Thứ hai, 04/03/2024, 14:11 PM

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1 triệu tỷ đồng

(CL&CS) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm nay đạt trên 1 triệu tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho biết, mức tăng trưởng ấn tượng này là do tháng 2 trùng với Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm và du lịch của người dân tăng cao.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 2/2024 ước đạt 509,7 nghìn tỷ đồng, giảm 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1,031 triệu tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 14,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,0% (cùng kỳ năm 2023 tăng 10,9%).

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1 triệu tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1 triệu tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Theo Tổng cục Thống kê, tăng mạnh nhất là doanh thu du lịch lữ hành với mức tăng gần 36%. Nhờ hiệu quả từ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và người dân nên số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.

Ở lĩnh vực này, vượt qua Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Nam và Đà Nẵng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống có mức tăng 14%. Một số địa phương có tốc độ tăng cao là Ninh Bình, Kiên Giang và Đà Nẵng.

Doanh thu dịch vụ khác trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 105,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,2% tổng mức và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.231,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6%. Như vậy, mức tăng này đã vượt mục tiêu Chính phủ đưa ra từ đầu năm là tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường nội địa đã chứng minh cho vai trò quan trọng trong góp phần tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Với mức tăng của doanh thu bán lẻ như trên, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là vẫn có sự hấp dẫn rất lớn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Hàng chục DN được hỗ trợ áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất

Gia Lai: Hàng chục DN được hỗ trợ áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất

sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 08:37

(CL&CS) - Tỉnh Gia Lai đang từng bước khẳng định quyết tâm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong việc đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình và áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến,… thông qua việc triển khai Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XII của Đại tướng Phan Văn Giang

Phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XII của Đại tướng Phan Văn Giang

sự kiện🞄Thứ tư, 01/10/2025, 14:24

Phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XII của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm 'Dứa Sơn La'

Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm 'Dứa Sơn La'

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:27

(CL&CS) - Sơn La đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Dứa Sơn La”, đồng thời vận hành hệ thống quản lý để bảo vệ thương hiệu, kiểm soát chất lượng và nâng cao giá trị sản phẩm.