Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 18/10/2023, 14:50 PM

Người sau tuổi 55 nắm chắc '2 điều chăm, 3 điều kỵ' để sống thọ, duy trì sức khỏe tốt

Sau tuổi 55, có vài điều cần lưu ý để có thể có một sức khỏe tốt.

Giai đoạn sau 55 tuổi, cơ thể người sẽ giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Vì vậy muốn sống thọ và khỏe mạnh thì cần nắm được 3 điều cần kiêng và 2 điều cần chăm dưới đây.

3 điều kỵ

1. Tránh thực phẩm không lành mạnh

Sau tuổi 55, cơ thể thường cần ít calo hơn, do đó, hãy tránh tiêu thụ các thực phẩm giàu calo không cần thiết như thức ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều đường và dầu mỡ. Thay vào đó, nên ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ, rau cải và thực phẩm tươi ngon để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không tạo thừa calo.

Empty

Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối, vì muối có thể gây tăng huyết áp và có hại cho sức khỏe tim mạch. Hãy tránh thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chứa nhiều muối như thức ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp.

2. Lười hoạt động, thích ngồi một chỗ

Ngồi lâu một chỗ hay không thường xuyên hoạt động sẽ khiến tuần hoàn máu chi dưới hoạt động kém, không tốt cho tử cung và tuyến tiền liệt, đẩy nhanh sự thoái hóa của xương khớp, làm yếu đi hệ tiêu hóa và tăng nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

3. Luôn stress và áp lực tinh thần

Empty

Cách bạn xử lý stress và áp lực cảm xúc có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm lý và tinh thần. Hãy tìm hiểu cách quản lý stress bằng các phương pháp thư giãn, thiền, yoga hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý từ chuyên gia nếu cần.

Ngoài các điều trên, luôn đặt lịch kiểm tra sức khỏe với bác sĩ và tuân thủ các lời khuyên y tế. Điều này giúp bạn theo dõi sức khỏe của mình và thực hiện những biện pháp cần thiết để duy trì sức khỏe tốt sau tuổi 55.

2 điều chăm

1. Chăm uống nước

Empty

Nước rất cần thiết cho cơ thể. Phổi thích môi trường ẩm ướt, thận cần nước để đào thải các chất cặn bã, dạ dày và ruột cần nước để tạo dịch tiêu hóa, tạo phân và đẩy các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Cơ thể uống đủ nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình thanh lọc các chất bẩn trong dạ dày và ruột. Đồng thời giúp ruột nhu động nhanh hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất và đẩy chất thải ra khỏi cơ thể tốt hơn. Với người táo bón thì các cần uống nhiều nước.

2. Chăm tập thể dục

Người sau 55 tuổi nên thực hiện các bài tập nhẹ như chạy chậm, yoga, dưỡng sinh, đi bộ,... Nếu mắc các bệnh về tim, phổi, ... thì cần kiểm soát cường độ tập luyện phù hợp để tránh hoạt động quá sức.

Empty

Người cao tuổi cũng không nên tham gia các hoạt động dễ gây chấn thương như leo núi, chạy nhanh, võ,...

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

5 biểu hiện giống bệnh cảm cúm thông thường nhưng kéo dài có thể là cảnh báo của ung thư

5 biểu hiện giống bệnh cảm cúm thông thường nhưng kéo dài có thể là cảnh báo của ung thư

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 14:27

Bạn nên đi gặp bác sĩ ngay nếu những biểu hiện tưởng chừng thông thường này không chấm dứt sau vài tuần.

Tại sao vàng dù rẻ hay đắt vẫn được ‘săn lùng’, bao đời nay vẫn không mất đi giá trị?

Tại sao vàng dù rẻ hay đắt vẫn được ‘săn lùng’, bao đời nay vẫn không mất đi giá trị?

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 13:11

Có nhiều lý do khiến nhiều người "săn lùng" vàng dù giá thành tăng cao.

4 con giáp bị tiểu nhân rình rập, vận xui liên tục bủa vây, tiền của 'đội nón ra đi' trong tháng 5 âm lịch

4 con giáp bị tiểu nhân rình rập, vận xui liên tục bủa vây, tiền của 'đội nón ra đi' trong tháng 5 âm lịch

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 13:10

Theo dự đoán tử vi, trong tháng 5 âm lịch, có 4 con giáp cần đặc biệt cẩn trọng vì có thể gặp phải tiểu nhân, khó khăn, vận rủi chồng chất.