bắc Hà”, “Cốm Bắc Hà” cho 45 cá nhân, hộ gia đình (bánh chưng đen Bắc Hà 20, cốm 25,) đủ điều kiện thuộc các xã Tà Chải và xã Na Hối của huyện Bắc Hà tại Quyết định số 970, 971/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND huyện Bắc Hà.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng - PGĐ Sở KH&CN; đ/c Chu Thị Dương - PCT UBND huyện Bắc Hà trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đại diện các hộ dân.
Sản phẩm cốm Bắc Hà và bánh chưng đen Bắc Hà được cấp nhãn hiệu, đã chính thức đưa nhãn hiệu sản phẩm vào sử dụng và hy vọng trong thời gian tới nhãn hiệu sản phẩm cốm Bắc Hà và bánh chưng đen Bắc Hà được UBND huyện Bắc Hà quan tâm tích cực quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu để phát triển thương mại sản phẩm góp phần thúc đẩy tăng giá trị, mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho người dân và địa phương./.
Theo Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Lào Cai
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.