Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 10/06/2024, 11:05 AM

Phụ nữ sau 40 tuổi dù được rủ rê thế nào cũng đừng làm 3 điều này kẻo hủy hoại hạnh phúc của chính mình

Đối với phụ nữ, 40 tuổi là giai đoạn có ý nghĩa thay đổi về thể chất, đi kèm với đó là sự trưởng thành về tâm lý, nhận thức, quan điểm, suy nghĩ trở nên sâu sắc, chín chắn hơn.

Trong cuộc đời này, tuổi 40 được coi là bước ngoặt rất quan trọng. Đối với phụ nữ, đây là giai đoạn có ý nghĩa thay đổi về thể chất, đi kèm với đó là sự trưởng thành về tâm lý, nhận thức, quan điểm, suy nghĩ trở nên sâu sắc, chín chắn hơn.

Ở giai đoạn này, phụ nữ bắt đầu biết quý trọng thời gian và sống có kỷ luật để theo đuổi một cuộc sống chất lượng hơn. Dù vậy, ai cũng hiểu rằng, tính kỷ luật cần sự tự giác và không hề dễ dàng thực hiện. Chính vì thế, đối với phụ nữ, hãy thật sự rèn luyện bản thân, dù bị rủ rê thế nào cũng không làm 3 điều này kẻo hủy hoại hạnh phúc của mình.

Những thói quen sinh hoạt khiến cơ thể mệt mỏi quá mức

Khi bước sang tuổi 40, cơ thể chúng ta có nhiều thay đổi. Những thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, ăn quá nhiều, ít vận động dễ khiến cơ thể mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Empty

Vì thế, hãy biết cách từ chối vận động cơ thể quá mức. Ví dụ, một phụ nữ 45 tuổi thường xuyên thúc khuya vì công việc bận rộn, làm thêm giờ. Tuy được thăng chức trong thời gian ngắn, tài chính có cải thiện nhưng việc thức khuya trong thời gian dài khiến cơ thể người ấy dần có nhiều vấn đề: khả năng miễn dịch suy giảm, dễ bị cảm lạnh và thường xuyên bị cảm lạnh. Khi cơ thể mệt mỏi dễ mất tập trung, thậm chí còn xuất hiện các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết, nổi mụn...

Những vấn đề sức khỏe này không chỉ ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà còn đe dọa đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì thế, hãy tập trung điều chỉnh thói quen hằng ngày và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng phục hồi sức khỏe.

Những khoản chi tiêu xã hội không cần thiết

Bước sang tuổi 40, người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Ở công sở là áp lực với nhũng đồng nghiệp trẻ trung, năng động hơn. Ở gia đình là áp lực của một người mẹ, người vợ đảm luôn phải lo chu toàn mọi việc, sắp xếp nhà cửa, chăm lo con cái...

Vì thế, những cuộc tụ tập buôn chuyện, so sánh và những hành vi khác vô nghĩa không chỉ tiêu tốn nhiều thời gian và sức lực mà còn có thể mang lại cho bạn gánh nặng tâm lý không đáng có. Đã đến lúc bạn cần biết cách nói từ "Không", từ chối nhũng cuộc vui không cần thiết để duy trì sự cân bằng cuộc sống, bình yên nội tâm và tập trung hoàn thiện bản thân.

Ví dụ, một người phụ nữ đi làm 42 tuổi rất muốn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác nhau. Cô ấy luôn tin tưởng rằng việc này sẽ giúp mở rộng mạng lưới quan hệ và nâng cao hình ảnh, uy tín của cô.

phunusau40_1

Thế nhưng, sau một thời gian cô phát hiện ra rằng những hoạt động này mang lại lợi ích không đáng kể mà còn khiến cô rơi vào trạng thái luôn so sánh, cạnh tranh không ngừng. Sau mỗi hoạt động, cô đều cảm thấy kiệt sức và chán nản.

