Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 22/03/2022, 09:39 AM

Nhà hàng "Ghế Đỏ", một góc nhỏ bên Sài Gòn

(CL&CS) - Những nhà hàng Hồng Kông từ lâu đã là một nét ẩm thực độc đáo ở Sài Gòn. Ngoài các đặc sản Hồng Kông ngon, lạ thì cách trang trí của các nhà hàng cũng thu hút thực khách. Nhà hàng “Ghế Đỏ” được trang trí sặc sỡ với họa tiết, hình vẽ, hình ảnh theo phong cách Hồng Kông, nằm ngay tại trung tâm thành phố.

Nếu các bạn từng xem và mê phim Hồng Kông chắc hẳn sẽ biết TVB là một trong ba đài phát thanh truyền hình lớn nhất ở Hồng Kông. TVB không chỉ mang đến cho khán giả những bộ phim hay đặc sắc mà còn mang đến cho chúng ta hiểu biết thêm về ẩm thực Hồng Kông như món Lẩu Tứ Xuyên, Sụn Gà rang muối Hồng Kông, Phá lấu nước dừa, Đậu hủ Tứ Xuyên, Hủ tiếu áp chảo Hồng Kông, Tôm sốt Ghế Đỏ ….

Nhà hàng Ghế Đỏ nằm ngay góc ngã ba trên con đường sầm uất Trần Quốc Toản (Quận 3), một địa điểm rất dễ tìm. Ghế Đỏ thu hút thực khách với thiết kế theo mô hình đường phố màu sắc bắt mắt và ấn tượng với tông chủ đạo là màu đỏ, gợi nhớ đến những hình ảnh bộ phim nổi tiếng của Hồng Kông hay nhất mọi thời đại, hình ảnh một góc con phố Lan Quế Phường nổi tiếng... Không gian mở của nhà hàng sẽ đưa thực khách đến với một con phố ẩm thực nhộn nhịp về đêm tại xứ Cảng Thơm. Nhà hàng đã nghiên cứu thử món trước nhiều lần để kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Hồng Kông và Việt Nam nhằm đem đến hương vị thuần Việt cho thực khách thưởng thức.  

Nhà hàng Ghế Đỏ

Nhà hàng Ghế Đỏ

Từ khâu lựa chọn thực phẩm phải tươi sạch, sử dụng nguyên liệu kỹ lưỡng đến khâu chế biến thức ăn đều tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn nhà hàng khá phong phú và đa dạng như: món Sụn Gà rang muối Hồng Kông làm nên thương hiệu của nhà hàng có màu vàng ươm, thơm lừng vị tỏi hoà quyện với từng miếng sụn gà sần sật thấm vị mằn mặn, cay đậm đà của món ăn.

Sụn Gà Rang Muối Hong Kong

Sụn Gà Rang Muối Hong Kong

Nói đến ẩm thực Hong Kong chắc ai cũng sẽ biết đến món Hủ Tiếu Áp Chảo Hồng Kông sử dụng công thức đặc biệt của nhà hàng. Yếu tố làm nên món này chính là đòi hỏi cao từ khâu chọn lựa chọn nguyên liệu tươi, ngon và trình bày đẹp mắt hài hòa với bánh hủ tiếu mềm, khi áp chảo đủ độ lửa sẽ giòn dai, thơm đậm đà. Áp chảo chung là bò phi-lê thái mỏng miếng vừa ướp sẵn gia vị cùng một ít giá và bông hẹ, thêm vào là một ít xì dầu, nước màu tạo nên món ăn đẹp mắt đậm đà hương vị. 

Khi đến đây bạn không thể bỏ qua đặc sản của nhà hàng là món Phá lấu nước dừa Hồng Kông được chế biến từ nước cốt dừa và dừa xiêm nguyên chất mang vị béo thanh ngọt, mùi thơm phảng phất của các thành phần đều được giữ nguyên hương vị, miếng phá lấu giòn tan mềm vừa miệng. Món ăn như thổi một làn gió mới vào từng cung bậc vị giác của thực khách. Trong cái nong nóng khi vừa múc từ bếp lửa, vừa hít hà vừa cảm nhận sự hài hoà và tinh tế của nước dùng cốt dừa kết hợp với nước chấm tắc chua ngọt, ăn kèm bánh mì tạo nên món ăn đặc trưng của nhà hàng.

Phá Lấu Hong Kong

Phá Lấu Hong Kong

Không gian mở của nhà hàng rộng rãi, thoáng thích hợp để bạn họp mặt ăn uống cùng gia đình, bạn bè và người thân. Một nét riêng ẩm thực của nhà hàng là món ăn ít cay, không dùng nhiều dầu mỡ cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau để tạo ra hương vị riêng của từng món ăn. Ngoài việc thưởng thức các món ăn, bạn có thể chụp những bức hình check in tại đây. Thực đơn phong phú đa dạng khá quen thuộc gần gũi, các món ăn được chăm chút mỗi công đoạn, mang lại cảm giác ngon miệng kèm theo đó là giá cả món ăn hợp lý thôi thúc bạn đến thưởng thức và cảm nhận.

Ghế Đỏ mở cửa từ 12:00 - 24:00. Liên hệ đặt bàn: 0969.510.510 - 72C Trần Quốc Toản, Quận 3.

Tranh vẽ một góc phố Lan Quế Phường tại nhà hàng Ghế Đỏ

Tranh vẽ một góc phố Lan Quế Phường tại nhà hàng Ghế Đỏ

Tranh vẽ tường Nhà hàng Ghế Đỏ

Tranh vẽ tường Nhà hàng Ghế Đỏ

Ngọc Thảo

Bình luận

Nổi bật

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 16:43

Đây không phải là lần đầu bánh mì được vinh danh trong top những món sandwich ngon nhất thế giới.

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:23

(CL&CS) - Liên hoan ẩm thực là hoạt động xúc tiến du lịch tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên năm 2024, nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch của tỉnh, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch Hưng Yên.

Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể

Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể

sự kiện🞄Thứ ba, 05/03/2024, 11:00

(CL&CS)- Trong 3 ngày, từ 15/3 đến 17/3 tại TP. Nam Định (tỉnh Nam Định), sẽ diễn ra Festival Phở 2024 với chủ đề: “Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể”.