Thứ tư, 29/06/2022, 08:52 AM

Các nhà trường không được thu phí tuyển sinh, nhập học lớp 10

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường, trung tâm không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh khi học sinh lớp 10 nhập học.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thông tin công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đang được khẩn trương triển khai, bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ.

Theo kế hoạch dự kiến, chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của ngành, địa chỉ: https://hanoi.edu.vn.

6

Hà Nội có gần 100 nghìn thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để học sinh trúng tuyển nhập học.

Trong thời gian tuyển sinh, các đơn vị phải có đầy đủ cơ sở vật chất, cán bộ, giáo viên trực để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh thực hiện thủ tục xác nhận nhập học.

Học sinh lưu ý thực hiện thủ tục xác nhận nhập học đúng thời gian từ ngày 10 đến 12/7.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường, trung tâm là không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh khi học sinh lớp 10 nhập học, kể cả việc bán hồ sơ nhập học.

 Trước đó, ngày 18 và 19/6, tại Hà Nội có hơn 100.000 thí sinh dự thi vào lớp 10. Thí sinh dự thi ba môn: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán để tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập; ngày 20/6, thí sinh làm bài thi các môn chuyên

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.