Thứ hai, 10/06/2024, 14:13 PM

Dự thảo quy định vật liệu xây dựng gốc thạch cao

(CL&CS) - Mới đây, Ấn Độ thông báo dự thảo quy định vật liệu xây dựng gốc thạch cao (kiểm soát chất lượng).

Theo đó, dự thảo quy định vật liệu xây dựng dựa trên thạch cao chủ yếu là tấm thạch cao. Tấm thạch cao có ưu điểm đặc biệt là nhẹ hơn các tấm có tính chất tương tự như tấm sợi cứng và tấm xây dựng xi măng amiăng. Tấm thạch cao còn có khả năng chống cháy, cách nhiệt và cách âm tốt hơn.

Bên cạnh đó, tấm thạch cao có thể được sản xuất dưới dạng tấm trơn, nhiều lớp và gia cố, vật liệu gia cố thường sử dụng như thủy tinh, giấy, sợi thực vật,... Có nhiều loại tấm thạch cao sử dụng các vật liệu khác nhau, trong đó, tấm thạch cao cốt sợi thủy tinh (GFRG) là tấm xây dựng được làm từ thạch cao nung, gia cố bằng sợi thủy tinh; Tấm GFRG được sản xuất trong nhà máy bán tự động bằng cách sử dụng hỗn hợp thạch cao nung trộn với một số hóa chất bao gồm nhũ tương chống thấm nước và sợi thủy tinh.

Các tấm tường có thể được cắt theo kích thước và yêu cầu của tòa nhà theo kế hoạch; Tấm thạch cao nhiều lớp sử dụng để lắp đặt trần bê tông, nó kết hợp chắc chắn và đại diện cho lớp trát nội thất làm sẵn; Tấm thạch cao gia cố bằng kính (GRG) là vật liệu giả dẻo có độ bền uốn và va đập cao hợp lý. GRG có thể được xẻ, khoan, bắt vít hoặc đóng đinh như gỗ. Nó có khả năng chống kiến trắng, mối mọt và hoàn toàn không cháy. 

Mục tiêu để ngăn chặn hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

3

Đồng thời, Pháp thông báo dự thảo quy định các sản phẩm điện và điện tử. Theo đó, dự thảo quy định chỉ số bền vững bao gồm điểm trên 10 nhằm hiển thị tại thời điểm mua hàng để thông báo cho người tiêu dùng về tuổi thọ sản phẩm điện và điện tử. Mục đích của chỉ số này là thay thế chỉ số khả năng sửa chữa và tính đến các tiêu chí về độ tin cậy, khả năng mở rộng của sản phẩm.

Đặc biệt, độ tin cậy bao gồm các tiêu chí liên quan đến độ bền của sản phẩm cũng như bảo trì chúng. Nghị định này áp dụng cho tất cả thiết bị điện, điện tử phải tính toán và thể hiện chỉ số bền vững.

Mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng tạo ra sản phẩm bền lâu bằng cách lựa chọn những sản phẩm mạnh mẽ hơn, chăm sóc chúng tốt hơn và sửa chữa khi chúng bị hỏng hoặc ngừng hoạt động. Do đó, chỉ số bền vững bổ sung cho chỉ số khả năng sửa chữa của Châu Âu về mặt thông tin người tiêu dùng hướng đến kéo dài vòng đời sản phẩm. Đây là mục tiêu chính nhằm giảm tác động đến môi trường và bảo tồn tài nguyên của hành tinh, vì phần lớn dấu chân môi trường của sản phẩm điện và điện tử là do quá trình sản xuất chúng.

Biện pháp này cũng nhằm khuyến khích nhà sản xuất tích hợp các tiêu chí bền vững ngay từ đầu trong thiết kế sản phẩm, từ đó hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường hơn vì chúng được “thiết kế sinh thái”.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Định danh người bán hàng trên sàn thương mại điện tử là giải pháp chống hàng giả

Định danh người bán hàng trên sàn thương mại điện tử là giải pháp chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 16:22

(CL&CS) - Trước thực trạng tất cả các sản phẩm hàng hoá đều có nguy cơ bị làm giả, nguy cơ bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, các đại biểu cho rằng cần bổ sung chế tài xử lý vi phạm đủ sức răn đe đối với các hành vi buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thu giữ hơn 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Thu giữ hơn 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:41

(CL&CS) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trên 5.500 quyển sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa.

Phát hiện kho thuốc lá điện tử lậu số lượng lớn nhất từ trước đến nay

Phát hiện kho thuốc lá điện tử lậu số lượng lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ tư, 12/06/2024, 14:51

(CL&CS) - Lực lượng chức năng các tỉnh Hưng Yên, Hải Phòng vừa phối hợp kiểm tra, thu giữ 163.410 sản phẩm thuốc lá điện tử và 9.913kg phụ kiện thuốc lá điện tử nhập lậu.