FECON đầu tư 2.250 tỷ cho dự án Square City, khởi công xây dựng ngày 9/6

Ngày 9/6/2024, tại Thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Công ty Cổ phần FECON Phổ Yên (một thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư FECON - FECON Invest) chính thức khởi công Dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) với tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng.

Lễ khởi công dự án khu đô thị Nam Thái

Lễ khởi công dự án khu đô thị Nam Thái

Dự án có tên thương mại là Khu đô thị Quảng Trường - Square City, cũng là dự án thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách đầu tiên khởi công trong quần thể Khu đô thị Nam Thái rộng 195 ha được Thái Nguyên quy hoạch thành một khu đô thi văn minh, hiện đại, tạo lực đẩy quan trọng cho địa phương thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng khu đô thị xanh và thông minh tại Thái Nguyên 

Dự án Khu đô thị Quảng Trường - Square City nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Phổ Yên ( Thái Nguyên), gắn với trục giao thông liên kết vùng, nối các tỉnh Thái Nguyên –Vĩnh Phúc – Bắc Giang – Tuyên Quang; Đường vành đai 5 Vùng Thủ đô Hà Nội, các tuyến đường đang được nâng cấp, đầu tư với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Nam Thái

Phối cảnh dự án Khu đô thị Nam Thái

Dự án Khu đô thị Quảng Trường - Square City với quy mô 24,68ha được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo đồ án quy hoạch chi tiết với các khu vực công trình thương mại, nhà chung cư hỗn hợp dịch vụ thương mại, đất ở liền kề với 573 lô, có mặt tiền tiếp giáp với các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính…Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 2.250 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2026.  

Với vai trò chủ đầu tư dự án, FECON Phổ Yên ( thành viên của FECON Invest) không chỉ tập trung vào các công trình thương mại mà còn kết hợp hài hòa các yếu tố trong thiết kế như khuôn viên nhiều cây xanh, đường đi bộ nội khu, bãi đỗ xe … để tạo ra một môi trường sống thân thiện và an toàn. Xét trong tổng thể quy hoạch toàn bộ Khu đô thị Nam Thái rộng 195 ha của Thái Nguyên: Dự án Khu đô thị Quảng Trường - Square City được thừa hưởng quần thể tiện ích quan trọng của thành phố như các hồ nước điều hòa không khí; các công trình công cộng khác như trường học, bệnh viện, công viên; đặc biệt là liền kề quảng trường – nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, xã hội quan trọng của thành phố Phổ Yên trong tương lai, nơi mà bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng muốn sở hữu để tận hưởng các dịch vụ, tiện ích của hệ sinh thái này. 

Mục tiêu của nhà đầu tư là xây dựng Khu đô thị Quảng Trường - Square City trở thành một khu đô thị Xanh - Hiện đại - Thông minh - Công nghệ - Đáng sống bậc nhất tại khu vực này, cũng như các tỉnh lân cận.

Thúc đẩy phát triển bất động sản thành phố Phổ Yên

Lợi thế của Phổ Yên nằm ở vị trí kết nối - cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, cách Thủ đô Hà Nội 56 km, cách sân bay Nội Bài 30 km, cách cảng Hải Phòng 200 km, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên di chuyển thuận tiện.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Quảng Trường - Square City

Phối cảnh dự án Khu đô thị Quảng Trường - Square City

Chia sẻ lý do chọn Phổ Yên ( Thái Nguyên) là nơi phát triển dự án, ông Muôn Văn Chiến, Tổng Giám đốc FECON Invest cho biết: “Phổ Yên cũng là thành phố mới sở hữu nhiều tiềm năng về thu hút vốn đầu tư của các tập đoàn lớn, đặc biệt là các tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài FDI với điểm nhấn là Nhà máy Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình, từ đó thúc đẩy phát triển bất động sản trong khu vực. Đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Phổ Yên kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thân thiện, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư lớn có năng lực tài chính, có bề dày thương hiệu, có sức lan tỏa, phát triển dự án bài bản. Việc FECON Invest là nhà đầu tư tiên phong triển khai dự án trong quần thể Khu đô thị Nam Thái rộng 195 ha của Thái Nguyên nhằm tạo lực đẩy hỗ trợ thành phố thu hút đầu tư. Không chỉ mang đến cho Phổ Yên một khu đô thị mới văn minh, hiện đại trên trục đại lộ sầm uất, dự án khu đô thị Quảng Trường – Square City còn góp phần kiến tạo nên trung tâm hành chính mới của thành phố. Với mong muốn đồng hành cùng Phổ Yên thay đổi, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt người dân đổ về thành phố công nghiệp mỗi năm, FECON Invest hy vọng đây sẽ là “mảnh ghép” nâng tầm Phổ Yên trở thành điểm đến mới trên bản đồ Việt Nam”.

Đặc biệt, sau khi tiếp nhận làn sóng đầu tư mạnh, Phổ Yên cũng đang tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông để tạo đà cho sự phát triển dài hạn. Tính riêng giai đoạn 2021-2023, thành phố đã đầu tư trên 2.400 tỷ đồng triển khai thực hiện 59 công trình hạ tầng giao thông; thu hút phát triển 25 khu dân cư, khu đô thị với kinh phí trên 42.000 tỷ đồng. Bức tranh toàn cảnh đầy triển vọng này mở ra cơ hội thu hút dòng tiền từ các nơi đổ về đây, không chỉ ở lĩnh vực công nghiệp mà còn cả lĩnh vực bất động sản.

Thông qua những bước đi bài bản, chắc chắn của FECON Invest, việc khởi công Khu Đô Thị Nam Thái (phần diện tích 24,68 ha) ở thời điểm hiện tại đang từng bước hiện thực hoá chiến lược đưa FECON Invest trở thành Nhà đầu tư Bất Động Sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp lớn vào doanh thu của Tập đoàn FECON. Dự án cũng sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý của thị trường bất động sản, góp phần hoàn thiện bức tranh phát triển của thành phố mới Phổ Yên, sớm đưa Phổ Yên trở thành đô thị loại II vào trước năm 2025 và trở thành đô thị loại I vào trước năm 2030.

Minh Hương

Bình luận

Nổi bật

Đâu là “trợ lực” để bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?

Đâu là “trợ lực” để bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

Sự phục hồi của ngành du lịch cùng với hàng loạt chính sách tháo gỡ khó khăn đang được kỳ vọng sẽ giúp bất động sản du lịch đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư khiến phân khúc này vẫn chưa thể phục hồi như kỳ vọng.

Giá thuê bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ tiếp tục tăng

Giá thuê bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ tiếp tục tăng

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:26

Các chuyên gia cho rằng, giá thuê bất động sản công nghiệp ở cả miền Bắc và miền Nam sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Savills: Diễn biến trái chiều của giá nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Savills: Diễn biến trái chiều của giá nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:26

Theo báo cáo chỉ số giá bất động sản Savills Việt Nam quý 1/2024, phân khúc nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM diễn ra theo hai thái cực đối lập, trong khi chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội trong 3 tháng đầu năm có xu hướng tăng mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh giảm nhẹ.