Thứ tư, 13/03/2024, 20:13 PM

[Infographics] - Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng

(CL&CS) - Người tiêu dùng có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh bồi thường thiệt hại khi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, không bảo đảm an toàn, đo lường, số lượng, khối lượng, chất lượng, công dụng, giá, nội dung khác theo quy định của pháp luật hoặc không đúng với đăng ký, thông báo, công bố, niêm yết, quảng cáo, giới thiệu, giao kết, cam kết của tổ chức, cá nhân kinh doanh…

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 30/10/2025, 19:51

(CL&CS) - Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 28/10/2025, 11:58

(CL&CS) - Sáng 28/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, diễn ra Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47

(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.