Cô quyết định giảm bớt các hoạt động xã hội, dành nhiều thời gian, công sức cho công việc, gia đình. Nhờ đó, cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn và hạnh phúc hơn.

Phủ nhận chính mình

Ở tuổi trung niên, khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống, người phụ nữ thường nghi ngờ chính mình. Họ tự trách bản thân mình đã già nua, tự ti về ngoại hình, khả năng của mình... Sự tự ti và phủ nhận bản thân sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân, công việc của họ.

Hãy học cách trân trọng những điểm mạnh của bản thân, từ chối sự tự ti, phủ nhận chính mình. Ví dụ, một người nội trợ 48 tuổi vì tất bật chăm sóc gia đình, con cái mà không chú tâm chăm sóc bản thân. Mỗi lần nhìn mình trong người, cô đều thấy bản thân thật lôi thôi, luộm thuộm, đầu tóc không gọn gàng, làn da đầy vết chân chim, đôi tay chai sạn, thân hình mũm mĩm. Cô buồn bã vì nghĩ bản thân không còn quyến rũ, năng động như trước, ngoài nội trợ chẳng biết làm gì khác.

Cảm xúc tiêu cực này khiến cô luôn khó chịu, cáu gắt với mọi người xung quanh. Chồng và các con dần xa lánh, không còn muốn ở cạnh bên vì dễ bị mắng mỏ.

Empty

Sau đó, với sự động viên và giúp đỡ của bạn bè, cô bắt đầu xem xét lại giá trị và khả năng của bản thân, đồng thời đăng ký một số lớp học theo sở thích, chăm chỉ đi ra ngoài, mở mang tầm nhìn. Nhờ không ngừng học hỏi và rèn luyện, cô đã lấy lại được sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống, các mối quan hệ trong gia đình cũng được cải thiện.

Đối với phụ nữ ở 40 tuổi, có 4 điều cực tốt nên quan tâm:

Sức khỏe thể chất và tinh thần: Bằng cách duy trì thói quen sinh hoạt tốt và từ chối những hoạt động xã hội không cần thiết, phụ nữ trung niên có thể duy trì hiệu quả sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sự hòa hợp trong gia đình: Tránh tự ti và những cảm xúc tiêu cực có thể giúp tạo ra bầu không khí gia đình đầm ấm, đồng thời nâng cao mối quan hệ và sự hiểu biết giữa vợ chồng.

Thành công trong sự nghiệp: Tính kỷ luật tự giác có thể giúp phụ nữ cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, nâng cao chất lượng công việc và khả năng cạnh tranh, đồng thời đạt được thành công lớn hơn trong sự nghiệp.

Sự hài lòng bên trong: Bằng cách đạt được sự tự hoàn thiện và phát triển, phụ nữ có thể đạt được sự hài lòng bên trong và cảm giác thành tựu, điều mà không thể thay thế bằng bất kỳ của cải vật chất nào.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hòn đảo 'ma thuật' giữa biển, khách được chữa bệnh miễn phí

Phát hiện hòn đảo 'ma thuật' giữa biển, khách được chữa bệnh miễn phí

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:46

Nơi đây được ví như một "trung tâm ma thuật" với những bài thuốc chữa bệnh theo phương pháp của người dân bản địa.

Đi khám 3 lần, người đàn ông mới phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

Đi khám 3 lần, người đàn ông mới phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:45

Mới đây, người đàn ông 60 tuổi phát hiện mắc "vi khuẩn ăn thịt người" sau 3 lần đi khám.

Máy bay Boeing rơi tự do 1.200m/phút, chỉ cách mặt biển 122m do lỗi nghiêm trọng của phi công

Máy bay Boeing rơi tự do 1.200m/phút, chỉ cách mặt biển 122m do lỗi nghiêm trọng của phi công

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:43

Mới đây, thông tin về chiếc máy bay Boeing suýt rơi xuống biển nhận được nhiều sự quan tâm.