Dịch vụ công lưu động về với xã Đại Thanh: Chất lượng phục vụ là thước đo

(CL&CS) - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tiếp tục đưa mô hình “Dịch vụ công lưu động” đến phục vụ người dân tại thôn Tả Thanh Oai, xã Đại Thanh vào tối hôm nay (17/10).

Đây là chuyến đi thứ hai trong chuỗi hoạt động thí điểm mô hình "Dịch vụ công lưu động" hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính - sáng kiến hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, linh hoạt, gần dân và vì dân.

hcc

Mô hình "Dịch vụ công lưu động" hỗ trợ người dân, doanh nghiệp - Ảnh: VGP/Gia Huy

Buổi phục vụ diễn ra từ 18h00 đến 21h00 tại Điểm phục vụ hành chính công xã Đại Thanh, tạo điều kiện để người dân có thể giải quyết công việc hành chính ngay trên địa bàn ngoài khung giờ hành chính thông thường.

Tại điểm phục vụ, Xe Dịch vụ công lưu động hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã Đại Thanh và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội – Chi nhánh huyện Thanh Trì, gồm các nhóm thủ tục về hộ tịch, chứng thực, hộ kinh doanh, chính sách xã hội, đất đai...

Người dân có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính sẽ đăng ký trước nhu cầu hỗ trợ qua mã QR-Code. Tại Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng, nhân viên Bưu chính công ích sẽ giúp người dân kê khai, hoàn thiện hồ sơ, số hóa và nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Kết quả bản điện tử được trả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả bản giấy được chuyển phát qua dịch vụ Bưu chính công ích đến địa chỉ công dân đăng ký nhận kết quả. Không chỉ hỗ trợ tư vấn thủ tục hành chính, mô hình còn góp phần nâng cao năng lực số cho người dân, giúp người dân làm quen và sử dụng hiệu quả các nền tảng số trong giao dịch hành chính công.

Tại Điểm phục vụ, cán bộ Trung tâm trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, đăng nhập, sử dụng các ứng dụng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn kê khai hồ sơ và theo dõi tiến độ giải quyết trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là bước đi cụ thể nhằm thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong đời sống hằng ngày.

Hoạt động triển khai mô hình "Dịch vụ công lưu động" tại thôn Tả Thanh Oai là minh chứng cho sự chủ động và sáng tạo của Trung tâm trong việc đa dạng hóa phương thức phục vụ hành chính, hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng.

Với phương châm "Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo chất lượng phục vụ", Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thể hiện quyết tâm triển khai Mô hình Dịch vụ công lưu động bảo đảm đúng quy định, công khai, minh bạch, hiệu quả và thân thiện, góp phần lan tỏa hình ảnh nền hành chính công Thủ đô hiện đại - chuyên nghiệp - tận tâm - vì Nhân dân phục vụ.

Cát Tường

Bình luận

Nổi bật

Dịch vụ công lưu động về với xã Đại Thanh: Chất lượng phục vụ là thước đo

Dịch vụ công lưu động về với xã Đại Thanh: Chất lượng phục vụ là thước đo

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/10/2025, 15:14

(CL&CS) - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tiếp tục đưa mô hình “Dịch vụ công lưu động” đến phục vụ người dân tại thôn Tả Thanh Oai, xã Đại Thanh vào tối hôm nay (17/10).

Thị trường bất động sản TP HCM sôi động trở lại, dòng tiền vẫn chọn vùng ven

Thị trường bất động sản TP HCM sôi động trở lại, dòng tiền vẫn chọn vùng ven

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/10/2025, 14:29

Hiện tại mặc dù thực tế thị trường nhà ở TPHCM ghi nhận có sự phục hồi trong tích cực với nguồn cung và giao dịch tăng mạnh nhưng giá cao đang đẩy dòng vốn chuyển sang khu vực lân cận như Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Kỳ vọng vào một đà tăng trưởng mới

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Kỳ vọng vào một đà tăng trưởng mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/10/2025, 14:27

Giới chuyên gia nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đứng ở ngã rẽ quan trọng. Một mặt, làn sóng đầu tư ngoại cùng sự trở lại của các tập đoàn lớn trong nước và đà phục hồi của du lịch đang mở ra chu kỳ tăng trưởng mới.