Thứ bảy, 01/06/2024, 00:02 AM

'Thủ phủ' công nghiệp của miền Bắc sắp có KĐT sân golf 2.783 tỷ đồng rộng hơn 400ha

Tỉnh Bắc Giang hiện đang lập quy hoạch khu đô thị (KĐT) sân golf Yên Thế với tổng chi phí 2.783 tỷ đồng, quy mô 414ha trên địa bàn huyện Yên Thế.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh (UBND) Bắc Giang đã ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu KĐT nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế, huyện Yên Thế (Bắc Giang), tỷ lệ 1/2.000.

Cụ thể, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Tiến Thắng và xã Tam Tiến, huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang). Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp đất nông, lâm nghiệp của xã Tam Tiến; phía Nam giáp Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập số 9 và điểm dân cư thôn Tiến Trung, xã Tiến Thắng; phía Đông giáp điểm dân cư thôn Hố Luồng, xã Tiến Thắng; phía Tây giáp đường tỉnh 294B.

Dự án này là khu vực phát triển mô hình đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và kết hợp với sân golf Cầu Rễ, huyện Yên Thế. Ảnh: Internet

Dự án này là khu vực phát triển mô hình đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và kết hợp với sân golf Cầu Rễ, huyện Yên Thế. Ảnh: Internet

Dự án được nghiên cứu lập quy hoạch trên diện tích khoảng 414ha với mức dân số dự kiến khoảng 1.000-1.500 người. Dự án này về tính chất là khu vực phát triển mô hình đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và kết hợp với sân golf Cầu Rễ, huyện Yên Thế.

Đồ án quy hoạch phân khu cần đảm bảo nguyên tắc phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như hiện trạng khu vực nghiên cứu; Tuân thủ những quy định về bảo vệ hành lang an toàn của các công trình hạ tầng kỹ thuật đi qua khu vực; Phân tích và đánh giá nhu cầu dân cư, mô hình ở phù hợp cho khu vực; Tiến hành khai thác triệt để điều kiện địa hình tự nhiên nhằm tạo ra không gian hợp lý cho khu vực.

Quy hoạch về phân khu KĐT nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang

Quy hoạch về phân khu KĐT nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang

Những hạng mục cần đầu tư xây dựng cho dự án này gồm: Công trình hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, trạm xử lý nước thải... Tổng chi phí của dự án khoảng 2.783 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa.

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Yên Thế sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo cũng như các nội dung thẩm định theo quy định, có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Bắc Giang được biết đến là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng.

Với diện tích tự nhiên khoảng 3.900km², trong đó trên 75% diện tích là đất nông nghiệp, Bắc Giang sở hữu quỹ đất lớn, thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ trong tương lai.

Đây cũng là tỉnh được thiên nhiên "ưu ái" với mưa thuận gió hòa, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi cho việc phát triển các loại hình sản xuất công nghiệp và nông nghiệp.

Công nghiệp là ngành kinh tế có nhiều tiềm năng của tỉnh Bắc Giang. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh này hiện có 09 khu công nghiệp (KCN) đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng, trong đó có 08 KCN (Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung, Hòa Phú, Việt Hàn, Tân Hưng, Yên Lư) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 1.792,5ha; 06 KCN đang hoạt động (Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung, Hòa Phú, Việt Hàn); 38 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.208ha.

Ngành công nghiệp của tỉnh này có bước phát triển đột phá, nông nghiệp cũng ngày càng khẳng định được vị thế, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Mục tiêu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Giang tập trung phát triển cả 3 lĩnh vực gồm công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp lớn của vùng.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội sắp được điều chỉnh

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội sắp được điều chỉnh

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 19:31

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, sau một năm triển khai, kết quả giải ngân của gói tín dụng này rất thấp.

'Nối gót' đài kiểm soát không lưu, hạng mục quan trọng nhất sân bay Long Thành cũng được thi công 'thần tốc'

'Nối gót' đài kiểm soát không lưu, hạng mục quan trọng nhất sân bay Long Thành cũng được thi công 'thần tốc'

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 19:30

Tiếp nối tốc độ thi công “thần tốc” của “bộ não” sân bay Long Thành, hạng mục quan trọng nhất của dự án này - gói thầu nhà ga hành khách hiện cũng đang vượt tiến độ phần thô 20 ngày và vượt tiến độ tổng thể 10 ngày so với dự kiến.

Giới siêu giàu thường thích đến quốc gia nào?

Giới siêu giàu thường thích đến quốc gia nào?

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 17:08

Quốc gia lọt vào ‘mắt xanh’ của giới siêu giàu còn có chương trình "thị thực vàng" nhằm thu hút nhà đầu tư, doanh nhân và người tài từ bên ngoài.