Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 01/06/2024, 15:20 PM

Ngoài 50, đàn ông tuổi thọ ngắn thường lộ ra 4 điểm chung, ai không có thì sức khỏe ổn định, cơ thể cường tráng không kém thanh niên

Sau ngưỡng tuổi 50, những người đàn ông có dấu hiệu dưới đây chứng tỏ tuổi thọ ngắn, cần chú ý hơn tới sức khỏe.

Sau ngưỡng tuổi 20, 30, cơ thể chúng ta dễ gặp các vấn đề lão hóa, nhiều cơ quan bắt đầu suy giảm chức năng, dễ mắc bệnh hơn. Chính vì thế, nhiều người không thể kéo dài tuổi thọ, thậm chí còn qua đời ngay khi bước tới tuổi ngũ tuần. Ở ngưỡng tuổi này, nếu cơ thể chúng ta có vấn đề bất ổn sẽ dễ biểu hiện qua 5 dấu hiệu. Chúng ta nên quan tâm tới sức khỏe của bản thân, "lắng nghe" những dấu hiệu từ cơ thể để bảo vệ chính mình, tăng cường tuổi thọ.

Những người đàn ông ngoài 50 tuổi mà vướng phải 4 dấu hiệu này thì cần chú ý tới sức khỏe để tránh bệnh tật, đoản thọ.

1. Làn da xám xịt, thiếu sức sống

Tình trạng làn da có thể cho chúng ta biết phần nào tình trạng sức khỏe. Đối với những người khỏe mạnh, làn da của họ thường sẽ trắng hồng, căng mịn, tràn đầy sức sống. Đây cũng là một trong những dấu hiệu tích cực cho thấy 1 người vô cùng khỏe mạnh, cường tráng. 

Người luôn trong trạng thái mệt mỏi, da xám xịt, nhợt nhạt thường khó sống thọ. Ảnh minh họa: Internet

Người luôn trong trạng thái mệt mỏi, da xám xịt, nhợt nhạt thường khó sống thọ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, không ít đàn ông ở độ tuổi ngoài 50 gặp tình trạng da xám xịt, thiếu sức sống. Nghiên cứu trên Tạp chí PLoS ONE khẳng định, sức khỏe tốt có liên quan mật thiết đến việc tăng lưu lượng máu trên da. Vì vậy, khi quá trình lưu thông máu diễn ra ổn định, da mặt chúng ta sẽ hồng hào, mịn màng. Ngược lại, da nhợt nhạt, xám xịt là biểu hiện của những người thiếu oxy trong máu.

2. Vòng 2 quá khổ

Đối với những người trung niên, họ nên duy trì chế độ ăn uống khoa học, thân hình cân đối thay vì thích gì ăn nấy, ăn vô tội vạ. Một trong những dấu hiệu cho thấy 1 người đàn ông có dấu hiệu đoản thọ là vòng 2 quá khổ. Nghiên cứu cho thấy những người có vòng eo lớn có nguy cơ tử vong sớm hơn người có vòng eo bình thường. Đặc biệt, 1 nghiên cứu theo dõi 650.000 người trưởng thành còn khẳng định tuổi thọ giảm ước tính của người có chu vi vòng eo lớn nhất với người có chu vi vòng eo nhỏ nhất là 3 năm (đối với nam giới) và 5 năm (đối với nữ giới).

Nam giới có vòng eo to cũng thường đoản thọ. Ảnh minh họa: Internet

Nam giới có vòng eo to cũng thường đoản thọ. Ảnh minh họa: Internet

Khi nam giới bị béo bụng, nhiều vấn đề về sức khỏe có thể sẽ đến với họ. Họ có nguy cơ thừa cân, béo phì, có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch và làm tuổi thọ giảm xuống. Bởi vậy, nếu muốn sống thọ, mỗi người cần duy trì vòng eo nhỏ nhắn, cơ thể cân đối, chăm chỉ tập thể dục để duy trì vóc dáng vừa vặn ấy.

3. Ăn uống kém

Cơ thể chúng ta khỏe mạnh khi được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Bởi vậy nếu 1 người ăn uống kém, không cảm thấy ngon miệng thì có thể họ đang gặp vấn đề về sức khỏe. Những người ăn uống kém dễ rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống.

Chán ăn, ăn không ngon miệng cũng là dấu hiệu sức khỏe đang đi xuống. Ảnh minh họa: Internet

Chán ăn, ăn không ngon miệng cũng là dấu hiệu sức khỏe đang đi xuống. Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, người cảm thấy ăn uống không ngon miệng nên tìm mọi cách để cải thiện vấn đề này. Nam giới ngoài 50 tuổi nếu gặp dấu hiệu này thì nên thay đổi chế độ ăn hàng ngày, thử nấu những món ăn mới để thưởng thức. Tuy nhiên, khẩu phần ăn của mỗi người vẫn cần đủ 5 nhóm thực phẩm, hạn chế ăn đồ đóng gói sẵn, duy trì trạng thái tâm lý tích cực, vui vẻ khi ăn.

4. Vết thương khó lành

Những người đàn ông bị thương nhưng cần nhiều thời gian để vết thương lành lặn cũng có dấu hiệu sức khỏe sa sút, tuổi thọ ngắn hạn. Khi cơ thể chúng ta có vấn đề, cơ chế đông máu bị cản trở, cần có thuốc để hỗ trợ cầm máu. Đặc biệt, khi cơ thể có vết thương, nó sẽ mất thời gian dài hơn để tự chữa lành. Vì vậy, những người đàn ông tuổi ngũ tuần nếu có dấu hiệu này thì cần quan tâm tới sức khỏe của bản thân nhiều hơn, tránh mắc các bệnh nguy hiểm.

Theo Aboluowang

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Loại lá 'mọc dại' giúp thoát khỏi giun sán, đau khớp hiệu quả

Loại lá 'mọc dại' giúp thoát khỏi giun sán, đau khớp hiệu quả

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 12:33

Loại lá này giá rẻ dễ dàng mua được ở chợ Việt, thậm chí còn có thể bắt gặp chúng mọc dại ở các con đường làng.

Lộ diện khách sạn trong thành phố được công nhận tốt nhất Việt Nam

Lộ diện khách sạn trong thành phố được công nhận tốt nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 10:27

Mới đây, khách sạn từng đón nhóm nhạc BLACKPINK dịp concert năm 2023 được công nhận là tốt nhất Việt Nam.

Thời báo Ấn Độ gợi ý 5 những điểm du lịch nhất định phải đến ở Việt Nam

Thời báo Ấn Độ gợi ý 5 những điểm du lịch nhất định phải đến ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 10:26

Việt Nam là đất nước nắm giữ một loạt các điểm đến tuyệt vời, du khách hãy đến để trải nghiệm "hương vị của thiên đường" - Thời báo Ấn Độ viết.