Thứ bảy, 28/10/2023, 12:42 PM

Chuyển dịch năng lượng và phát triển Hydrogen xanh tại Việt Nam

(CL&CS) - Diễn đàn cấp cao có chủ đề “Chuyển dịch năng lượng xanh và phát triển ngành năng lượng Hydrogen xanh tại Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 28/10, nằm trong khuôn khổ Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc kết hợp Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các Bộ, ban, ngành; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn về năng lượng trong và ngoài nước; cùng các viện nghiên cứu và các trường đại học quan tâm đến chuyển dịch năng lượng và phát triển năng lượng xanh - một xu thế nổi bật và tất yếu của thế giới.

phat-trien-ben-vung2_22923

Hình minh họa

Sự kiện sẽ có sự tham dự và phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Bộ Công Thương cùng nhiều tham luận đến từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Diễn đàn hướng đến việc cung cấp các xu hướng công nghệ đến chuỗi giá trị chung ngành năng lượng. Ngoài ra, xu hướng đầu tư toàn cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình “hydrogen hóa” và khung chính sách hỗ trợ cũng là những chủ đề đáng được quan tâm trong khuôn khổ chương trình.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các phiên tọa đàm để các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực năng lượng cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, với mục tiêu mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái ngành Hydrogen xanh tại Việt Nam, tạo cơ hội lớn thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực để thực hiện.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Sở TN&MT Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) và các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh.