Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/11/2018, 06:34 AM

Vụ một mảnh đất cấp sổ đỏ cho hai người: UBND huyện Hóc Môn né báo chí

(NTD) - Để làm rõ hơn về vấn đề một mảnh đất huyện Hóc Môn cấp sổ cho 2 người khác nhau, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ với UBND huyện Hóc Môn để tìm hiểu sự việc. Tại đây, phóng viên tiếp tục nhận được câu trả lời lãnh đạo đang bận họp và sẽ sắp xếp một cuộc gặp khác. Cho đến ngày hôm nay, dù phóng viên đã liên hệ nhiều lần và bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng UBND huyện Hóc Môn vẫn im lặng.

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng đã có bài viết phản ánh “TP.HCM: Một mảnh đất, huyện Hóc Môn cấp sổ cho 2 người khác nhau”.

Cụ thể, ông Lê Văn Phương (SN 1964, ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) cho biết vào năm 1978, gia đình ông Phương khai hoang và canh tác ổn định tại một mảnh đất ở xã Xuân Thới Sơn.

Đến ngày 22/3/2002, sau quá trình khai báo và đo đạc, UBND huyện Hóc Môn đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) số 1105/QSDĐ với diện tích 3.318m2 tại thửa đất số 2566 cho gia đình ông Phương.

0
Trụ sở UBND huyện Hóc Môn.

Nhưng vào năm 2015, ông Trần Văn Cẩm (ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) lại làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ trên chính mảnh đất của gia đình ông Phương.

Điều bất ngờ là dù đất đã có chủ, nhưng ông Lê Hiếu Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lại chấp nhận ký cấp giấy chứng nhận QSDĐ số CH00562 cho gia đình ông Cẩm với diện tích đất là 3.245m2.

Một điều lạ lùng khác, dù đất của ông Phương được cấp sổ trước và được gia đình này sử dụng từ lâu, nhưng ông Tô Văn Phúc, Phó Chủ tịch xã Xuân Thới Sơn, lại ký đồng ý vào đơn của ông Cẩm đăng ký, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có nội dung: “Đất đúng so với hiện trạng sử dụng. Đất chưa được cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Đất không thuộc diện UBND xã quản lý, không nằm trong khu phân lô, dự án”.

Bức xúc trước sự việc trên, ông Phương nhiều lần khiếu nại và yêu cầu Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM xem xét lại quy trình cấp giấy chứng nhận QSDĐ của ông Cẩm liệu đã đúng.

Ông Phương cũng thắc mắc về việc TAND huyện Hóc Môn cho rằng ông kê khai không chính xác nguồn gốc sử dụng đất. Bên cạnh đó, ông Phương cũng nghi ngờ có sự quan liêu tại thời điểm cấp giấy cho ông Cẩm.

Trước vấn đề của ông Phương, Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM chi nhánh huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra và ra văn bản số 2431/CNHM thừa nhận mảnh đất của ông Phương và ông Cẩm là một. Đồng thời yêu cầu xã Xuân Thới Sơn kiểm tra, xác minh và cho biết nguồn gốc đất, pháp lý sử dụng đất…

Đến nay sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết, trong khi đó ông Cẩm lại có đơn khởi kiện ông Phương về “tranh chấp quyền sử dụng đất”.

Chúng tôi cũng làm việc với Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Hóc Môn nơi xác nhận vào đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Cẩm. Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Hóc Môn (người ký xác nhận vào cho đơn của ông Cẩm) cho biết, bản thân ký xác nhận dựa vào nội dung kê khai và khi đã có chữ ký của cấp xã là ông Tô Văn Phúc.

1
Mảnh đất của gia đình ông Phương bất ngờ bị UBND huyện Hóc Môn mang đi cấp cho người khác.

Quang Bình - Thế Anh

0
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.