Thứ hai, 10/06/2024, 14:10 PM

Đắk Lắk: Giống sầu riêng Dona được săn lùng hơn sầu riêng Ri6

(CL&CS) - Sầu riêng là loại trái cây mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân ở thời điểm hiện tại, do đó giá cả sầu riêng cũng đang được rất nhiều nhà vườn và thương lái quan tâm.

Hiện tất cả các loại sầu riêng giống đều tăng giá so với cùng thời điểm năm ngoái, nhưng giống sầu riêng Dona được nhà vườn săn lùng nhiều nhất, trong khi giống sầu riêng Ri6 lại ít được ưa chuộng.

Tại nhiều cơ sở bán cây giống trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, giá sầu riêng giống dao động từ 110.000 - 140.000 đồng/cây, tùy vào giống và kích cỡ cây giống. Trong đó sầu riêng Ri6 có giá từ 110.000 đồng/cây, sầu riêng Dona và Musang King có giá từ 140.000 đồng.

Anh Hùng, chủ một vườn cây giống ở xã Hoà Thắng cho biết, bước vào đầu mùa mưa, một số loại cây giống bắt đầu rục rịch tăng giá, đặc biệt là giá sầu riêng giống. Hiện mức giá sầu riêng giống đã tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Anh Hùng cũng dự đoán thời gian sắp tới, giá sầu riêng giống có thể còn tiếp tục tăng do nhu cầu trồng sầu riêng rất lớn.

Giống sầu riêng Dona được săn lùng nhiều nhất, còn sầu riêng Ri6 và Musang King ít được lựa chọn.

Giống sầu riêng Dona được săn lùng nhiều nhất, còn sầu riêng Ri6 và Musang King ít được lựa chọn.

Chị Hằng, chủ một vựa cây giống khác ở xã Hòa Thắng cho biết, vườn cây giống của chị có rất nhiều loại cây ăn trái, nhưng đa số người mua đều tìm đến để mua giống sầu riêng là chính. Đặc biệt, năm nay các nhà vườn chủ yếu tìm mua giống sầu riêng Dona do xuất khẩu được, còn sầu riêng Ri6 chỉ bán được thị trường trong nước nên không được ưa chuộng như mọi năm.

Anh Đỗ Quốc Hùng (ở xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, để tìm được giống cây ưng ý, anh đã đi nhiều vườn cây giống nhưng ở đâu cũng cao hơn mọi năm từ 10.000 - 20.000 đồng/cây. Mặc dù vậy, để kịp thời vụ, anh vẫn phải chấp nhận mua giá cao.

Hiện nay, Đắk Lắk là địa phương có diện tích trồng sầu riêng đứng đầu cả nước với hơn 20.000 ha, trong đó có gần 10.000 ha sầu riêng đang cho thu hoạch, còn lại là diện tích đang kiến thiết và trồng mới.

Theo Tri thức và Cuộc sống

Bình luận

Nổi bật

Bình Dương: Đẩy mạnh tự động hóa, nâng cao năng suất lao động

Bình Dương: Đẩy mạnh tự động hóa, nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:20

(CL&CS) - Để duy trì đà phát triển, Bình Dương luôn chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Tập huấn hướng dẫn đánh giá nội bộ HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015

Tập huấn hướng dẫn đánh giá nội bộ HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 14:04

(CL&CS) - Từ ngày 17 đến 22/6/2024, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ tư vấn khoa học và công nghệ Việt tổ chức 02 lớp tập huấn Hướng dẫn đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho hơn 137 cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ngành, phòng chuyên môn của 7 huyện và thành phố, cán bộ các xã trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số

Quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 14:02

(CL&CS)- Quản trị nhân lực xanh mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực không chỉ góp phần quản lý hiệu quả và minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh, kết quả kinh doanh tăng theo chiều hướng tích cực, môi trường được bảo vệ mà còn hỗ trợ giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn và năng suất lao động được tăng cao.