Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 01/06/2024, 15:10 PM

Thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới của Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Theo Nhật báo Nikkei Asia đưa tin, một điểm đến của Việt Nam lọt top những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, du khách châu Á đang có xu hướng tìm kiếm những điểm đến "tránh nóng" thay vì những bãi biển nhiệt đới quen thuộc. Theo Nikkei Asia, dữ liệu từ Google Trends cho thấy lượng truy cập tìm kiếm cho cụm từ "kỳ nghỉ mát mẻ" đã tăng 100% trong vòng 12 tháng qua.

Trang web du lịch Booking.com nhận định năm nay sẽ là năm du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ.

Theo Nikkei Asia, với xu hướng du lịch "tránh nóng" đang ngày càng phổ biến, du khách đang tìm kiếm ngày càng nhiều những địa điểm có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ và văn hóa độc đáo. Sapa, điểm đến nổi tiếng ở phía Bắc Việt Nam, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho xu hướng du lịch này.

Nằm trên độ cao hơn 1600m so với mực nước biển, Sapa sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm, mát mẻ vào mùa hè và se lạnh vào mùa đông. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách "tránh nóng" trong những ngày hè oi bức.

Sapa, Việt Nam được chọn là điểm đến tránh nóng hàng đầu châu Á (Hình minh họa)

Sapa, Việt Nam được chọn là điểm đến tránh nóng hàng đầu châu Á (Hình minh họa)

Sapa được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và những bản làng mộc mạc. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Thị trấn nhỏ này cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số với những phong tục tập quán và văn hóa độc đáo. Du khách có cơ hội tham quan bản làng, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, trải nghiệm ẩm thực đặc trưng và mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo.

Bên cạnh đó, Sapa còn có rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn dành cho du khách như trekking, chinh phục đỉnh Fansipan, khám phá bản làng, leo núi, tắm thác nước, tham gia các lễ hội truyền thống,...

Ngoài Sapa ở Việt Nam, Nikkie Asia cũng đề xuất một số điểm đến du lịch có khí hậu mát mẻ khác ở châu Á. Đó có thể là Tagaytay, một thành phố ở Philippines chỉ cách Manila vài giờ lái xe; hoặc cao nguyên Cameron ở Malaysia, nằm cách Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía Bắc, với những trang trại hữu cơ và đồi chè.

Ngoài ra, du khách châu Á cũng có thể tìm đến Alaska, Na Uy và Canada thay vì đến các bãi biển ở Thái Lan hoặc Bali. Những điểm đến này cung cấp những trải nghiệm mới mẻ như trượt tuyết, quan sát cá voi, mang lại sự hấp dẫn đặc biệt cho du khách từ châu Á.

Với xu hướng du lịch mới này, các điểm đến có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ, văn hóa độc đáo sẽ ngày càng thu hút du khách châu Á. Các quốc gia, địa phương cần đẩy mạnh quảng bá du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Theo kết quả bình chọn của Tạp chí du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024, thị xã Sapa (tỉnh Lào Cai, Việt Nam) là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng từ những năm 1920 với kỷ lục lượng khách du lịch nhiều gấp 50 lần dân số.

*Theo Nikkei Asia

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Ngôi làng ẩn trong sương duy nhất Việt Nam được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh trăm tỷ

Ngôi làng ẩn trong sương duy nhất Việt Nam được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh trăm tỷ

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 20:29

Con đường dẫn đến làng được ví như cầu nối giữa “hoa và biển”.

Thủ đô duy nhất nằm trên biên giới ba quốc gia

Thủ đô duy nhất nằm trên biên giới ba quốc gia

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 16:14

Lịch sử lâu đời và vị trí địa lý đặc biệt đã biến nơi đây thành điểm đến không nên bỏ qua.

Hòn đảo độc nhất Việt Nam có hai mặt biển, được ví như 'Maldives trên vịnh Bắc Bộ'

Hòn đảo độc nhất Việt Nam có hai mặt biển, được ví như 'Maldives trên vịnh Bắc Bộ'

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 15:36

Nơi đây nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng nhưng chưa được nhiều du khách biết đến.