Thứ ba, 24/10/2023, 21:13 PM

Đơn vị phân phối dự án thiếu nợ, chủ đầu tư nợ, dự án Gold Hill của Tập đoàn Đất xanh (DXG) giờ ra sao?

Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill cho rằng mình bị chủ đầu tư lừa dối khi đã đóng đủ tiền nhưng vẫn phải mòn mỏi chờ sổ đỏ trong nhiều năm.

gold-hill-trang-bom-dong-nai

Tổng quan về dự án Gold Hill

Dự án Gold Hill thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, do CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh làm chủ đầu tư (Công ty con của Tập đoàn Đất xanh Group).

Gold Hill có lợi thế sở hữu hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích như: cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sân bay Long Thành, tuyến metro Biên Hòa – TP.HCM…

Chủ đầu tư quảng cáo dự án này sở hữu điểm nhấn độc đáo, giúp gia tăng giá trị của sản phẩm ngoài chuỗi tiện ích dịch vụ ngoại khu thì chủ đầu tư còn trang bị các tiện ích ngay nội khu bao gom: trung tâm thương mại hiện đại; siêu thị mua sắm; chuỗi nhà hàng; trường học; trung tâm chăm sóc sức khỏe; nhà sinh hoạt cộng đồng; khu thể dục thể thao…Mọi thứ kiến tạo nên cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, giúp tận hưởng cuộc sống.

z4813416674417_4efe36c0cf43a413ad3c702f58e79933

Gold Hill được chia thành các phân khu, đất ở, đất liền kề, đất biệt thự song lập, đơn lập... với giá bán chỉ từ 3 triệu đồng/m2, phương thức thanh toán linh hoạt trả góp 5 triệu đồng/tháng trong thời hạn thanh toán lên tới 30 tháng. Đồng thời còn nhận mức chiếu khấu từ 5% - 15%. Ở thời điểm hiện tại, mức giá này đã tăng từ 4 - 8 lần so với năm 2012.

Dù dự án đã được bàn giao từ năm 2012, nhưng sau đó, Gold Hill vướng phải không ít lùm xùm tai hại khiến người mua mất lòng tin vào chủ đầu tư.

Đơn vị phân phối độc quyền dự án Gold Hill bị biểu tình đòi tiền phí môi giới

Đầu tháng 10/2016, một nhóm người là nhân viên CTCP Địa ốc Kim Phát đã căng băng rôn tại trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh, 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh để “đòi nợ”. Nội dung trên các băng rôn ghi “Đề nghị Công ty Long Kim Phát là công ty thuộc tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân cuộc "biểu tình" này xuất phát từ những xung đột giữa CTCP Địa ốc Kim Phát và CTCP Xây dựng Long Kim Phát (công ty con của Tập đoàn Đất Xanh) trong việc thỏa thuận bán đất nền nhà ở dự án Gold Hill.

Thời điểm đó, công ty Kim Phát cho biết dù đã quá hạn thanh toán các khoản phí dịch vụ môi giới dự án Gold Hill và khoản tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, tuy nhiên phía Long Kim Phát vẫn chưa trả số tiền 6,3 tỷ đồng cho doanh nghiệp này dẫn đến việc phải đến yêu cầu được trả tiền.

Công ty Kim Phát cho biết, sẽ đề nghị Long Kim Phát tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền chi phí môi giới và hoàn lại tiền đặt cọc cho công ty này trong thời gian 7 ngày kể từ ngày 18/10/2016. Trong trường hợp quá thời hạn nói trên, công ty sẽ tiến hành kiện Long Kim Phát ra tòa để giải quyết vụ việc theo pháp luật.

z4813515686660_67979d5144d402798c8890ddbfee33a4

Về phía chủ đầu tư, Công ty Long Kim Phát cũng đưa ra nhiều giấy tờ, văn bản để chứng minh rằng theo phản ánh khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill thì Công ty Kim Phát đã có một số hoạt động vi phạm hợp đồng giữa hai bên, làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư.

Cụ thể, Kim Phát đã trực tiếp thu tiền của khách hàng tiền thanh toán tiền sử dụng đất theo hợp đồng ký kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Đưa ra mức giá bán cao hơn so với mức giá của chủ đầu tư công bố trước đó vi phạm cam kết. Ngoài ra, nhân viên bán hàng tư vấn một số thông tin về dự án còn thiếu chính xác đối với người mua trong quá trình phân phối sản phẩm, đổi tên dự án khi chủ đầu tư chưa đồng ý.

Thời điểm đó, đơn vị phân phối độc quyền dự án Gold Hill cho biết, nhằm bảo vệ quyền lợi và xử lý dứt điểm các khiếu kiện của khách hàng, chủ đầu tư chưa thanh toán phí môi giới cho Kim Phát để yêu cầu Kim Phát giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng cho đến khi nào các vướng mắc được giải quyết. 

Khách hàng điêu đứng vì mua đất  3 năm nhưng không được cấp sổ đỏ

Tháng 3/2019, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã kéo đến trụ sở Đất Xanh để căng băng rôn, khẩu ngữ để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Đất Xanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau 3 năm chờ đợi.

dxg-1553103173

Khoảng giữa 2016, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua đất nền tại dự án Gold Hill. Theo cam kết trong hợp đồng, tuỳ từng trường hợp mà thời hạn bàn giao sổ đỏ sẽ từ tháng 3/2017 trở đi.

Tuy nhiên, đến năm 2019, phía Đất Xanh nhiều lần chây ì, không chịu bàn giao sổ đỏ. Điều này khiến nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc và thất vọng về cách làm việc của một tập đoàn lớn như Đất Xanh.

Trong quá trình ký kết hợp đồng mua bán giữa đôi bên, phía Đất Xanh đã không thêm vào hợp đồng điều khoản phạt trong trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao sổ đỏ. Khi khách hàng yêu cầu tập đoàn ký lại một phụ lục hợp đồng, trong đó có ghi thêm điều khoản phạt để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng thì bị từ chối.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ Thủ đô, một khách hàng của dự án Gold Hill cho biết: “Khoảng thời gian từ năm 2017-2019, đã mấy chục lần chúng tôi lên trụ sở tập đoàn làm việc, yêu cầu họ cho thời hạn chính xác để bàn giao sổ cho chúng tôi. Thế nhưng, lần nào cũng vậy, công ty chỉ hứa lần lữa, đưa ra những câu trả lời chung chung là sắp có sổ rồi”.

Khách hàng cho biết thêm, khi mời khách hàng lên phòng họp, nhân viên Đất Xanh chỉ cho phép những ai là khách hàng mua đất được vào. Còn người nhà và một số phóng viên báo chí được người dân mời đến phải ở ngoài chờ. Điều này khiến cư dân bức xúc và kéo ra phía cổng biểu tình.

1552548501-dat-xanh-bieu-tinh-2

Sau cuộc biểu tình gây xôn xao dư luận của khách hàng, phía Tập đoàn Đát xanh đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ các nền đất của dự án Gold Hill.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, được thành lập tháng 11/2003, vốn điều lệ 0,8 tỷ đồng. Người sáng lập là ông Lương Trí Thìn tham vọng phát triển công ty đứng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, bao gồm Dịch vụ bất động sản; Phát triển dự án; Xây dựng; Khu công nghiệp và đô thị.

Đất Xanh Group đã cung cấp ra thị trường các dự án như Opal Riverside, Opal Boulevard, Luxgarden, Gold Hill, Luxcity, Gem Sky World, Opal Skyline…

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.