Thứ ba, 09/07/2019, 13:47 PM

Nghệ An đăng cai Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế 2019

(NTD) - Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế 2019 do tỉnh Nghệ An đăng cai tổ chức từ ngày 17- 21/7/2019 tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh dự kiến sẽ thu hút hơn 100 gian hàng.

Sự kiện không chỉ nhằm tôn vinh giá trị của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền của xứ Nghệ, các tỉnh mà còn giới thiệu văn hóa ẩm thực của các nước trong khối Asean và một số nước trên thế giới đến với nhân dân địa phương, du khách. Đây chính là hoạt động cần thiết góp phần làm phong phú đa dạng cho dịch vụ du lịch Nghệ An.

Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến và thưởng thức tinh hoa ẩm thực với các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới. Hàng trăm món ăn đến từ vùng cao Tây Bắc (gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua….) tiếp đến là miền Trung - Tây Nguyên và trải dài đến miền sông nước Đồng bằng sông Cửu Long gạo trắng nước trong với chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa nổi tiếng… Đặc sản lươn Vinh với 50 món lươn xứ Nghệ, do 25 nghệ nhân nổi tiếng cả nước sẽ tạo điểm nhấn riêng cho Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An năm nay.

781
Những món ăn chế biến từ lươn Vinh - Nghệ An (Ảnh: TPO)

Để tăng thêm tính đa dạng, phong phú những món ăn đặc sản đến từ các nước Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Cộng đồng Asean… cũng góp mặt trong lễ hội. Ngoài ra, các gian hàng sẽ được thiết kế với tre trúc để tạo nên không gian mang đậm phong cách cổ truyền, hứa hẹn gây ấn tượng và thu hút khách du lịch.

Bên cạnh những món ăn đặc sắc, văn hóa ẩm thực đa dạng, Nghệ An còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng như bãi biển Cửa Lò, đập Phà Lài, sông Giăng - Con Cuông; Hang Rồng, biển Quỳnh Phương - Quỳnh Lưu. 

780
Bãi biển Cửa Lò nổi tiếng (Ảnh:VNTrip)

Sự kết hợp của văn hóa ẩm thực độc đáo và thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ giúp cho Nghệ An có những điểm nổi bật riêng biệt thu hút nhiều khách du lịch. Và Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế 2019 chính là cơ hội để vùng đất này quảng bá rộng rãi hình ảnh của Nghệ An đến đông đảo du khách và nhất là khách du lịch quốc tế.

Thiện Phong (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Tiên phong chuyển đổi số trong sản xuất chè

Tiên phong chuyển đổi số trong sản xuất chè

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:17

(CL&CS) - Tối ưu hóa các tiện ích mà ứng dụng công nghệ thông tin đem lại vào quy trình sản xuất, kinh doanh chè, Hợp tác xã (HTX) trà an toàn Phú Đô (Phú Lương) vinh dự là đơn vị đầu tiên của ngành chè ở phía Bắc được nhận giải thưởng "Vua chuyển đổi số nông nghiệp" lần thứ nhất, năm 2024.

Bí quyết giúp tránh nổ lốp ô tô khi di chuyển dưới trời nắng nóng

Bí quyết giúp tránh nổ lốp ô tô khi di chuyển dưới trời nắng nóng

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:17

(CL&CS) - Nhiệt độ tăng cao không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ nổ lốp ô tô, đặc biệt khi xe di chuyển ở tốc độ cao trên đường cao tốc. Để đảm bảo an toàn, các tài xế cần trang bị cho mình những kiến thức và biện pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Vietnam Security Summit 2024: An toàn trong thời kỳ bùng nổ công nghệ trí tuệ nhân tạo

Vietnam Security Summit 2024: An toàn trong thời kỳ bùng nổ công nghệ trí tuệ nhân tạo

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:17

(CL&CS) - Mới đây, Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2024), sự kiện thường niên về an toàn thông tin được diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục An toàn thông tin và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.