Thứ bảy, 01/06/2024, 00:02 AM

ĐHĐCĐ ACV: Một gói thầu quan trọng của sân bay Long Thành sẽ 'chạy về đích' trước 3 tháng

Một gói thầu quan trọng của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành hoàn thành mục tiêu, hiệu chuẩn thiết bị và bay hiệu chuẩn vào ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng.

Sáng ngày 31/5, ĐHĐCĐ của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (UPCoM: ACV) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc hợp, Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh khẳng định ACV đang trong giai đoạn nước rút để thực hiện kế hoạch năm 2021-2025. 

Theo tài liệu ĐHĐCĐ, ACV trình cổ đông thông qua kế hoạch năm 2024 với mục tiêu doanh thu công ty mẹ ở mức 20.325 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 9.378 tỷ đồng, lần lượt tăng 2% và 6% so với thực hiện năm ngoái. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay của ACV.

báo cáo tài chính ACV

Trích báo cáo tài chính của ACV. Nguồn: Vietnamairport

Năm 2024, ACV tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai thực hiện các dự án quan trọng quốc gia, các dự án trọng điểm của ngành như Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giaiđoạn 1 – Dự án thành phần 31; Nhà ga T3 – Tân Sơn Nhất; Mở rộng Nhà ga T2 vàhạ tầng đồng bộ - CHKQT Nội Bài; Nhà ga T2 Cát Bi; Nhà ga T2 Đồng Hới...

Chia sẻ cụ thể hơn về các dự án trọng điểm, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc ACV cho biết, Công ty đã đạt tiến triển tích cực ở dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành và Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. 

Về dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sau nhiều năm bị vướng mắc về mặt bằng, dự án đã khởi công từ năm 2023. Hiện nay, dự án đang đạt và vượt tiến độ đề ra. ACV quyết tâm đến ngày 30/04/2025 sẽ đưa công trình Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác, với công suất 20 triệu khách nội địa mỗi năm.

Năm 2024, ông trùm cảng hàng không tiếp tục đẩy mạnh các dự án trọng điểm, mà đáng chú ý nhất vẫn là cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Cụ thể, tại dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, ACV đã khởi công các gói thầu thiết yếu và đến nay, ACV đều đạt hoặc vượt các mốc tiến độ đề ra. “ACV quyết tâm đưa vào khai thác dự án thành phần 3 của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành vào tháng 9/2026, có thể vượt tiến độ từ 60-90 ngày”, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc ACV cho biết.

Tiến độ xây dựng sân bay Long Thành

Ngày 28/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc họp trực tuyến với Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Tại cuộc họp, các đơn vị quản lý, nhà thầu đã có những cập nhật mới nhất liên quan tới tiến độ xây dựng, khó khăn và giải pháp tháo gỡ nhằm vận hành dự án theo sát đúng tiến độ đã đề ra.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong

Tỉnh Đồng Nai và nhà thầu đang cật lực đẩy tiến độ các gói thầu sớm "về đích". Ảnh: Báo Đồng Nai

Về công tác giải phóng mặt bằng, tuyến đường thi công T1 đã bàn giao cơ bản 100% mặt bằng, còn 4.500m2 của một hộ dân sẽ bàn giao nốt cho nhà thầu thi công vào ngày 3/6. Đối với tuyến đường thi công T2, vẫn còn 30 hộ dân chưa di dời, bàn giao đất và địa phương sẽ thực hiện cưỡng chế sau ngày 30/6.

Về di dời hạ tầng kỹ thuật điện, huyện Long Thành phối hợp với nhà thầu thực hiện cắt điện 5/10 điểm cần di dời để phục vụ thi công, còn hệ thống trung - hạ thế đã hoàn thành hồ sơ thủ tục, đang tiến hành thẩm định để triển khai.

Về tiến độ dự án thành phần 2 (đài không lưu, các trạm ra đa, trạm thu phát sóng vô tuyến...), tiến độ thi công xây lắp phần thô của các gói thầu đang đạt và vượt yêu cầu. Các gói thầu thiết bị lắp đặt đã hoàn thành 50% và trong tháng 6 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu.

Về dự án thành phần 3 (nhà ga hành khách, công trình khu bay, nhà ga hàng hoá số 1...), gói thầu nhà ga hành khách đã vượt tiến độ 10-20 ngày. Nhà thầu chính đã trình danh sách các thiết bị đúng với hồ sơ dự thầu, 90% khối lượng kết cấu thép đã về đến công trình, dự kiến lắp đặt từ tháng 8.

Gói thầu đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay đặt mục tiêu hoàn thành, hiệu chuẩn thiết bị và bay hiệu chuẩn vào ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng.

Gói thầu thi công các tuyến đường giao thông kết nối nhà ga hành khách với quốc lộ 51, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đang triển khai theo tiến độ đặt ra.

ACV đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án rà soát lại tiến độ, thời gian thi công của các gói thầu còn lại để khớp nối tiến độ, tránh xung đột, giao cắt trong quá trình thi công nhà ga hành khách

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội sắp được điều chỉnh

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội sắp được điều chỉnh

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 19:31

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, sau một năm triển khai, kết quả giải ngân của gói tín dụng này rất thấp.

'Nối gót' đài kiểm soát không lưu, hạng mục quan trọng nhất sân bay Long Thành cũng được thi công 'thần tốc'

'Nối gót' đài kiểm soát không lưu, hạng mục quan trọng nhất sân bay Long Thành cũng được thi công 'thần tốc'

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 19:30

Tiếp nối tốc độ thi công “thần tốc” của “bộ não” sân bay Long Thành, hạng mục quan trọng nhất của dự án này - gói thầu nhà ga hành khách hiện cũng đang vượt tiến độ phần thô 20 ngày và vượt tiến độ tổng thể 10 ngày so với dự kiến.

Giới siêu giàu thường thích đến quốc gia nào?

Giới siêu giàu thường thích đến quốc gia nào?

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 17:08

Quốc gia lọt vào ‘mắt xanh’ của giới siêu giàu còn có chương trình "thị thực vàng" nhằm thu hút nhà đầu tư, doanh nhân và người tài từ bên ngoài.