Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 01/06/2024, 15:09 PM

Trúng giải độc đắc gần 8.000 tỷ đồng nhưng bi kịch nối tiếp khiến người đàn ông mất hết gia đình chỉ sau 6 năm

Từng là người giàu có khi trúng giải độc đắc nhưng ở tuổi U80, Jack vẫn phải đi làm, chật vật mưu sinh.

Truyền thông quốc tế từng đưa tin năm 2002, ông Jack Whittaker - một nhà thầu xây dựng đến từ West Virginia, trúng giải độc đắc Powerball trị giá 314 triệu USD (gần 8.000 tỷ đồng). Đây là giải thưởng lớn, lập kỷ lục ở thời điểm đó. Với khối tài sản khổng lồ, những tưởng Jack sẽ có cuộc sống sung sướng, giàu có nhưng bi kịch nối tiếp bi kịch khiến người đàn ông vô cùng hối hận.

Theo chủ cửa hàng xổ số kể lại, thời điểm đó Jack không mấy quan tâm đến vé số. Vào sáng Giáng sinh năm 2002, anh bất ngờ mua một tờ vé số trị giá 100 USD sau bữa sáng. Điều bất ngờ, anh trúng giải thưởng độc đắc trị giá 314 triệu USD.

Jack Whittaker trúng giải độc đắc.

Jack Whittaker trúng giải độc đắc.

Khi đó, anh ấy chọn rút tiền thưởng một lần. Số tiền thưởng lên đến khoảng 110 triệu USD sau khi trừ thuế. Tại lễ trao giải, anh quyên góp 10% giải thưởng và thành lập quỹ từ thiện. Sau đó, anh tiếp tục ủng hộ tiền vào quỹ từ thiện 14 triệu USD hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho người nghèo. Thời điểm đó, anh trở thành người hùng trong lòng người dân West Virginia, đi đâu cũng được tung hô, ngưỡng mộ.

Thế nhưng, khoảng thời gian vui vẻ đó không kéo dài được lâu. Vì quỹ từ thiện quản lý không tốt nên đã đóng cửa sau đó không lâu. Tiền bạc cũng khiến gia đình Jack dần "hư hỏng". Cháu gái Brandy 16 tuổi của Jack liên tục vòi vĩnh, xin tiền. Vì yêu chiều cháu nên Jack cố gắng đáp ứng tất cả nhu cầu của cô bé. Có tiền tiêu xài không tiếc tay, con gái Jack không vượt qua được cám dỗ của vật chất và bị nghiện ma túy. Năm 2023, cô ấy đột ngột qua đời tại nhà do dùng ma túy quá liều. Cùng năm đó, Brandy trầm cảm, bỏ nhà ra đi. Dù Jack đã cố gắng để đi tìm cháu gái nhưng không may mắn, tháng 12/2024, thi thể cô bé được tìm thấy trong một lùm cây ở ngôi làng hẻo lánh. Khi khám nghiệm, người ta phát hiện một lượng lớn cocaine trong người cô.

Jack bật khóc khi liên tục trải qua bi kịch.

Jack bật khóc khi liên tục trải qua bi kịch.

Về phía Jack, liên tục chịu đả kích lớn vì con gái và cháu gái qua đời, anh suy sụp, nợ nần chồng chất và bị kiện tụng trong suốt thời gian dài. Năm 2005, Jack bị một sòng bài kiện vì khoản nợ đánh bạc 1,5 triệu USD. Năm 2007, anh tiếp tục bị một hộp đêm kiện vì số nợ 700 nghìn USD.

Năm 2009, cô con gái 42 tuổi của Jack được hàng xóm phát hiện đã chết tại nhà không rõ nguyên nhân. Đến lúc này, Jack không chỉ trải qua cảnh "người đầu bạc tiễn người đầu xanh" mà số tài sản còn lại cũng bị thiêu rụi do hỏa hoạn.

Từng là người giàu có khi trúng giải độc đắc nhưng ở tuổi U80, Jack vẫn phải đi làm, chật vật mưu sinh. Chưa kể, Jack còn bị căn bệnh ung thư tuyến tụy hành hạ vô cùng đau đớn. Jack trải qua 8 cuộc phẫu thuật lớn trong 10 năm, cơ thể đã kiệt sức từ lâu nhưng vẫn phải cố gắng để kiếm tiền.

Nguồn: Aboluowang

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Ngôi làng ẩn trong sương duy nhất Việt Nam được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh trăm tỷ

Ngôi làng ẩn trong sương duy nhất Việt Nam được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh trăm tỷ

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 20:29

Con đường dẫn đến làng được ví như cầu nối giữa “hoa và biển”.

Ngôi làng hẻo lánh nằm giữa công viên quốc gia và vịnh hẹp lớn nhất thế giới

Ngôi làng hẻo lánh nằm giữa công viên quốc gia và vịnh hẹp lớn nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 20:28

Cuộc sống tại Ittoqqortoormiit diễn ra theo nhịp điệu riêng biệt.

Nữ nhà báo xuất sắc của Việt Nam, chủ cơ sở xuất bản vì nữ quyền đầu tiên ở Nam Kỳ

Nữ nhà báo xuất sắc của Việt Nam, chủ cơ sở xuất bản vì nữ quyền đầu tiên ở Nam Kỳ

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 20:27

Tồn tại chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, nhưng cơ sở xuất bản của bà đã tập hợp được một số tác giả tiến bộ và đã xuất bản nhiều tác phẩm có giá trị.