Thứ sáu, 19/01/2024, 17:44 PM

Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam quyết tâm đổi mới và phát triển

(CL&CS) - Sau 2 ngày liên tục làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (BVNTDVN) lần thứ 2 nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã kết thúc thành công tốt đẹp tại Thủ đô Hà Nội vào chiều 19/01/2024.

Đại hội Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 có chủ đề

Đại hội Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 có chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển"

Đại hội đã vinh dự đón tiếp các khách mời và đại biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước về dự.

Sự có mặt của mọi người tại đại hội này không chỉ thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Hội BVNTDVN mà còn nói lên sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, ban, ngành Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân… và các cơ quan truyền thông báo chí đối với gần 98 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Sự thành công tốt đẹp của đại hội cũng chính nhờ 134 đại biểu chính thức của 165 đại biểu triệu tập đến từ các địa phương và các tổ chức thành viên trực thuộc đại diện cho 142.429 hội viên trong cả nước đã khắc phục khó khăn về tham dự và đóng góp ý kiến thiết thực.

Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó quyền và trách nhiệm của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định rất cụ thể và có nhiều điểm rất mới. Để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội BVNTDVN tiếp tục phấn đấu phát triển, góp phần tích cực vào việc mở mang kinh tế - xã hội của đất nước lên tầm cao mới hiện đại, lành mạnh và bền vững.

Đông đảo đại biểu, hội viên về dự đại hội

Đông đảo đại biểu, hội viên về dự đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 82 thành viên, Ban thường vụ mới có 16 uỷ viên. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - người đã nhiều năm liền cống hiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội BVNTDVN với vai trò Chủ tịch Hội nay tuổi cao và vì lý do sức khoẻ xin thôi nắm giữ chức vụ này. Tiến sĩ Dương Đình Giám, Phó chủ tịch thường trực Hội kiêm Trưởng ban Kiểm tra được toàn thể nhất trí bầu tân Chủ tịch Hội BVNTDVN nhiệm kỳ mới. Nhân dịp này Đại hội được chứng kiến Lễ ra mắt Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp của Hội BVNTDVN do Chủ tịch Dương Đình Giám đảm trách.

3

AK

Bình luận

Nổi bật

Kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích vực ở cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ

Kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích vực ở cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Khai trương Trung tâm báo chí Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm báo chí Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:44

(CL&CS) - Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh thông tin góp phần vào việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.