Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tồn tại dán thẻ thu phí tự động không dừng trước ngày 05/8
(CL&CS)- Sau khi có một số thông tin phản ánh về việc xe ô tô đỗ ở nhà cũng bị trừ tiền tài khoản phí không dừng; xe tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của ePass và có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ...
Ngày 29/7, Bộ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty Cổ phần Tasco, Công ty Cổ phần giao thông số VN; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC yêu cầu xử lý dứt điểm các tồn tại vướng mắc dán thẻ thu phí tự động không dừng.
Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền.
Để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống, Bộ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty cổ phần giao thông số VN, Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 05/8/2022.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tồn tại dán thẻ thu phí tự động không dừng trước ngày 05/8
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT yêu cầu chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 05/8/2022. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông. Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.
Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 05/08. Bên cạnh đó, có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.
Thế Anh
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội Metro hợp tác với xanh SM, VinBus, FGF và V-Green xây dựng mạng lưới giao thông xanh cho Thủ Đô
sự kiện🞄Thứ bảy, 01/03/2025, 17:54
(CL&CS) - Ngày 19/2/2025, Hà Nội Metro đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh gồm Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green để cùng phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện.
Thủ tướng: Xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội trong tối đa 2 năm
sự kiện🞄Thứ ba, 25/02/2025, 08:13
(CL&CS) - Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh), xây dựng đường kết nối giữa sân bay với trung tâm Hà Nội và phát triển trung tâm logistics tại sân bay này.
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Sơn La
sự kiện🞄Thứ hai, 24/02/2025, 11:36
(CL&CS) - Ngày 22/02/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Công điện số 18/CĐ-TTg chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại km 235+100 QL6 trên địa bàn tỉnh Sơn La.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.