Thứ tư, 13/03/2024, 20:13 PM

[Infographics] - Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng

(CL&CS) - Người tiêu dùng có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh bồi thường thiệt hại khi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, không bảo đảm an toàn, đo lường, số lượng, khối lượng, chất lượng, công dụng, giá, nội dung khác theo quy định của pháp luật hoặc không đúng với đăng ký, thông báo, công bố, niêm yết, quảng cáo, giới thiệu, giao kết, cam kết của tổ chức, cá nhân kinh doanh…

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Ngành thực phẩm TP.HCM đang bị “bào mòn” vì những tin đồn không trung thực

Ngành thực phẩm TP.HCM đang bị “bào mòn” vì những tin đồn không trung thực

sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:40

(CL&CS)- Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm cũng như ngành thực phẩm TP.HCM đang phải đối mặt với những áp lực chưa từng có, bởi những tin đồn thất thiệt, những quảng cáo sai sự thật cùng những phát ngôn thiếu trách nhiệm từ KOL, KOC trong giai đoạn hiện nay.

Tiếp tục đẩy mạnh cao điểm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại

Tiếp tục đẩy mạnh cao điểm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại

sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 14:25

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Truy xuất nguồn gốc: Lá chắn công nghệ chống hàng giả

Truy xuất nguồn gốc: Lá chắn công nghệ chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 08:54

(CL&CS) - Nếu hàng hóa có thể 'nói chuyện', thì hệ thống truy xuất chính là ngôn ngữ trung thực nhất để kể lại hành trình của mỗi sản phẩm – từ nơi sinh ra đến điểm đến cuối cùng.